Chúng ta

Sinh viên Đại học FPT Hà Nội giành giải thưởng quốc tế 'Best of Student Showcases'

Thứ bảy, 3/4/2021 | 12:29 GMT+7

Tham luận của nhóm sinh viên Quản trị Kinh doanh của Đại học FPT Hà Nội đã giành giải thưởng danh giá “Best of Student Showcase” và được mời trình bày tham luận tại hội thảo sắp tới ở Miami - Mỹ.

Chiều ngày 1/4, Hội thảo ACBSP Region 10 đã diễn ra với 7 tham luận được trình bày bởi 4 giảng viên và 3 nhóm sinh viên đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học FPT và Đại học PSJ Institute of Management - Ấn Độ.

Best-Student-Showcases-Anh-1-3309-161735

Nhóm sinh viên đến từ Đại học FPT Hà Nội bao gồm: Tô Bách Việt, Nguyễn Khánh Chi, Nguyễn Hồng Phúc, Lê Văn Nam và Vũ Anh Đức.

Tại phần trình bày tham luận này, nhóm sinh viên Đại học FPT Hà Nội đã gây ấn tượng với bài báo cáo nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển năng lực lãnh đạo của sinh viên đại học và trên đại học. Kết quả nghiên cứu của nhóm cho thấy “Tư duy - Mindset” chính là yếu tố nền tảng để có được khả năng lãnh đạo tốt, bên cạnh các yếu tố khác như: tinh thần đồng đội - Teamwork, động lực của nhân viên - Staff motivation, sự chia sẻ thông tin - Information sharing và việc thiết lập tần nhìn - Vision setting.

Đưa ra báo cáo này tại Hội thảo ACBSP Region 10, sinh viên Đại học FPT hy vọng mang đến những đóng góp thiết thực cho việc thiết lập các phương pháp giảng dạy tiêu chuẩn dành cho sinh viên đại học và trên đại học. Với cách tiếp cận thú vị, số liệu chính xác và khả năng ứng dụng vào thực tế, tham luận của sinh viên Đại học FPT đã nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng ACBSP và mang về giải "Best of Student Showcases". Sinh viên FPT sẽ được vinh danh trên website của ACBSP toàn cầu và được mời trình bày tại Hội thảo ACBSP quốc tế tổ chức tại Miami vào tháng 6 tới đây.

Best-Student-Showcases-Anh-3-4161-161735

Tham luận của anh Nguyễn Phi Hùng được đánh giá là có thể tiếp tục phát triển để xuất bản trên tạp chí Transnational Journal of Business của ACBSP.

Bên cạnh đó, tại phần trình bày tham luận của các giảng viên, anh Nguyễn Phi Hùng của khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học FPT Hà Nội - đã mang đến báo cáo về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lãnh đạo doanh nghiệp ứng dụng lý thuyết tầm mờ Fuzzy AHP.

Theo kết của của nghiên cứu, các yếu tố quan trọng nhất để trở thành nhà lãnh đạo bao gồm: tầm nhìn khả năng dự báo, tư duy sáng tạo, khả năng phân tích nguyên nhân - kết quả, kỹ năng lập kế hoạch, khả năng phân tích điều kiện ràng buộc của cá nhân và tổ chức, sự nhạy bén, khả năng đánh giá ý tưởng và khả năng xác định vấn đề.

Báo cáo của anh Nguyễn Phi Hùng được Hội đồng ACBSP đánh giá cao không chỉ về khả năng ứng dụng vầo thực tế mà còn về phương pháp luận mới mẻ, hiệu quả. Đặc biệt, TS. Rajesh Khajuria - lãnh đạo của ACBSP - đã khuyến khích anh Hùng tiếp tục phát triển nghiên cứu của mình để xuất bản trên tạp chí Transnational Journal of Business của ACBSP.

Best-Student-Showcases-Anh-2-4121-161735

Nhóm sinh viên và giảng viên Nguyễn Phi Hùng của Đại học FPT nhận nhiều đánh giá tích cực của Hội đồng thẩm định.

Thục Anh

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()