Chúng ta

Dấu ấn nhà F từ lễ tôn vinh trực tuyến Top 100

Thứ tư, 3/6/2020 | 15:02 GMT+7

Chương trình tôn vinh lần đầu tiên có nhiều người tham dự nhất không chỉ người FPT mà còn là người thân, gia đình của các cá nhân xuất sắc (CNXS).

“Đã kết thúc hơn 1 tháng lo lắng và hồi hộp”, Trưởng ban tổ chức Chu Quang Huy thở phào. Không còn những buổi họp sớm. Trong kí ức của anh Huy là 8h30 sáng, chị Bùi Thu Hằng - thành viên BTC đều đặn nhắc nhở mọi người đi họp. Những cuộc họp kéo dài 30 - 45 phút bắt đầu từ 3 tuần trước khi sự kiện tôn vinh Top 100 FPT diễn ra. Thậm chí tới khi trước 2 tiếng sự kiện diễn ra, lần kiểm tra kịch bản, chạy thử chương trình mới kết thúc. Mọi người đều chung tâm trạng lo lắng, hồi hộp.

Tối ngày 30/5, lễ tôn vinh Top 100 cá nhân xuất sắc năm 2019, Trạng nguyên, Top 13 Under 35 và Chim vàng đã chính thức lên sóng trang Chungta.vn, nhóm FPT Chungta News trên Workplace và fanpage Chungta.vn theo một phương thức đặc biệt. Không có những chuyến du lịch nước ngoài hay buổi lễ tôn vinh truyền thống, chương trình khen thưởng Top 100 FPT năm 2019 được tổ chức tại trường quay Truyền hình FPT với hình thức livestream trên toàn cầu. Chương trình có sự phối hợp thực hiện của báo Chúng ta - Ban Truyền thông, Ban Văn hóa - Đoàn thể FUN, Ban Nhân sự và Truyền hình FPT (PayTV). FPT Under 35 2018 - anh Nguyễn Hoàng Quân (Truyền hình FPT) đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

640-top-100-2-3521-1591101308.jpg

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên nền tảng Workplace và Fanpage chungta.vn. 

Lần đầu tiên bắt tay thực hiện theo hình thức mới, GĐ Nhân sự FPT Chu Quang Huy lo lắng, đầy áp lực khi được giao trọng trách Trưởng ban tổ chức. Tới khi MC Hoàng Quân thông báo kết thúc chương trình, anh Huy mới trở lại thực tại, thậm chí còn không tin khi anh và đội ngũ đã có thể ngủ ngon sau hơn 1 tháng vật lộn với đống ý tưởng, kịch bản chất như núi. Quyết định tổ chức chương trình trực tuyến với bộ câu hỏi đồ sộ mà Ban tổ chức cần trả lời: Làm thế nào để giữ chân khán giả, CNXS tới cuối chương trình? Nội dung phải thiết kế như thế nào? Thứ tự ưu tiên ra sao?...

May mắn, với kim chỉ nam CNXS là trọng tâm, điểm nhấn của chương trình nên mọi công tác, hành động đều được xây dựng xung quanh trục nhân vật này. Xuất phát từ những việc nhỏ nhất là các phần quà. 117 món quà được trao tay cho các CNXS trên mọi nẻo đường Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản. Nội dung thiệp, gói quà, thắt nơ, sắp xếp… cũng được cân nhắc kỹ để khi chuyển quà phải nguyên vẹn, không xảy ra sự cố. Đặc biệt, trong hộp quà còn có bằng khen được thiết kế từ sô-cô-la nên khâu vận chuyển và thời gian nhận quà phải được tính toán cẩn thận. Quà được chuyển từ Ban Nhân sự tới các sứ giả rồi mới đến tay CNXS.

640-Top-100-1-1403-1591101308.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà tới nhà CNXS. 

Điểm nhấn của sự kiện là hành trình sứ giả của các Chủ tịch, TGĐ CTTV, quản lý đơn vị tới nhà CNSX để giao lưu, trao quà. Ngay khi đưa ra phương án sứ giả tới nhà, anh Huy liên tưởng đến cảnh thần tài tới nhà xông đất đêm giao thừa. Và tối 30/5, các sứ giả đã tới nhà CNXS để cùng đón xem chương trình Tôn vinh Top 100 FPT. Xúc động với buổi lễ tôn vinh, bà xã của Hoa hậu Vũ Chí Thành bày tỏ: “Thứ cảm giác háo hức như cả nhà cùng đợi Táo quân hay màn pháo hoa đêm giao thừa”.

Với sự sáng tạo hành trình sứ giả, Ban tổ chức hy vọng đó là sự kết nối, thấu hiểu nhân viên của các lãnh đạo FPT. “Tôi mong muốn việc lãnh đạo tới nhà nhân viên thăm hỏi sẽ trở thành văn hoá của FPT”, anh Huy bày tỏ.

Để có màn trao quà đặc biệt, Ban tổ chức đã huy động gấp đội ngũ truyền thông, văn hoá đoàn thể ngành dọc hỗ trợ ghi lại những khoảng khắc ý nghĩa đó. Bên cạnh đó, trường quay còn giao lưu với 7 điểm cầu sứ giả tại nhà các CNXS. Đây là 7 điểm cầu có Chủ tịch, TGĐ các CTTV. Vào FPT được hơn 7 năm, chị Phan Thị Thu Hà - Synnex FPT không thể ngờ mình có cơ hội được đón lãnh đạo công ty tới nhà chơi, đặc biệt khi chị đang ở nhà chăm bé mới sinh.

