Chúng ta

Hơn 100.000 học sinh tham gia Đấu trường Toán học VioEdu

Thứ sáu, 18/12/2020 | 11:58 GMT+7

Đấu trường Toán học VioEdu mùa 2 ghi nhận hơn 100.000 học sinh lớp 1 - 9 tham gia thi đấu hàng tuần, theo đại diện hệ thống VioEdu.

Đấu trường Toán học VioEdu là cuộc thi giải Toán trên Internet do Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu xây dựng. Mùa giải thứ hai khởi động vào tháng 10 và nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, phụ huynh... Ngay sau đó, tháng 11, nhiều Phòng Giáo dục và Đào tạo tại Hà Nội đồng loạt ra công văn hướng dẫn triển khai đấu trường toán học tại địa phương như Đan Phượng, Đông Anh, Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ và Chương Mỹ.

Theo đó, hệ thống VioEdu sẽ chịu trách nhiệm triển khai tập huấn sử dụng, tạo lập tài khoản, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật xuyên suốt, đề thi và 100% giải thưởng. Phía nhà trường sẽ triển khai tổ chức, khuyến khích và tạo điều kiện để học sinh tham gia theo đúng tiêu chí bình đẳng, tự nguyện, hiệu quả.

Vioedu-1-4112-1608215940.jpg

Đấu trường Toán học mùa hai đã thu hút hơn 100.000 học sinh tham gia.

Đấu trường Toán học VioEdu là sân chơi trí tuệ hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh tiểu học và trung học, với cách thức tham gia linh hoạt, tổ chức xuyên suốt năm học với hai quy mô chính: toàn quốc và khu vực. Tại đấu trường toàn quốc, các học sinh khắp mọi vùng miền có thể tham gia thi bất kỳ trận đấu nào, cố định vào khung giờ 20h30 thứ sáu hàng tuần. Bên cạnh đó, đấu trường khu vực do các Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng VioEdu tổ chức riêng cho học sinh tại địa phương, có bảng xếp hạng và hệ thống giải thưởng riêng. Ở cả hai quy mô, đấu trường chỉ diễn ra một trận duy nhất vào mỗi cuối tuần, học sinh không mất nhiều thời gian cũng như áp lực khi tham gia.

Thầy Ngô Ích Thuận, Tổ trưởng tổ KHTN, trường THCS Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) nhận xét điểm hay nhất của đấu trường Toán học VioEdu là đề thi luôn mang tính thời sự, bám sát với chương trình học của học sinh, bao quát hầu hết các dạng bài tập, ma trận đề thi, bao gồm cả toán cơ bản và toán tư duy. "Các bạn đại trà không bị "ngợp", các em học sinh giỏi vẫn có "đất diễn". Mỗi bài thi giống như một lần tổng ôn kiến thức sau mỗi tuần học", ông nói thêm.

word-image-1-6049-1608215940.png

Đấu trường Toán học VioEdu diễn ra hoàn toàn trên nền tảng online.

Đấu trường Toán học VioEdu diễn ra hoàn toàn trên nền tảng online, 50 câu hỏi được thể hiện dưới 7 định dạng tương tác khác nhau, giúp các em học sinh làm quen với kỹ năng công nghệ thông tin. Cuộc thi là một mắt xích trong quá trình tích luỹ kiến thức và tiếp cận với xu hướng học tập mới của học sinh: Học tự chủ theo lộ trình cá nhân hoá với đầy đủ các bước trên một nền tảng duy nhất.

Việc tích luỹ kiến thức không dừng lại khi trận đấu kết thúc. Từ kết quả làm bài, học sinh có thể dựa vào gợi ý của hệ thống để ôn luyện, cải thiện những kỹ năng yếu hoặc học nâng cao. Lúc này, học sinh sẽ chủ động học tập theo nhu cầu, khả năng, thời gian và sở thích của bản thân. Ngoài ra, học sinh sẽ tiếp cận với phương pháp truyền tải mới như bài giảng bằng video hoạt hình, kiến thức được chia nhỏ, lồng ghép tình huống thực tế... và ôn luyện từ dễ đến khó, bám sát khung chương trình trên lớp, điều chỉnh theo năng lực của học sinh.

Đối với những đơn vị giáo dục sử dụng hệ thống VioEdu vào hỗ trợ giảng dạy, kiểm tra, đánh giá, các em học sinh được làm quen với cách học, thi trực tuyến ngay từ đầu cấp học phổ thông. Điều này giúp các em hình thành thói quen học tự chủ, học tập mọi lúc mọi nơi, theo đúng xu hướng toàn cầu.

>> Vioedu giành giải thưởng Giải pháp giáo dục thông minh

Trân Trân

Ý kiến

()