Chúng ta

Chuyến xuất ngoại đầu tiên chờ đợi FPT 13 Under 35 khám phá

Thứ năm, 5/10/2023 | 15:45 GMT+7

FPT 13 Under 35 năm nay có chuyến xuất ngoại kéo dài 5 ngày 4 đêm tại xứ sở vạn đảo Indonesia. Cùng các quản lý trực tiếp, họ sẽ tham gia trekking chinh phục núi lửa Bromo, khám phá hồ axit Ijen, trước khi cùng nhau quây quần trong gala được tổ chức tại Bali - hòn đảo thiên đường.

Chuyến phiêu lưu đến với Indonesia là phần thưởng tiếp theo dành cho FPT 13 FPT Under 35, sau lễ công bố - vinh danh với chủ đề “Up! Vút bay” nhiều cảm xúc và buổi ăn tối tại tư gia Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Năm nay, BTC tiếp tục mời đồng đội, là những cán bộ quản lý của FPT 13 Under 35 đồng hành trong chuyến đi. Không chỉ là những người đồng nghiệp, họ còn là bạn đường trên mọi hành trình, cùng nhau chinh phục những thử thách mới.

-9200-1696492558.jpg

Toàn cảnh miệng núi lửa Bromo đang hoạt động tại Indonesia.

Hành trình Chinh phục Đông Java - Indonesia sẽ khởi hành từ 11/10 đến 15/10. FPT Under 35 ở 3 miền đất nước sẽ hội quân tại xứ sở vạn đảo, mở đầu bằng hành trình chinh phục ngọn núi Bromo - một trong những ngọn núi lửa đang còn hoạt động tại Indonesia.

Trekking núi Bromo là một thử thách vượt qua giới hạn của bản thân. Đoàn FPT 13 Under 35 sẽ có hành trình leo núi trong đêm, cảm nhận cái lạnh 7 độ C, để kịp đến đỉnh lúc bình minh, thưởng thức khung cảnh thiên ấn tượng khi vầng dương đầu ngày dần ló dạng. Bromo ẩn hiện trong ánh sáng mờ ảo, đến ánh sáng tràn đầy thắp sáng mọi cảnh vật, bao trọn cả ngọn núi, những khung cảnh khác nhau của núi lửa thay đổi chỉ trong khoảnh khắc.

-3003-1696492558.jpg

FPT 13 Under 35 và đồng đội sẽ có cơ hội săn dải ngân hà và cùng nhau nhâm nhi tách cà phê nóng.

Đặc biệt, trong khoảng sáng sớm, núi Bromo xuất hiện một hiện tượng tự nhiên cực kỳ đẹp mắt gọi là milky way (dải ngân hà). FPT 13 Under 35 và đồng đội sẽ có bữa sáng cùng nhau, nhâm nhi tách cà phê trong khung cảnh tuyệt đẹp này.

Ngày tiếp theo, cả đoàn sẽ tiếp tục hành trình mạo hiểm bằng chuyến đi săn ngọn lửa xanh tại hồ axit Ijen - hồ axit lớn nhất thế giới. Hồ axit Ijen là một trong những điểm đến mạo hiểm nhưng vẻ đẹp cũng đầy mê hoặc của Indonesia.

Hồ Ijen nằm ở độ cao 2300 mét so với mặt nước biển, độ sâu đến 200 mét và chứa đến 36 triệu m3 nước axit. Mặt nước hồ có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, được bao phủ thêm làn khói trắng đậm đặc tạo cảm giác huyền bí, ảo diệu.

-2343-1696492558.jpg

Toàn cảnh hồ axit Ijen với màu xanh ngọc bích huyền ảo.

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Ijen, cả đoàn sẽ có hành trình xuất phát từ sáng sớm. Sau vẻ đẹp huyền bí của hồ lúc tảng sáng sẽ là khoảnh khắc bình minh, mặt trời dần lộ diện giữa làn sương mờ và chiếu xuống hồ nước màu xanh ngọc nằm lọt thỏm giữa miệng núi lửa, một vẻ đẹp huyền ảo, cực kỳ mãn nhãn.

Sau hành trình vượt qua giới hạn, đoàn FPT 13 Under 35 sẽ đến với hòn đảo thiên đường Bali. Đây là địa điểm nổi tiếng nhất nhì tại Indonesia nói riêng và Châu Á nói chung. Đảo Bali hấp dẫn bởi những ngôi đền thờ Hindu thiêng liêng, các bãi biển trong xanh hoà cùng bờ cát trắng trải dài dưới ánh nắng rực rỡ, những thửa ruộng bậc thang mênh mông, những ngôi làng truyền thống với nền văn hoá địa phương đặc sắc.

Tại đây, cả đoàn sẽ có thời gian nghỉ ngơi, khám phá vẻ đẹp của hòn đảo thiên đường trước khi tham gia vào đêm gala được tổ chức vào tối 14/11.

-9845-1696492559.jpg

Đền Uluwatu, một trong vô vàn địa điểm đẹp mê hồn của Bali, vào chiều hoàng hôn  

Trước đó, lễ công bố và vinh danh Up! Vút bay 2023, những người trẻ xuất sắc nhất FPT dưới 35 tuổi tại 5 lĩnh vực Công nghệ, Lãnh đạo, Vận hành, Sản xuất và Kinh doanh đã được xướng tên. Đặc biệt hơn nữa, thay vì con số 13 như thường lệ, FPT 13 Under 35 2023 đã vinh danh 18 người trẻ nhà F với ý nghĩa từ mục tiêu DC5-135.

FPT 13 Under 35 là giải thưởng thường niên do báo Chúng ta tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người trẻ FPT nổi bật trong mọi lĩnh vực. Họ cũng chính là những người đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng của FPT. Top 13 FPT Under 35 các mùa đều ghi dấu những gương mặt trẻ nhưng sớm đạt được những thành tích nhất định trong sự nghiệp, từ đó tạo cảm hứng thành công đến giới trẻ nhà F.

Giải thưởng đã góp phần xây dựng và phát triển văn hóa nội bộ doanh nghiệp, thúc đẩy gắn kết, tăng cường thi đua và tinh thần phấn đấu nỗ lực làm việc của CBNV. FPT 13 Under 35 nhiều năm qua đã trở thành bệ phóng cho những đại diện tài năng của một thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ.

Hàn Giang

Ý kiến

()