Chúng ta

'Đại sứ công nghệ' 9x được đề cử FPT Under 35

Thứ ba, 6/8/2019 | 16:18 GMT+7

Lê Đình Tư, đơn vị phần mềm chuyên về tài chính của FPT Software, từng là đại sứ sinh viên của Microsoft và Facebook, là cái tên mới nhất trong danh sách ứng cử/đề cử cuộc thi tìm kiếm người trẻ nổi bật nhà F.

Sinh năm 1995, tốt nghiệp chuyên ngành CNTT của Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Lê Đình Tư gia nhập nhà F đầu năm 2018 và hiện đảm nhận vai trò Business Analyst (BA – Chuyên viên phân tích nghiệp vụ) cho các dự án về Business Intelligence (Bi), Data Analytics tại FPT Software Đà Nẵng.

“Tôi muốn theo nghề Business Analyst trong khi ở Đà Nẵng thì FPT Software là chuẩn nhất. Công ty lớn giúp mở ra nhiều cơ hội nên khi có người quen giới thiệu liền đăng ký và được làm đúng công việc yêu thích”, Tư chia sẻ.

1541262439833-2-3741-1565078273.jpg

Đình Tư (thứ 2 bên trái qua) cùng Ban điều hành tổ chức sinh viên AIESEC tại Đà Nẵng nhiệm kỳ năm 2015-2016

Theo Tư, công việc của BA làm về Data Analytics sẽ thu thập thông tin số và kết quả hiện nay của doanh nghiệp, thông thường những dữ liệu này sẽ ở dạng đồ thị và biểu đồ hoặc dưới dạng sơ đồ, bảng biểu và báo cáo. Sau đó, các kỹ sư của FPT Software tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, sử dụng dữ liệu, số liệu đó để xác định xu hướng và tạo mô hình để báo cáo số liệu trong quá khứ, đồng thời dự đoán những gì có thể xảy ra trong tương lai. Hiện Tư là BA cho các dự án về domain Manufacturing (chuyên sâu khối sản xuất) cho các dự án thị trường tiếng Anh.

Lê Đình Tư nổi tiếng với nickname đại sứ công nghệ hay chàng "điều phối 9X". Trong suốt 5 năm đại học, 9X không ngại thử sức mình với rất nhiều công việc, vai trò khác nhau trong các dự án và tổ chức về công nghệ.

Tư kể, 4 năm trước, cậu là một học sinh “chỉ biết đến học”. Dù có 12 năm là học sinh giỏi và sở hữu một bảng điểm “lung linh”, từng đạt giải Ba trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, nhưng Tư nhận thức rằng ngoài kiến thức nền tảng, để thành công một người trẻ cần rất nhiều kỹ năng và trải nghiệm thực tế nữa.

Bước chân vào cổng trường đại học, Tư vừa ứng cử bí thư lớp, vừa đăng kí tham gia tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC - tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu phát triển năng lực lãnh đạo thông qua những chương trình lãnh đạo nội bộ, thu hút sinh viên và cựu sinh viên vào chương trình trao đổi sinh viên quốc tế cũng như chương trình thực tập. Bén duyên AIESEC, Tư được trải nghiệm nhiều vị trí, từ làm chuyên viên truyền thông – marketing, kỹ thuật, tổ chức sự kiện, tới tham gia Ban điều hành. Sau một năm, Tư được bầu là phó chủ tịch AIESEC tại Đà Nẵng.

Ngoài AIESEC, Tư còn tích cực tham gia rất nhiều các tổ chức xã hội về nhiều lĩnh vực khác nhau cũng như đảm nhận những vị trí khác nhau như Trưởng ban Truyền thông và điều phối viên tổ chức về Biến đổi khí hậu 350.org, trưởng ban đại diện miền Trung của Tổ chức Sáng tạo trẻ Young Maker Việt Nam…

1541262903627-DSC0311-9220-1565078273.jp

Bên cạnh các hoạt truyền cảm hứng về công nghệ cho giới trẻ, Tư còn sở hữu bản thành tích dài như giải Nhì cuộc thi Đà Nẵng Start-up Runaway, đại biểu tham gia mội nghị mô phỏng thượng đỉnh ASEAN. Khi gia nhập FPT Software, 9X kịp giành chứng chỉ nghiệp vụ phân tích dữ liệu phần mềm Power BI của Microsoft.

Năm 2016, Tư được chọn làm đại sứ sinh viên của chương trình Microsoft Students Partner (MSP - Đối tác sinh viên Microsoft) tại Đà Nẵng. Nhiệm vụ chính của các thành viên MSP là tìm cách để lan tỏa và chia sẻ công nghệ mới đến với các sinh viên. Để giúp bạn bè tiếp cận công nghệ mới, các đại sứ sinh viên của MSP hỗ trợ Microsoft Việt Nam tổ chức các hội thảo và các cuộc thi công nghệ.

