Chúng ta

Đam mê dẫn lối thành công của những bạn trẻ yêu đồ họa

Thứ ba, 28/6/2016 | 16:55 GMT+7

Biến đam mê thành động lực, từ những sinh viên mới vào nghề, Tuấn Anh và Hương Liên (cựu sinh viên FPT Arena, thuộc ĐH FPT) đã thành công trong ngành đồ họa. Họ đã đạt được những thành công nhất định trên hành trình chinh phục ước mơ và dần khẳng định mình trong công việc. 

Đam mê vẽ graffiti từ ngày phổ thông, Tuấn Anh đã chọn cho mình con đường trở thành designer và quyết định theo học FPT Arena. Cậu chia sẻ, quá trình học tập tại đây đã giúp bản thân có thêm nhiều kỹ năng cho thành công hiện tại. Không như suy nghĩ ban đầu, việc học tập không chỉ nằm gọn trong hướng dẫn sử dụng các phần mềm Photoshop, Illustrator… Tại đây, song song với lý thuyết, các thầy còn hướng dẫn phần thực hành.

Mỗi buổi học kéo dài vài tiếng và sinh viên phải tự học là chính. Ngoài thời gian đó, sinh viên được vui chơi, ngoại khóa, ca hát, vẽ... Chính những hoạt động này đã giúp Tuấn Anh phát triển tư duy sáng tạo, hội họa, kỹ năng mềm - những điều vô cùng có ích khi đi làm. Thêm vào đó, được giao tiếp trong môi trường mở, nhiều lứa tuổi giúp người làm thiết kế học hỏi được nhiều điều mới mẻ và bổ ích. Môi trường học mà chơi đã giúp việc học tập thú vị hơn nhiều. Đây là trải nghiệm quý giá mà Tuấn Anh có được khi theo học FPT Arena.

Cậu chia sẻ, quá trình học tập tại đây đã giúp bản thân có thêm nhiều kỹ năng cho thành công hiện tại.

Tuấn Anh chia sẻ, quá trình học tập tại FPT Arena đã giúp bản thân có thêm nhiều kỹ năng cho thành công hiện tại.

Luôn tâm niệm phải tạo ra niềm vui mỗi ngày, Tuấn Anh lấy đó làm tiêu chí chọn công việc. Theo cậu, đó là cách duy nhất để duy trì tình yêu với nghề và tự giác phát triển bản thân. Tuấn Anh từng làm cộng tác viên thiết kế cho tạp chí 2!2! Đẹp trong 6 năm. Sau quá trình 8 năm làm việc, hiện chàng cựu sinh viên FPT Arena giữ chức trưởng nhóm sản xuất hình ảnh và nội dung cho website adayroi.com, đảm nhiệm quản lý dây chuyền từ khâu chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, viết nội dung, quay phim, kiêm đạo diễn cho các video về thực phẩm của công ty.

Cũng giống như Tuấn Anh, Hương Liên tâm sự, không quá khi nói rằng học tập tại FPT Arena là quãng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời cô. Đây là nơi phát triển niềm đam mê đồ họa mà bản thân Liên ấp ủ từ khi còn ngồi trên ghế trung học.

Hương Liên tâm sự, không quá khi nói rằng học tập tại FPT Arena là quãng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời cô.

Hương Liên tâm sự, không quá khi nói rằng học tập tại FPT Arena là quãng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời cô.

Cũng tại môi trường giáo dục của FPT, Liên được thay đổi hoàn toàn bản thân, trở thành một người năng động và dạn dĩ hơn. Trong môi trường đào tạo thiết kế, cô được gặp gỡ và quen biết nhiều bạn bè chung sở thích, đam mê. Liên còn xây dựng được nhiều mối quan hệ quý giá khi tham gia đội tình nguyện xây dựng các chương trình học tập và ngoại khóa vui chơi cho cả trường. Ngoài ra, cô cũng góp phần thành lập nhóm “Nhiếp ảnh Tự kỷ” gồm các thành viên trong lớp, cùng nhau đi chụp ảnh, sáng tác nghệ thuật khắp nơi…

Trong quá trình học, Liên thực tập ở một số công ty do bạn bè giới thiệu. Những công việc đó giúp cô có kinh nghiệm nhất định và làm quen với áp lực, công việc văn phòng thực tế. Sau khi tốt nghiệp, Hương Liên tự tin làm việc ở một số công ty lớn như VinEcom,Vật Giá, Hotdeal, Cốc Cốc… Cô nhận ra lĩnh vực mình yêu thích là thiết kế web, UI/UX. Ước mơ của cựu sinh viên FPT Arena là đi du học để trau dồi bản thân, thoát khỏi vùng an toàn của chính mình.

“Từ số không tới giữa đám đông” là một chuỗi câu chuyện về các cựu sinh viên FPT Arena đã khẳng định được năng lực của mình ở nhiều lĩnh vực. Chương trình ưu đãi được áp dụng từ ngày 10/6/2016 dành cho 50 suất đăng ký mới đầu tiên. Sinh viên sẽ được hỗ trợ mức ưu đãi 4 triệu đồng cho 4 kỳ học, mỗi kỳ ưu đãi 1 triệu đồng và trừ trực tiếp vào học phí từng kỳ. Chương trình dành cho các đối tượng tốt nghiệp THPT từ 2015 trở về trước. 

Nếu bạn đam mê và có ước muốn trở thành một nhà thiết kế tài ba, hãy tham gia cùng FPT Arena và kể câu chuyện của bản thân trong tương lai tại đây. Tham khảo thông trên website FPT Arena. Hotline: 0473008855 - 0873008866.

>> Gặp đại sứ sinh viên xinh đẹp của FPT

Thiên Bình

Ý kiến

()