Chúng ta

Nhà Giáo dục mang Ngày hội Toán học mở đến Đà Nẵng

Thứ năm, 1/4/2021 | 08:19 GMT+7

Ngày hội Toán học mở 2021 với chủ đề "Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn" sẽ được tổ chức tại campus Đại học FPT Đà Nẵng vào ngày 18/4. Nguyễn Đức Giang, thí sinh từng "gây bão" tại chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 góp mặt tại Ngày hội.

Ngày hội Toán học mở (Math Open Day - MOD) là một chuỗi các chương trình mở về Toán được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, sinh viên, phụ huynh, các nhà toán học và những nhà giáo dục cùng nhau trải nghiệm và giao lưu văn hóa Toán học.

Năm nay, lần đầu tiên Math Open Day được tổ chức tại TP Đà Nẵng, cũng là lần đầu tiên có một thí sinh Siêu trí tuệ Việt Nam góp mặt. Nguyễn Đức Giang là cái tên đã khiến các giám khảo chương trình Siêu trí tuệ phải kinh ngạc và hưng phấn bởi năng lực khó lý giải, xuất sắc vượt qua thử thách Origami biến hình mà Siêu Trí Tuệ thế giới cũng chưa giải quyết được.

thumbnail-Anh-2-Bai-1-MOD-2021-6051-6854

"Siêu trí tuệ Việt Nam" Nguyễn Đức Giang hứa hẹn mang đến những màn thách đấu gay cấn tại Ngày hội. Ảnh: BTC

Tham gia tại Ngày hội, Đức Giang sẽ thể hiện năng lực “Suy luận và Tư duy không gian ngẫu nhiên” của bản thân trước sự chứng kiến của hơn 2.000 học sinh, sinh viên cùng các thầy cô giáo, chuyên viên đào tạo Toán học tại Đà Nẵng. Đặc biệt, Đức Giang còn mang tới loạt thử thách “xứng tầm Siêu Trí Tuệ”, hứa hẹn tạo ra phần giao lưu gay cấn.

Bên cạnh đó, chương trình còn là cầu nối chia sẻ những câu chuyện về Toán học từ các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam. Ngày hội sẽ có 3 bài giảng của PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương, PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung và TS. Đức (David) Trần với những chủ đề nóng hổi, được thiết kế dành riêng cho từng đối tượng đặc thù.

“Thế giới của chúng ta rộng lớn hay bé nhỏ” là câu chuyện lý thú mà PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương dành cho cho đối tượng đại chúng: từ học sinh tiểu học tới những người trưởng thành có hứng thú về Toán. Người nghe sẽ được ngược dòng thời gian về 300 năm trước, khi những bài toán đồ thị đầu tiên được manh nha, từ đó từng bước tìm hiểu vai trò của đồ thị trong đời sống hiện tại – thành phần cốt yếu của Toán học và Khoa học máy tính.

Trong khi đó, PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung sẽ có bài giảng “Giáo dục Toán thực - Một cách hiểu đầy đủ về việc dạy toán gắn với thực tiễn và sự phù hợp với mục tiêu Chương trình môn Toán 2018”. Đây là bài giảng được thiết kế đặc biệt hướng tới đối tượng là các thầy cô, các chuyên viên đào tạo Toán bậc Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. 

TS. Đức (David) Trần mang đến ngày hội nội dung “Giới thiệu Công nghệ Blockchain: Lý thuyết và ứng dụng” dự kiến thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên yêu thích công nghệ và đam mê tìm hiểu Blockchain – công nghệ chìa khóa cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

thumbnail-Anh-3-Bai-1-MOD-2021-7818-2926

Campus Đại học FPT Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra sự kiện vào 18/4 tới. Ảnh: BTC

Không chỉ gói gọn trong các bài giảng, Ngày hội Toán học mở MOD 2021 tại Đà Nẵng còn tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm Toán học ứng dụng trong đời sống thực tế tại hàng loạt khu triển lãm mô hình, trò chơi thể thao trí tuệ… Từ đó giúp những người tham gia hiểu rõ hơn Toán học làm được gì và người học Toán thực tế có thể làm được gì với chuyên môn của mình.

Người yêu Toán học tại Đà Nẵng có thể đăng ký tham dự chương trình tại link http://bit.ly/MOD_2021

>> Sinh viên ĐH FPT chiến thắng vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ Việt Nam

Nguyễn Huy

Ý kiến

()