Chúng ta

FPT Software Đà Nẵng mang quà đến thầy trò vùng núi Quảng Trị

Thứ hai, 5/4/2021 | 06:39 GMT+7

Sáng 3/4, FPT Software Đà Nẵng tiếp tục có chuyến thiện nguyện hướng về vùng cao miền Trung, trao quà đến các em học sinh trường THPT Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.

Đây là hoạt động kết hợp cùng chương trình Tập huấn cán bộ Tổng hội FPT Software Đà Nẵng năm 2021 do Ban Văn hoá – Đoàn thể tổ chức.

Trường THPT Hướng Phùng là điểm trường chịu nhiều ảnh hưởng sau đợt mưa bão cuối năm 2020. Trường có 400 học sinh, trong đó có gần 100 em là người đồng bào Vân Kiều – Pa Cô. Trường thuộc khu vực vùng núi nên điều kiện đi lại hết sức khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất…

1-7046-1617441937.jpg

Đại diện FPT Software Đà Nẵng trao tặng các món quà đến nhà trường. 

Với mong muốn hỗ trợ nhà trường nâng cao chất lượng dạy học, đại diện Phần mềm Đà Nẵng đã trao tặng tổng cộng 10 bộ máy tính, sách vở, đồ dùng học tập giúp em em học sinh có thêm cơ hội tiếp cận nhiều hơn với công nghệ thông tin.

Chia sẻ tại buổi trao tặng, anh Đặng Hùng Tuấn, FPT Software, cho biết, các điểm trường tại huyện miền núi Hướng Hoá, Quảng Trị là địa chỉ thiện nguyện thường xuyên của FPT. Chuyến hành trình này tuy quen thuộc nhưng lại chứa đựng rất nhiều tình cảm. “Chúng tôi mong sẽ góp một chút nhỏ để các em học sinh cải thiện môi trường họp tập, cảm nhận được sự sẻ chia, đó cũng là tinh thần Vì cộng đồng mà FPT luôn hướng đến”.

2-8419-1617441937.jpg

Hơn 40 cán bộ phong trào của nhà Phần mềm Đà Nẵng tham gia chương trình Tập huấn.

Cũng góp mặt trong nhiều chuyến thiện nguyện đến Hướng Hoá, anh Nguyễn Hữu Phong, Trưởng phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, rất vui khi mảnh đất nơi đây đang đổi thay từng ngày. Cũng chính điều này đã thôi thúc anh và những đồng nghiệp ở FPT luôn muốn quay trở lại để làm nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa.

Chuyển lời đến các em học sinh khối 12 sắp sửa vào giảng đường Đại học, anh kỳ vọng, trong tương lai, sẽ có những em học sinh nhà trường trở thành đồng nghiệp, tiếp tục mang hình ảnh FPT đến nhiều tỉnh thành miền Trung.

Trước những món quà FPT trao tặng, thầy Nguyễn Hữu Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ từ phía công ty. Theo thầy, đây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn là sự động viên tinh thần rất lớn đến thầy và trò trong công tác dạy và học. Nhà trường cam kết sẽ sử dụng hiệu quả, đưa máy tính áp dụng vào các tiết học để các em có thêm cơ hội thực hành.

>> FPT lần đầu mời người thân của Top 100 dự lễ vinh danh

Nguyễn Huy

Ý kiến

()