Đóng góp lớn vào sự thành công của chương trình, sự kiện được hỗ trợ kỹ thuật từ đội ngũ PayTV về trường quay, máy quay, âm thanh cùng 8 nhân sự tham gia dưới sự điều hành của chỉ huy trưởng Võ Trung Hiếu. Với phương thức làm live trên Workplace và Fanpage Chungta.vn, anh Hiếu được làm chủ về mặt kỹ thuật, âm thanh và hình ảnh nên công tác nhẹ nhàng hơn chương trình Đại hội Cổ đông trực tuyến diễn ra hồi tháng 4. Điểm khó nhất là việc thực hiện cầu truyền hình, kết nối với người ở xa sao cho mượt mà nhất. Có tới gần 20 điểm cầu cần kết nối trực tuyến: Mỹ, Nhật Bản, nhà Hoa hậu Vũ Chí Thành, 7 cá nhân xuất sắc, nhà lãnh đạo FPT. Độ trễ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chất lượng đường truyền.

IMG-0214-8941-1591101308.jpg

Kỹ thuật viên PayTV hỗ trợ thiết bị quay live.

Đây là chương trình đầu tiên với thời lượng hơn 1 tiếng mà có nhiều điểm cầu cùng các video cần phát đòi hỏi năng lực kiểm soát thời lượng, xử lý tốt để kịch bản trôi chảy, mượt mà. Theo anh Hiếu, chương trình tôn vinh Top 100 FPT đã tận dụng được thế mạnh của FPT và đưa ra thách thức đòi hỏi nhiều sáng tạo của ban tổ chức. Với sự thành công của hai sự kiện trực tuyến Đại hội Cổ đông và tôn vinh Top 100 FPT, anh Hiếu hy vọng sự kết hợp tổ chức sự kiện online và offine tiếp tục phát triển và đổi mới trong FPT vừa thích nghi thực trạng nhưng vẫn giữ trọn vẹn cảm xúc người tham gia.

TGĐ Nguyễn Văn Khoa cũng hồi hộp theo từng nhịp chạy của chương trình khi anh cần di chuyển gấp theo hành trình sứ giả tới nhà Hoa hậu Vũ Chí Thành. Lần đầu tiên tổ chức chương trình với nhiều điểm cầu cùng vô vàn cảm xúc của mọi người. Đối với anh, chương trình tôn vinh đúng là phải xoay quanh các cá nhân để khiến họ cảm nhận được thành ý từ tập đoàn hay các lãnh đạo. Những cảm xúc đó cần được lan toả mạnh mẽ không chỉ trong FPT mà còn đối với người thân của các CNXS.

Theo đó, sự kiện được trực tiếp ở http://Chungta.vn, nhóm FPT Chungta News trên Workplace và fanpage Chungta.vn ngay lập tức hút lượt xem "khủng". Trong cùng thời điểm ở cả 2 nền tảng Facebook và Workplace luôn có khoảng 700-1.000 người xem trực tiếp. Kết thúc chương trình lúc 21h15, nhóm Chúng ta news trên Workplace ghi nhận hơn 1.700 người xem trong khi fanpage Chungta.vn ở Facebook cán mốc 5.400 lượt xem trực tiếp.

Song song đó, CBNV FPT và người thân cùng thực hiện 72 lượt chia sẻ livestream từ fanpage về trang cá nhân khiến lượng người xem không ngừng tăng. Đến 8h hôm nay (ngày 31/5), lượt tiếp cận chương trình từ Facebook vượt 17.0000 người với hơn 7.700 lượt xem. Trong khi đó, nhóm Chungta News trên Workplace cũng có hơn 2.300 người xem, tính đến sáng nay. Như vậy, ở cả 2 nền tảng, lễ tôn vinh Top 100 FPT lập kỷ lục vượt 10.000 người xem.

Lễ tôn tinh trực tuyến cũng khiến người nhà F thích thú. Chia sẻ trên fanpage Chungta.vn, độc giả Nguyễn Thuỷ cho hay lễ tôn cá nhân xuất sắc của FPT rất ý nghĩa, tuyệt vời và vô cùng ấn tượng không những với FPT mà còn với xã hội.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - FPT Online xúc động và bất ngờ khi có lãnh đạo tới thăm nhà. “FPT tự hào có bạn - một câu nói không thể nào quên được, lễ tôn vinh ấn tượng, đọng lại nhiều niềm vui và hạnh phúc trong tôi”, chị Huyền bày tỏ. Đây là lần thứ hai được tôn vinh ở cấp tập đoàn, sau 7 năm cầm lại tấm bằng khen nhưng cảm xúc hồi hộp rất khác, vì có sự xuất hiện của lãnh đạo, của gia đình.

Một mùa tôn vinh Top 100 đã khép lại với nhiều cảm xúc, được lan toả trên mọi miền đất nước. Sau 2 ngày diễn ra, Trưởng ban tổ chức Chu Quang Huy lại tiếp tục vùi mình với những dự án khác như iKhiến FPT… nhưng những cảm xúc, điều ý nghĩa của đêm tôn vinh vẫn còn lưu lại trong ký ức của Top 100. Điều này có thể là áp lực cho BTC với mùa Top 100 năm tới. Dự kiến, chương trình vẫn giữ nhửng điểm thành công của năm nay để tách riêng phần tôn vinh và phần thưởng. Theo đó, chuyến đi du lịch nước ngoài sẽ được tách riêng.

Hà Trần

Ý kiến

()