Chúng ta

'Đại chiến' các phần mềm cải tiến công việc trong Sáng kiến số 2

Thứ ba, 22/9/2020 | 14:17 GMT+7

Vòng Chung khảo iKhiến số 2 tiếp tục là cuộc cạnh tranh của các sáng tạo nhà Bản lẻ, Viễn thông, Phần mềm, Phân phối và Hệ thống, trong đó 4/7 sản phẩm đều thuộc hạng mục phần mềm cải tiến năng suất lao động. 

Vòng Chung khảo iKhiến số 2 sẽ diễn ra vào 14h ngày 23/9 theo hình thức online kết hợp offline. Các sản phẩm vượt qua vòng xét duyệt tại CTTV sẽ tham dự iKhiến số 2, bao gồm: Nhóm trang Thu hộ và Dịch vụ thanh toán online (FPT Retail); Ứng dụng SXD247 (FPT IS); Sản phẩm Catalogue online (Synnex FPT). FPT Telecom và FPT Software đồng loạt có 2 sản phẩm dự thi: Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa; Partner FPT Play; Công cụ Cus360 trên nền akaInsights; akaAT Studio (Công cụ kiểm thử tự động đa nền tảng).

Các sản phẩm dự thi iKhiến số 2 đa số là phần mềm, cải tiến quy trình/dịch vụ, tự động hoá tiết kiệm thời gian và chi phí cho công việc. Cụ thể, giải pháp hỗ trợ Kỹ thuật viên TIN xử lý sự cố/bảo trì cho khách hàng từ xa của FPT Telecom tiết kiệm 1,5 tỷ trong 5 tháng triển khai. Thông qua điện thoại và video call, nhân viên kỹ thuật có thể hỗ trợ khách hàng nâng cao năng suất lao động gấp 200% so với phương pháp truyền thống, giảm tối đa thời gian di chuyển, triệt để yếu tố thời tiết.

Trong đó, sản phẩm thứ 2 của nhà “Cáo” - ứng dụng Partner FPT Pay - hỗ trợ đơn vị quản lý hoạt động trung chuyển hàng hoá tới các đại lý cấp 1, 2, 3 tới tay người dùng cuối. Từ đó, kiểm soát được lượng hàng hoá tồn kho, các giai đoạn bán tốt… để có những chính sách hợp lý, thúc đẩy hàng hoá tới tay người dùng.

640-sa-ng-kie-n-02-6479-1600682409.png

4/7 sản phẩm sáng kiến số 2 đều là các phần mềm mới cải tiến năng suất lao động. Ảnh: Huấn Trần.

Là đơn vị có nhiều sản phẩm lớn, vòng Chung khảo iKhiến số 2 dự đoán sẽ hấp dẫn khi FPT Software ‘thả’ 2 chiến binh ‘khủng’: akaAT Studio - Công cụ kiểm thử tự động đa nền tảng và Công cụ Cus360 trên nền akaInsights. Trong đó, sáng kiến akaAT Studio đã đươc đóng gói, hỗ trợ các đội dự án chạy tự động các kịch bản kiểm thử trên nhiều nền tảng mà không cần code, giúp tăng năng suất và đảm bảo chất lượng công việc. Hiện tại, sản phẩm tiết kiệm ½ ngày làm việc cho CBNV. Sản phẩm Cus360 trên nền akaInsights là giải pháp hỗ trợ thu thập thông tin từ nhiều hệ thống khác nhau, giúp quản lý theo dõi tình hình, phân tích chiều kinh doanh và đưa ra quyết định đúng

Là một trong những sáng kiến trong lộ trình số hoá, Synnex FPT đưa sản phẩm Catalogue online tranh tài tại vòng chung khảo số 2. Thay vì in ấn catalogue bản cứng, đơn vị thiết kế online dưới dạng PDF/HTML, tiết kiệm chi dự tính 120 triệu/năm.

Ứng dụng SXD247 của nhà Hệ thống cũng là đối thủ ngang tài ngang sức với các phần mềm khác góp mặt tại Sáng kiến số 2. Sản phẩm là ứng dụng mobile hỗ trợ tra cứu thông tin bất động sản có tính pháp lý và đầy đủ, tích hợp nhiều tính năng dịch vụ công khác, giải quyết bài toán loạn thông tin về BĐS trong quá trình làm việc với Sở Xây dựng HCM.

Sản phẩm cuối cùng là nhóm trang Thu hộ & Dịch vụ thanh toán Online tại Fptshop.com.vn. Sáng kiến là website cung cấp dịch vụ all-in-one về thu hộ và thanh toán tiền online để gia tăng trải nghiệm, mở rộng và phục vụ nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Theo đó, các tác giả sẽ có 5 phút để trình bày và 10 phút trả lời các câu hỏi của Hội đồng Thẩm định Sáng tạo FPT về Sáng tạo tham dự. Hội đồng thẩm định sẽ cho điểm đánh giá Sáng tạo dựa trên phần trình bày và Q&A của thí sinh. Tiêu chí đánh giá bao gồm: tính iKhiến - chứng minh được dấu ấn tác giả trong sáng tạo; Hiệu quả - mang lại kết quả, giá trị cho đơn vị, bộ phận có thể kiểm chứng được; Phạm vi ảnh hưởng/mở rộng/phát triển…

Về cơ cấu giải thưởng tại vòng Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khichs lần lượt nhận được voucher mua hàng trên Love FPT với giá trị lần lượt: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình đã nhận được 96 hồ sơ đăng ký Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Trước đó, chiều ngày 27/8, vòng Chung khảo Sáng kiến số 1 đã diễn ra với sự tham gia của 7 sản phẩm. Kết quả chung cuộc, chương trình có 2 sản phẩm giành giải Vàng: Hệ thống DTMS - FPT Software; Customer insight Platform - FPT Telecom. Sau đó, lần lượt là các giải: Bạc - Tâm sự thời chiến - FPT Software; Hệ thống kiểm kê Video Call - FPT Retail. Giải Đồng - Công cụ hỗ trợ kết xuất dữ liệu ta excel - FPT IS; Giải pháp quản lý phòng hợp MROOM - FPT IS; Thùng chứa thiết bị cho kỹ thuật viên - FPT Telecom.

Hà Trần

Ý kiến

()