Chúng ta

Chuyên gia khuyên sinh viên FPT không nên tự mãn

Thứ năm, 18/6/2015 | 14:47 GMT+7

Sáng ngày 17/6, hơn 30 sinh viên cùng cán bộ và giảng viên FPT Polytechnic Tây Nguyễn đã tham gia chương trình “CV vàng và chìa khóa để thành công” do phòng  Quan hệ doanh nghiệp phối hợp với phòng Đào tạo tổ chức. 

Khách mời là anh Phan Lê Thanh Toàn, Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh, tập đoàn Prudential. Bằng kinh nghiệm sống và vốn kiến thức trong quá trình làm việc, anh Toàn bắt chuyện bằng những mẫu chuyện nhỏ về cuộc sống, đời tư của bản thân để sinh viên hiểu hơn về những kiến thức và kỹ năng cần trang bị khi đi xin việc.

Anh cho rằng, FPT là môi trường năng động nhờ phương pháp dạy học hiện đại và đáp ứng như cầu nhà tuyển dụng ở kỹ năng lẫn chuyên môn nghề nghiệp. Tuy nhiên, điểm yếu chung thường thiếu kinh nghiệm, bặc biệt tự mãn với bản thân, điều này dễ hủy hoại tương lai.

image004-2526-1434529655.jpg

Hơn 30 sinh viên cùng cán bộ và giảng viên FPT Polytechnic Tây Nguyễn đã tham gia chương trình “CV vàng và chìa khóa để thành công”, do phòng  Quan hệ doanh nghiệp phối hợp cùng phòng Đào tạo tổ chức.

Anh Toàn còn cung cấp những kiến thức bổ ích về quy luật khởi nghiệp trong kinh doanh, đặc biệt quy trình lập kế hoạch SMART giúp sinh viên định hình và nắm giữ được mục tiêu trong tương lai. “Tất cả những gì người khác cho bạn, họ cũng có thể lấy lại khi bạn không còn đem lại giá trị thích hợp. Nhưng kỹ năng và kiến thức mà các bạn thu được trong quá trình làm việc thì không ai có thể lấy lại, đó chính là tài sản vô giá”, anh chia sẻ và khuyên sinh viên nên tham gia nhiều diễn đàn, tham quan thực tế, tiếp cận doanh nghiệp để tìm hiểu nhu cầu nhà tuyển dụng.

Tại chương trình, nhiều sinh viên đặt câu hỏi liên quan đến viết CV và phỏng vấn cũng như bày tỏ mong muốn được lắng nghe chia sẻ về xu thế nghề nghiệp trong tương lai. Để có được cầu trả lời thỏa đáng nhất, anh Toàn đã lồng ghép những trò chơi sinh động khiến cho buổi giao lưu thú vị và mới mẻ. “Hãy học, học thật nhiều, học thật tốt và học thật kỹ những gì mình được dạy, đừng bao giờ ngừng học hỏi vì một khi không còn học nữa thì cuộc sống của các bạn xem như chấm dứt”, anh Toàn đúc kết. 

image003-3078-1434529655.jpg

“Tất cả những gì người khác cho bạn họ cũng có thể lấy lại khi bạn không còn đem lại giá trị thích hợp, nhưng kỹ năng và kiến thức mà các bạn thu được trong qua trình làm việc thì không ai có thể lấy lại, đó chính là tài sản vô giá”, ông Phan Lê Thanh Toàn, Giám đốc cao cấp phát triển Kinh doanh, tập đoàn Prudential, chia sẻ.

Đa phần sinh viên đều đánh chương trình hay, bổ ích và thiết thực. Mai Thùy Nhung, sinh viên ngành Marketing, chia sẻ: “Em thấy diễn giả chỉ ra được những điểm yếu mà sinh viên ra trường thường mắc phải như thiếu tự tin, yếu kỹ năng mềm và không làm chủ trong cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, cách sắp xếp hồ sơ và cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng là một trong những kiến thức quan trọng  mà chúng em được tiếp thu trong buổi trò chuyện này”.

Tập trung lắng nghe và ghi chép hơn hai tiếng đồng hồ, Nguyễn Hoàng Anh, sinh viên ngành lập trình máy tính, đồng quan điểm khi cho rằng, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tham gia, đánh giá được mức độ quan trọng dành cho mỗi sinh viên. Không chỉ hỗ trợ kỹ năng xin việc, thông qua buổi nói chuyện giúp ôn lại kiến thức, kiểm chứng vốn hiểu biết của từng cá nhân sau khoảng thời học tập và rèn luyện tại FPT Polytechnic Tây Nguyên.

image006-6241-1434529655.jpg

Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng khách mời Phan Lê Thanh Toàn, Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh, tập đoàn Prudential. 

Trước đó, phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên phối hợp cùng Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Đăk Lăk tổ chức tham quan thực tế môi trường làm việc cho hơn 30 sinh viên và cùng Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico tổ chức Hội thảo hướng nghiệp với chủ đề “Tư duy khởi nghiệp cùng cơ hội học tập - làm việc tại Nhật Bản”.

Chị Phan Nguyễn Tường Vi, cán bộ phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho biết, hướng nghiệp cho người trẻ tuổi là hoạt động quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng của lực lượng lao động trong tương lai. Hiện FPT Polytechnic Tây Nguyên đang đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực để giúp sinh viên định hướng tốt hơn cho lộ trình học tập. 

Việt Nguyễn

Ảnh: BTC

Ý kiến

()