Chúng ta

Đại học FPT mở quỹ học bổng 3 tỷ chiêu mộ học sinh tài năng

Thứ hai, 5/4/2021 | 13:09 GMT+7

Ngày mai (6/4), Đại học FPT chính thức mở đăng ký cho chương trình Học bổng tài năng - FPT University Talent 2021 với tổng quỹ học bổng lên tới 3 tỷ đồng.

Cuộc thi FPT University Talent 2021 dành cho tất cả các học sinh THPT từ 16 đến 19 tuổi trên toàn quốc và có năng khiếu về: múa, hát, khiêu vũ, thể dục, thể thao, thơ văn. Tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng: Sơ loại (từ ngày 6/4 và kết thúc trong tháng 5) và Chung kết (24/7).

dh-fpt-mo-quy-hoc-bong-3-ty-ch-8415-6780

Cuộc thi FPT University Talent 2021 dành cho tất cả các học sinh THPT từ 16 đến 19 tuổi trên toàn quốc.

Tại vòng Sơ loại, clip tài năng của thí sinh sẽ được đăng tải lên Fanpage cuộc thi và các fanpage của Đại học FPT để nhận bình chọn từ khán giả. Đại học FPT sẽ chọn các tiết mục xuất sắc để thí sinh biểu diễn trực tiếp tại 1 trong các sân khấu vòng Sơ loại ở 4 tỉnh thành trên toàn quốc gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ. Dựa vào điểm bình chọn của thí sinh và đánh giá từ hội đồng chuyên môn vòng Sơ loại, BTC sẽ chọn ra 16 tiết mục xuất sắc để thi vào vòng Chung kết.

Đêm Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào 24/7 tại Đại học FPT AI Quy Nhơn. Tiết mục công diễn trực tiếp trong đêm chung kết toàn quốc của thí sinh phải là tiết mục mới, không trùng lặp với tiết mục dự thi trước đó. Các tiết mục dự thi được đánh giá bởi Ban Giám khảo là những nghệ sĩ uy tín, có chuyên môn cao và dựa trên các tiêu chí về chất lượng nghệ thuật, dàn dựng của tiết mục.

Ngoài ra, các thí sinh bước vào đêm chung kết sẽ có cơ hội đứng chung sân khấu với ca sỹ khách mời - là các nghệ sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Đây là cơ hội đặc biệt để các thí sinh trực tiếp học hỏi và trưởng thành từ kinh nghiệm trình diễn thực tế.

Các thí sinh chiến thắng tại vòng chung kết FPT University Talent 2021 có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và học bổng của Đại học FPT với các mức từ 50%, 70%, 100%. FPT University Talent 2021 còn dành 5 giải phụ: Ấn tượng, Sáng tạo, Phong cách, Triển vọng, Sao online cho các thí sinh có phần dự thi xuất sắc. Các thí sinh còn lại lọt vào vòng Chung kết cuộc thi đều nhận được học bổng 30% tại Đại học FPT.

dh-fpt-mo-quy-hoc-bong-3-ty-ch-8747-6951

Những thí sinh xuất sắc vượt qua hơn 100 đối thủ tài năng trên toàn quốc để đứng trên sân khấu vòng chung kết Học bổng tài năng Đại học FPT năm 2020.

Thí sinh đạt học bổng FPT University Talent 2021 cần đáp ứng đủ điều kiện học đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được nhập học tại trường. Thí sinh chưa đủ tuổi học đại học sẽ được bảo lưu học bổng cho tới khi đủ tuổi.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh cần gửi các chứng nhận tài năng của mình trong các lĩnh vực: thể thao, văn thơ và tác phẩm âm nhạc, hội. Lĩnh vực văn nghệ bao gồm: đàn, hát, nhảy, múa, kịch, dẫn chương trình, diễn xuất, người mẫu,... Clip dự thi được yêu cầu có nội dung lành mạnh, phù hợp với văn hóa Việt Nam, không vi phạm tác quyền, có chất lượng rõ nét và có độ dài không quá 5 phút.

Việc trình diễn trước dàn Ban Giám khảo uy tín là các nghệ sỹ hàng đầu giúp thí sinh có cơ hội học hỏi từ người đi trước, rèn giũa tài năng và bản lĩnh sân khấu, hướng đến sự phát triển xa hơn trong sự nghiệp sau này nếu các bạn theo đuổi con đường nghệ thuật.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Đại học FPT tổ chức cuộc thi FPT University Talent với mong muốn khuyến khích, tạo ra sân chơi cho các tài năng trẻ lứa tuổi THPT. Đồng thời cuộc thi cũng là cơ hội để trường tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng đam mê, vun đắp tài năng cho các bạn trẻ có năng khiếu và đam mê trong các lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, thể thao.

Kể từ mùa đầu tiên tổ chức năm 2017, tới nay, mỗi năm cuộc thi FPT University Talent đã thu hút hàng trăm thí sinh chất lượng trên toàn quốc. Sau cuộc thi, nhiều thí sinh tới nay đã trở thành sinh viên Đại học FPT và có cơ hội bồi đắp tài năng, từ đó tiến tới những sân khấu lớn hơn.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()