Chúng ta

Đại học FPT đồng tổ chức Hội thảo ACBSP Region 10

Thứ sáu, 2/4/2021 | 08:40 GMT+7

Hội thảo ACBSP Region 10 với chủ đề “Developing Business Leaders for a Better Tomorrow - Phát triển các nhà lãnh đạo tương lai” do Đại học FPT và Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức khai mạc lúc 8h ngày 1/4, tại Hà Nội.

Hội thảo có sự góp mặt của TS. Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Đại học FPT, TS. Nguyễn Thị Kim Ánh - Hiệu phó Đại học FPT, TS. Trần Ngọc Tuấn - Hiệu phó Đại học FPT và TS. Trịnh Trọng Hùng - Giảng viên Quản trị kinh doanh Đại học FPT Hà Nội. Trong lễ khai mạc, Hiệu trưởng Nguyễn Khắc Thành đã gửi lời cảm ơn Đại học Kinh tế Quốc dân đã đồng hành tổ chức nên Hội thảo ACBSP Region 10 trong bối cảnh khó khăn do Covid-19.

ACBSP - Accreditation Council for Business Schools and Programs là Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh. Đây là một trong những tổ chức kiểm định quốc tế chuyên ngành kinh doanh có giá trị và uy tín trên thế giới.

Tin-ACBSP-Anh-1-jpeg-8733-1617253148.jpg

Hội nghị thu hút sự tham gia của các trường đại học qua cả hình thức trực tiếp và gián tiếp thông qua Google Meet.

Thế giới đang không ngừng biến đổi, với nhiều cuộc khủng hoảng trong tương lai. Trong bối cảnh đó, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần linh hoạt để thích ứng nhanh với sự thay đổi, tự chuyển mình và trở thành người truyền động lực, cảm hứng cho các thành viên trong tổ chức của mình. “Hội thảo ACBSP Region 10 với chủ đề “Phát triển các nhà lãnh đạo tương lai” sẽ cho thấy những hy vọng và quyết tâm của chúng ta về một thế hệ lãnh đạo mới xuất sắc, sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức. ĐH FPT vô cùng vinh dự khi trở thành một phần của Hội thảo ACBSP Region 10 ngày hôm nay” - anh Khắc Thành nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, anh Khắc Thành bày tỏ niềm vinh dự khi ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học FPT Hà Nội được Tổ chức Kiểm định ABCSP công nhận đạt kiểm định chất lượng toàn phần vào tháng 10/2019. Qua đó, Đại học FPT trở thành trường đại học đầu tiên tại miền Bắc Việt Nam đạt được mức kiểm định này.

Tại Hội thảo, đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội cũng mong muốn Đại học FPT chia sẻ về những kinh nghiệm của trường trong quá trình kiểm định chất lượng ACBSP. Về điều này, anh Khắc Thành cho biết ngay từ những năm đầu thành lập với chỉ 2 ngành Công nghệ thông tin và Quản trị Kinh doanh, Đại học FPT đã định hướng kiểm định chất lượng ngành Công nghệ thông tin theo ABET và ngành Quản trị Kinh doanh theo ACBSP. Biết đến ACBSP qua các cuộc hội thảo giáo dục và quyết định kiểm định chương trình Quản trị Kinh doanh từ năm 2015 nhưng phải đến 4 năm sau đó, việc kiểm định mới được chính thức hoàn thành.

Tin-ACBSP-Anh-2-jpeg-7067-1617253148.jpg

TS. Nguyễn Khắc Thành phát biểu khai mạc Hội thảo.

Trong suốt 4 năm, Đại học FPT đã nhận được hỗ trợ chặt chẽ từ phía ACBSP cũng như sự tư vấn tận tình của TS. Rajesh Khajuria - Uỷ viên ACBSP Hoa Kỳ. “Do vậy, các cơ sở giáo dục muốn đạt kiểm định ACBSP toàn phần, trước hết cần phải tìm hiểu rõ quy trình kiểm định ACBSP, đồng thời tìm kiếm cho mình một mentor phù hợp và tận tâm như chúng tôi đã có” – Hiệu trưởng Đại học FPT chia sẻ.

Hội thảo tiếp tục diễn ra vào buổi chiều với phần phát biểu của TS. Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, tham luận “Analyzing business leadership skills under certain environment: a case study using fuzzy AHP approach in Viet Nam” của TS. Nguyễn Phi Hùng -  Giảng viên Quản trị Kinh doanh ĐH FPT Hà Nội và báo cáo “Determinants of effective business leaderships for students” của nhóm sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh - Đại FPT Hà Nội.

Ngày 26/11/2019, ACBSP đã chính thức công nhận chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học FPT (campus Hà Nội) đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế. Kết quả này là minh chứng khách quan thể hiện chất lượng đào tạo của Đại học FPT (campus Hà Nội). Đồng thời thúc đẩy khối ngành Quản trị kinh doanh liên tục cải tiến để phù hợp và tương đồng với các trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới.

 Thục Anh

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()