Chúng ta
Thứ hai, 13/9/2021 | 09:32 GMT+7

Chủ tịch Tập đoàn FPT hiệu triệu người F cùng 'Tái sinh'

Lời kêu gọi tại lễ sinh nhật sáng 13/9 do anh Trương Gia Bình gửi tới toàn thể người FPT trong sinh nhật tuổi 33 đặc biệt của tập đoàn.

Chủ tịch Tập đoàn FPT hiệu triệu người F cùng 'Tái sinh'

Lời kêu gọi tại lễ sinh nhật sáng 13/9 do anh Trương Gia Bình gửi tới toàn thể người FPT trong sinh nhật tuổi 33 đặc biệt của tập đoàn.

Các chiến hữu FPT,

Hôm nay là một ngày sinh nhật đặc biệt,

Hôm nay là ngày sinh nhật 1/3 thế kỷ,

Hôm nay là ngày sinh nhật tái sinh của Tập đoàn FPT.

10 năm đầu chúng ta có khát vọng vượt qua cấm vận, đưa CNTT đến Việt Nam. 

Và chúng ta có niềm tin.

Chúng ta tin vào từng con người FPT. Chúng ta tin rằng không nắng mưa, gió bão nào ngăn được họ. Cùng nhau, chúng ta đã làm việc quên mình và chơi hết mình.

10 năm đó, FPT đã đưa internet vào Việt Nam để rồi vươn lên vị trí số 1 trong làng CNTT Việt Nam.

10 năm tiếp theo, chúng ta có khát vọng lớn hơn nữa. Chúng ta muốn mở rộng bờ cõi trí tuệ, ghi tên Việt Nam trên bản đồ số thế giới.

Khó khăn ngút ngàn. Mở chi nhánh tại Silicon Valley, Mỹ - thất bại. Mở chi nhánh tại Bangalore, Ấn Độ - thất bại. Ngân sách cạn, nhưng chúng ta chưa bao giờ tuyệt vọng.

Người Ấn Độ làm được. Người Trung Quốc làm được. Người Việt Nam cũng làm được. 

Và chúng ta đã làm hết sức mình, làm tất cả những gì có thể. 

Chúng ta đã áp dụng bài học của cha ông trong chiến tranh vệ quốc, theo cách cha ông phát động "chiến tranh nhân dân" để phát động “cuộc chiến xuất khẩu phần mềm”. 

Chúng ta học tiếng Anh. Học tiếng Nhật. Mở Đại học. Nỗ lực bền bỉ của người FPT đã được đền đáp.

Chấp nhận phần mềm FPT, thế giới chấp nhận Việt Nam. Việt Nam đã có tên trên bản đồ số của thế giới.

10 năm tiếp sau nữa là 10 năm FPT lên sàn. Thành công và lòng tự mãn đã làm chậm bước tiến của FPT. 

Nhưng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã thổi vào FPT luồng sinh khí mới. FPT lại quyết tâm chinh phục đỉnh cao chuyển đổi số của thế giới. 

Thảm họa Covid bất ngờ bao phủ thế giới, trùm lên Việt Nam. Riêng đợt bùng phát thứ tư tại Việt Nam đã có trên 600 nghìn ca nhiễm, khoảng 15 nghìn ca tử vong.

Theo khảo sát do báo VnExpress thực hiện, có khoảng 62% lao động mất việc, 85% doanh nghiệp đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Hàng triệu trẻ em không được đến trường học. Hàng triệu người dân không còn tiền ăn, ở.

Đây là cuộc chiến sinh tử. Với vị thế công ty công nghệ hàng đầu của quốc gia, vào sinh nhật 1/3 thế kỷ của mình, FPT tái sinh - để chiến đấu bảo vệ sinh tồn của con người và doanh nghiệp.

Chúng ta không thể diệt trừ hoàn toàn Covid, nhưng chúng ta có thể chế ngự nó. Chúng ta sẽ đưa đến các doanh nghiệp vaccine eCovax để họ quay lại hoạt động an toàn.

Chúng ta sẽ tham gia để “lưu thông xanh” trở lại. Chúng ta sẽ cung cấp các giải pháp cho chính quyền để kiểm soát dịch, dập dịch.

Chúng ta sẽ dùng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bác sĩ chăm sóc điều trị F0 tại nhà. Chúng ta sẽ cùng Quỹ Hy vọng đem túi thuốc F0, quà an sinh đến những người đang khốn khó. Chúng ta sẽ giúp các em học sinh được học và học được ở nhà trong đại dịch.

Ngay buổi chiều sinh nhật tái sinh này, chúng ta sẽ cùng tỉnh Hải Dương khởi động “cuộc chiến tranh nhân dân” chống Covid. Công nghệ là vũ khí sống còn trong cuộc chiến. Chính đó là lẽ tái sinh của FPT, cũng là vinh dự, trách nhiệm của FPT.

Mỗi đơn vị, từng tổ chức, lãnh đạo các cấp, mọi cán bộ nhân viên FPT hãy chủ động tìm “vị trí chiến đấu” của riêng mình và lao vào cuộc chiến tái sinh.

Mệnh lệnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày nào lại vang vọng trong tâm can chúng ta “Thần tốc, thần tốc hơn nữa...”

Giờ đây, mỗi thời khắc được tính bằng sinh mạng người dân Việt Nam và của cải được chắt chiu từ bao nhọc nhằn bấy lâu.

Các chiến hữu FPT, hãy quyết chiến cho Việt Nam tất thắng Covid!

Vẻ vang tái sinh FPT!

Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

Ý kiến

()
 
Tags: