Chúng ta

Trường nhà F phát động cuộc thi tranh biện cho học sinh THPT

Thứ năm, 1/4/2021 | 10:12 GMT+7

Ngày 31/3, Swinburne Việt Nam (FPT Education) phối hợp VnExpress vừa phát động cuộc thi tranh biện mang tên “The Debate Challenge” dành cho học sinh THPT.

The Debate Challenge là cuộc thi tranh biện do VnExpress phối hợp với Swinburne Việt Nam và các đơn vị chuyên môn tham gia tổ chức nhằm phát triển văn hoá tranh biện học thuật trong cộng đồng học sinh Việt Nam, giúp học sinh có cơ hội phát triển các kỹ năng của một công dân toàn cầu. Cuộc thi tranh biện dành cho các học sinh độ tuổi từ 16 - 19, trên phạm vi trên toàn quốc và được tổ chức tại hai địa điểm là Hà Nội và TP HCM với cả hai bảng đấu Tiếng Anh và Tiếng Việt.

thumbnail-CHIE8295-5268-1617245886.jpg

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của học sinh và giám hiệu nhiều trường THPT.

Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam - Andrew Barnes cho biết: “Thật đáng mừng khi nhiều bạn trẻ ngồi đây yêu thích bộ môn tranh biện học thuật và chia sẻ những quan điểm của mình một cách thuyết phục, hấp dẫn. Tôi khuyến khích các bạn tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu và thuyết trình với những bằng chứng hợp lý bởi nó sẽ trở thành một công cụ đắc lực trong suốt cuộc đời”.

TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam đã có bài chia sẻ về ý nghĩa của kỹ năng tranh biện. Học sinh THPT hiện đang chưa chú trọng tới các phương pháp tư duy khuyến khích sự sáng tạo, phân tích, phản biện, làm việc nhóm, nghiên cứu, giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh. Trong khi đây là các kỹ năng quan trọng hàng đầu để người trẻ phát triển trong quá trình hội nhập quốc tế. “Tranh biện là kỹ năng quan trọng hàng đầu của một công dân toàn cầu. Tại Swinburne, chúng tôi dành nhiều thời gian để đào tạo các kỹ năng này bởi những giá trị to lớn mà nó mang lại”, anh Hà khẳng định.

Trưởng ban Giám khảo và Chuyên môn của Cuộc thi “The Debate Challenge” chính là chuyên gia tranh biện Nguyễn Ngọc Tú Uyên. Chị Tú Uyên được biết với các vai trò là Giám khảo, Ban chuyên môn chương trình Trường Teen và The Debaters VTV7, Huấn luyện đội thi Harvard College World School Invitational, USA năm 2019, Trưởng ban Chuyên môn các giải đấu như: Speak Up, Kapaio Debate Tournament, Southern Debate Open…

thumbnail-chie8335-jpg-1617163-1365-8775

TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam.

Với chủ để đề "Let’s Debate for Innovation - Cùng tranh biện để sáng tạo", The Debate Challenge hướng tới đối tượng là các bạn trẻ thuộc thế hệ Z - một thế hệ năng động, khát vọng, nhiệt huyết, luôn mong muốn khẳng định mình và trở thành những người tiên phong đóng góp vào sự thay đổi của thế giới. Độc giả muốn tìm hiểu thông tin về cuộc thi và đăng kí tham dự có thể xem thêm tại link này

Điểm khác biệt của The Debate Challenge so với các cuộc thi tranh biện khác chính là những tiêu chuẩn về tranh biện học thuật và sự tham gia của đội ngũ chuyên môn. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ cung cấp một chương trình đào tạo online và tư vấn trực tiếp miễn phí cho những thành viên tham gia về các kỹ năng liên quan tới tranh biện. “Toàn bộ các trận đấu được áp dụng theo Luật tranh biện World School Debating Championship (WSDC). Thí sinh sẽ được giới thiệu và tập huấn về bộ luật WSDC trước khi tham gia các vòng đấu. Xuyên suốt cuộc thi, chúng tôi cũng có các chuyên gia đồng hành các thí sinh. Điều này nhằm đảm bảo cuộc thi có chất lượng nội dung tốt nhất” – Trưởng ban Giám khảo và Chuyên môn công bố.

Lễ họp báo ra mắt cuộc thi The Debate Challenge đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thầy cô và cộng đồng học sinh các trường THPT như: Hanoi Amsterdam, Vinschool, Đoàn Thị Điểm... Hiệu trưởng Trường Trung học Vinschool Times City - Wendy Marie Parry cho biết: “Những học sinh có kỹ năng tranh biện thường có tinh thần hợp tác và kỹ năng quản lý thời gian tốt. Họ có thể viết các lập luận từ nhiều khía cạnh khác nhau, thậm chí ngay cả khi đó là một quan điểm mà cá nhân họ không đồng ý. Trí thông minh cảm xúc sẽ được phát triển liên tục trong quá trình tranh biện. The Debate Challenge chính là một trải nghiệm thú vị dành cho tất cả các học sinh THPT”.

Swinburne Việt Nam là đơn vị hợp tác quốc tế giữa Đại học FPT và Swinburne University of Technology (Australia) - trường đại học xếp hạng thứ 372 trên bảng xếp hạng các trường học tốt nhất thế giới. SV học tập tại Swinburne Việt Nam sẽ được nhận bằng như SV theo học Swinburne University of Technology tại Australia.

Hà My 

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()