Năm 2017, Tư là một trong những điều phối viên nòng cốt của cộng động lập trình viên Google Developer Group MienTrung (GDG MienTrung). 9X chia sẻ, sự kiện đáng nhớ nhất mà cậu đã tổ chức là GDG DevFest cho hơn 500 người. “Khi đó tôi làm Trưởng BTC, và 3 tháng ăn ngủ cùng sự kiện với team, khoảnh khắc đọc những dòng tâm thư người tham dự cảm ơn BTC, đó là lần đầu tiên tôi cảm nhận được cảm giác bắt đầu làm được một cái gì đó cho cộng đồng”.

Năm 2018, Tư là một trong hơn 130 lãnh đạo trẻ của Việt Nam trở thành đại sứ của chiến dịch “Think Before You Share” được phát động bởi Facebook và MSD VietNam. Thông qua chiến dịch này, Facebook mong muốn thanh thiếu niên Việt Nam làm chủ được công nghệ và chia sẻ thông tin một cách an toàn... trên mạng xã hội.

“Một đồng nghiệp thông báo việc đề cử nên tôi mới biết chương trình FPT Under 35. Nhìn danh sách và thành tích của các thành viên mùa trước, tôi thật sự ấn tượng”, Tư nói và cho hay, FPT Under 35 quy tụ những con người đặc trưng cho tinh thần Tôn-Đổi-Đồng, Chí-Gương-Sáng nhà F.

Bận rộn với công việc chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm tại FPT Software Đà Nẵng, chàng trai 24 tuổi vẫn nuôi dưỡng ước muốn trở thành một người truyền cảm hứng về công nghệ cho giới trẻ. “Tôi đặt mục tiêu sẽ trở thành nhân sự của FPT tại Mỹ. Tôi đã và đang nỗ lực cho hành trình này”.

Tư là một trong hơn 10 ứng viên đầu tiên của FPT Under 35 năm 2019. Sau khi Ban tổ chức công bố, các đơn vị đang xúc tiến chuẩn bị danh sách ứng viên. Ngày 1/8, đại diện FPT Education đã email cho các ứng viên tiềm năng chuẩn bị hồ sơ. Tương tự là FPT IS, FPT Telecom… cũng đang chọn lọc ứng viên tranh tài.

Có tinh thần Leng Keng, kỷ luật, trải nghiệm trong các lĩnh vực hoặc đơn vị và thành tích đóng góp nổi bật liên tục của ít nhất 2 năm trước là những tiêu chí mới khi đề cử ứng viên FPT Under 35 mùa thứ 3 bên cạnh các tiêu chí truyền thống: Dưới 35 tuổi (sinh năm 1985 trở đi); Sáng tạo không ngừng nghỉ, tận tụy với công việc; mang tinh thần FPT (Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng); và có các giải thưởng (tiêu chí này không bắt buộc).

Cá nhân được tự do đề cử, ứng cử. Đặc biệt, những ứng viên không lọt Top 13 FPT Under 35 những năm trước nhưng từng nằm trong danh sách bình chọn Top 50 vẫn có thể tiếp tục ứng cử/đề cử ở mùa giải mới. Đăng ký tại link này.

CBNV các đơn vị tham gia gồm: FPT Telecom, FPT IS, FPT Software, FPT Retail, FPT Trading, Tổ chức Giáo dục FPT, FPT Online, FPT HO. FPT Under 35 gồm các hạng mục: Kinh doanh, Công nghệ, Lãnh đạo trẻ, Chuyên gia và Giải trí.

Hội đồng thẩm định, gồm các lãnh đạo tập đoàn và chuyên gia hàng đầu FPT, sẽ chọn lọc ra 50 người vào vòng bình chọn. Chân dung các ứng viên Top 50 sẽ được cập nhật chi tiết và sinh động để độc giả có thông tin đầy đủ và đa chiều trước khi bình chọn.

Danh sách này sẽ được bình chọn online cùng thời điểm xét chọn của Hội đồng thẩm định. Dự kiến dịp sinh nhật 31 tuổi của tập đoàn (13/9), FPT Under 35 sẽ công bố 13 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất năm 2019.

FPT Under 35 mùa thứ 4 sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài (thành viên năm 2018 được vinh danh ở Dubai). Cạnh đó, các thành viên trong danh sách sẽ được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

Hãy tham gia đề cử, ứng cử tại link này.

Chúng ta

Ý kiến

()