Chúng ta

Kỹ sư trẻ nhà Viễn thông chinh phục chứng chỉ CCIE cấp độ cao nhất của Cisco

Thứ năm, 5/10/2023 | 14:02 GMT+7

Anh Đỗ Văn Thái công tác tại phòng Khảo sát triển khai dịch vụ kênh truyền Leased Line, thuộc Công ty Viễn thông Quốc tế FPT vừa đạt chứng chỉ CCIE Enterprise - cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của Cisco.

CCIE Enterprise là chứng chỉ cao nhất của Cisco, bao gồm một kỳ thi thực hành kéo dài 8 giờ, yêu cầu người thi lập kế hoạch, thiết kế, triển khai, vận hành và tối ưu hóa giải pháp (IPv4 và IPv6) cho các mạng doanh nghiệp phức tạo. Bên cạnh đó, ứng viên sẽ phải lập trình và tự động hóa hệ thống mạng trong bài thi. Đây cũng là chứng chỉ mà anh Đỗ Văn Thái - Kỹ sư của Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom) mới đây đã chinh phục được sau thời gian dài nỗ lực.

Chàng kỹ sư sinh năm 1996 gia nhập FTI ngay từ khi mới tốt nghiệp Đại học, đến nay anh đã có hơn 4 năm gắn bó với mái nhà FTI. Trước đó, anh theo học chuyên ngành Truyền thông và Mạng máy tính tại Đại học Giao thông vận tải TP HCM. Khi làm việc tại nhà Viễn thông Quốc tế FPT, anh có cơ hội làm đúng chuyên môn, đồng thời được trao cơ hội học tập, đồng thời có định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng. Đây cũng là lý do anh yêu thích công việc nơi đây.

-1594-1696473051.jpg

Anh Đỗ Văn Thái đầu quân vào FPT ngay khi tốt nghiệp Đại học và có 4 năm gắn bó với FTI.

Để chăm sóc và duy trì các hệ thống mạng hiện đại, các chuyên gia công nghệ thông tin cần nắm vững nhiều công cụ và công nghệ, bên cạnh đó cần học tập không ngừng nghỉ và chinh phục hệ thống chứng chỉ cấp cao.

Việc học tập và thi chứng chỉ CCIE nằm trong lộ trình và kế hoạch dự kiến trước đó của anh Thái tại FTI. Trước đó, anh cũng học qua nhiều môn chuyên ngành mạng từ cơ bản đến nâng cao. Đến cuối năm 2022, anh gặp gỡ và lập nhóm với một số đồng nghiệp chung định hướng, từ đó cả nhóm cùng nhau ôn tập để luyện thi chứng chỉ.

9 tháng “vùi đầu” ôn tập để thi chứng chỉ CCIE là những tháng ngày đáng nhớ với anh Thái. Ngoài giờ làm việc, anh đọc thêm kiến thức và dành thời gian thực hành. Trong suốt thời gian ôn luyện, lãnh đạo, đồng nghiệp, gia đình đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và chia sẻ, đây cũng là động lực giúp anh tiếp tục nỗ lực để chinh phục chứng chỉ cấp cao. Cisco không tổ chức thi cấp chứng chỉ này tại Việt Nam, vì vậy anh Thái phải đăng ký thi tại nước ngoài, may mắn chọn lịch thi tại Singapore, quá trình di chuyển và chuẩn bị thi của anh khá thuận lợi.

“Hành trang đi thi của tôi rất đơn giản, trong đầu có kiến thức và kỹ năng, trong vali có… mỳ gói”, anh Thái hài hước chia sẻ. Để đảm bảo quá trình thi được suôn sẻ, anh Thái đã mang rất nhiều đồ khô như mỳ tôm, xúc xích để tránh trường hợp ăn đồ lạ ảnh hưởng sức khỏe đau bụng, khiến tâm lý thi.

Theo anh Thái, việc đạt chứng chỉ CCIE Enterprise là “bệ phóng” giúp anh có thêm nhiều cơ hội tham gia các dự án lớn hơn trong tương lai, tạo động lực phát triển nghề nghiệp, giúp bản thân tích lũy kinh nghiệm quý giá. Anh Thái đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục chứng chỉ tiếng Anh và học thêm các khóa học chuyên ngành khác theo định hướng của công ty.

“Be your best self” (Tạm dịch: Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của bạn) là câu châm ngôn yêu thích của anh Đỗ Văn Thái. Anh cho rằng, mỗi người nên tiến về phía trước, trở nên tốt hơn mỗi ngày, không chỉ là “Just be yourself” (Hãy là bạn). Anh tự ví mình như “mũi tên”, luôn “nhắm” vào đích trước mắt và không dừng lại mãi đến khi đạt được mơ ước.

Foxnews

Ý kiến

()