Chúng ta

Chuyên gia thương hiệu hàng đầu là diễn giả Hội nghị truyền thông FPT

Thứ ba, 12/12/2017 | 10:37 GMT+7

Giám đốc Marketing IBM Việt Nam, TGĐ The Purpose Group, Phó Chủ tịch TP Bank và Chủ tịch Topica sẽ là những diễn giả cùng FPT đi tìm lời giải bài toán xây dựng "Thương hiệu trưởng thành".

DSC-5220-8586-1512990972.jpg

“Tôi mong muốn một ngày nào đó FPT trở thành thương hiệu biểu tượng của Việt Nam”, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT. 

Chắc chắn đó là một con đường dài và đầy thách thức. Và cũng là một sứ mệnh đầy cảm hứng. Có rất nhiều việc phải làm nhưng trước hết chúng ta cùng đón đợi những chia sẻ của anh để hiện thực hóa ước mơ FPT có thể trở thành một thương hiệu biểu tượng của Việt Nam.

To-ng-Gia-m-Do-c-TPG-Nguye-n-T-9996-4758

Bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng Giám đốc The Purpose Group (TPG).

Với hơn 15 năm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, bà Giang hiện là TGĐ The Purpose Group. Bà có nhiều kinh nghiệm trong quản trị thương hiệu tại Procter & Gamble, sở hữu một trong những danh mục sản phẩm đa dạng và chất lượng nhất như Downy, Tide, Ariel, Pantene, Pampers… và có đóng góp lớn cho sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu mạnh ở thị trường Đông Nam Á.

Bà Giang còn được biết đến là người đã thành lập Brandmaker vào năm 2008 - một agency về marketing chiến lược phát triển vượt bậc và là người đồng sáng lập The Purpose Group, xây dựng thành công các thương hiệu ở Việt Nam như Fami, Vinasoy, Samsung và Cerebos.

Tại hội nghị lần này, bà Giang chia sẻ những câu chuyện thành công và thất bại của các doanh nghiệp lớn trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Ba-Nguyen-Thi-Quynh-Trang-Giam-3574-5300

Bà Nguyễn Quỳnh Trang, Giám đốc Marketing IBM Việt Nam.

Qua ba thế kỷ bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của không ít đối thủ, thương hiệu IBM vẫn duy trì được vị thế và giá trị trong thế giới thương hiệu.

Đằng sau thành công đó là những bước chuyển mình lớn trong chiến lược tiếp thị, tạo nên ấn tượng thương hiệu hiện thân cho chất lượng và sự thân thiện với khách hàng, hiệu quả lớn và tính hiện đại cao. Bài học thành công của IBM trong hơn 110 năm qua cũng có thể được coi là bài học chung cho tất cả thương hiệu muốn thành công.

Bí mật thương hiệu IBM sẽ được hé lộ qua chia sẻ của bà Nguyễn Quỳnh Trang, người gắn bó với IBM hơn 12 năm và trải qua các vị trí cấp cao về truyền thông, thương hiệu và marketing tại IBM.

a43Mr-Tu-TPBank-0-6676-1512990972.jpg

Ông Đỗ Anh Tú, Phó Chủ tịch TP Bank.

Diana là thương hiệu Việt hiếm hoi cạnh tranh sằng phẳng với các thương hiệu nước ngoài và có lúc đã chiếm từ 30-40% thị phần. Năm 2011, ông Tú quyết định bán 95% cổ phần cho Unicharm - công ty số 1 về hàng tiêu dùng ở châu Á và trở thành thương vụ mua bán - sáp nhập xuất sắc nhất châu Á. 

TP Bank đang có sự lột xác ngoạn mục từ kết quả kinh doanh đến nhận diện thương hiệu. Từ một ngân hàng thua lỗ, TP Bank trở thành một trong 10 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.

Đằng sau hai câu chuyện đó đều có bóng dáng của ông Đỗ Anh Tú, Phó Chủ tịch HĐQT TP Bank, và TGĐ Công ty CP Diana thuộc Tập đoàn Unicharm, Nhật Bản. Ông là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị thương hiệu và marketing. Một số chuyên gia đánh giá ông là “một người hiếm hoi xây dựng thương hiệu bằng trái tim”.

hoang-nam-tien-6287-1512990972.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software.

Anh cảm nhận rõ vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển của công ty khi trở thành thuyền trưởng của FPT Software. Với công ty mà quân số chiếm non nửa Tập đoàn và tốc độ tăng trưởng trên 30% như hiện nay, văn hóa là chất keo gắn kết, là sức hấp dẫn trong việc tuyển người và giữ người.

Có thể nói, văn hóa FPT không thể tồn tại và phát triển nếu mỗi đơn vị trong FPT không chú trọng phát triển và lan tỏa văn hóa đó tới nhân viên. Để làm được điều đó, không thể thiếu vai trò dẫn dắt của lãnh đạo. Với anh Hoàng Nam Tiến, nếu được chọn một từ, anh sẽ chọn chữ “SÁNG”, vì người lãnh đạo cần phải sáng suốt.

Chúng ta cùng nghe chia sẻ của anh Tiến về xây dựng văn hóa công ty và vai trò của lãnh đạo qua câu chuyện cụ thể của FPT Software tại Hội nghị truyền thông năm nay. 

Topica-MrTuanPM-500px-updated-8353-15129

Ông Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch kiểm Tổng Giám đốc Topica Edtech Group.

TS. Phạm Minh Tuấn là Chủ tịch kiêm TGĐ của Tổ hợp Công nghệ Topica, đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, với hơn 1.800 nhân sự tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Ông từng là Phó Viện trưởng tại ĐH Bách khoa Hà Nội, Trưởng khoa tại ĐH Mở Hà Nội, Học giả thỉnh giảng cao cấp tại ĐH California, San Diego, và làm việc tại McKinsey&Company (Budapest), Extramedia Ventures (Singapore, New York), và Integra Software (Budapest). Năm 2012, ông được vinh danh trong số 200 “Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” (YGL) tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Ông xây dựng văn hóa Topica theo phương châm: “Không sợ cái mới, không sợ làm hỏng, không sợ việc vặt, không đắn đo, không rạch ròi, không đòi đường đẹp”. “Thẳng” đại diện cho văn hoá thẳng thắn: Nói thẳng thì được thưởng, nịnh sếp thì bị phạt.

Và chúng ta có cơ hội được nghe chính ông chia sẻ về xây dựng văn hóa khởi nghiệp tại Topica.

Chau-2003-1512990972.jpg

Chị Bùi Nguyễn Phương Châu, Trưởng ban Truyền thông FPT.

Với hơn 16 năm làm việc tại FPT và gần 9 năm đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Truyền thông FPT, chị Châu sẽ tóm lược các bước chuyển mình lớn trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển thương hiệu FPT; thời cơ và thách thức trong việc xây dựng thương hiệu FPT trong những năm tới để Hội nghị cùng suy nghĩ, thảo luận và đóng góp cho định hướng xây dựng thương hiệu FPT trong thời kỳ tới.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()