Chúng ta

Chính sách nghỉ mát tập trung tiếp tục được duy trì

Thứ tư, 16/5/2018 | 15:28 GMT+7

Mùa hè năm nay, Ban Nhân sự tập đoàn tiếp tục áp dụng chính sách nghỉ mát tập trung đối với toàn bộ công ty thành viên. CBNV FPT thực hiện chính sách này mới được hưởng chế độ nghỉ mát.

Theo quyết định của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc về chế độ nghỉ mát dành cho CBNV FPT HO và các công ty thành viên (CTTV), tập đoàn yêu cầu CBNV đi nghỉ tập trung theo nhóm hoặc bộ phận/đơn vị mới được hưởng chế độ nghỉ mát.

CBNV được nghỉ tối đa 3 ngày làm việc (được hưởng nguyên lương) để nghỉ mát tập trung trong khoảng thời gian từ 1/1 đến 30/11. Đại diện Ban Nhân sự FPT cho biết, việc thời gian nghỉ mát kéo dài như vậy để các đơn vị có đặc thù công việc riêng, không thể tham gia nghỉ mát vào mùa hè vẫn có thể hưởng chế độ đi nghỉ của công ty.

Số lượng người đi nghỉ tập trung theo nhóm/hoặc bộ phận/đơn vị kèm định mức tiền và thời gian nghỉ mát cụ thể sẽ do mỗi CTTV quy định phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Việc tổ chức đi nghỉ mát chung cần được bộ phận nhân sự đơn vị theo dõi hỗ trợ và thông qua lãnh đạo đơn vị phê duyệt. 

Đối với CBNV FPT HO, định mức nghỉ mát là 5 triệu đồng, được chuyển trực tiếp vào kỳ lương tháng 6. Chi phí hỗ trợ nghỉ mát là một phần trong tổng thu nhập năm của CBNV. Thời gian nghỉ mát của CBNV FPT HO là từ 1/5-31/8. 

Theo quy định CBNV tổ chức đi nghỉ mát tập trung theo liên ban/phòng phải có số lượng tham gia tối thiểu là 15 người và từ 2 ban/phòng trở lên và phải gửi Trưởng ban Nhân sự FPT xem xét, TGĐ FPT phê duyệt trước 30 ngày.

Hình thức tổ chức nghỉ mát tập trung của tập đoàn nhằm hướng tới hoạt động kết nối, gắn kết các thành viên tại đơn vị. Ảnh: Xuân Phương.

Hình thức tổ chức nghỉ mát tập trung của tập đoàn nhằm hướng tới hoạt động kết nối, gắn kết các thành viên tại đơn vị. Ảnh: Xuân Phương.

Đối tượng được hưởng tiền hỗ trợ nghỉ mát là CBNV FPT ký hợp đồng lao động chính thức tính đến thời điểm ngày 31/5. Định mức được chi trả tùy theo thời gian làm việc của CBNV: CBNV ký chính thức trước ngày 1/1 được hưởng 100% định mức; CBNV ký từ 1/1 đến trước 31/5 được hưởng 50% định mức. CBNV nghỉ việc trước ngày tổ chức nghỉ mát không được hưởng chế độ.

Cùng với FPT HO, FPT IS, FPT Edu, FPT Software cũng đã ban hành chế độ nghỉ mát riêng. Theo đó, các đơn vị đều giữ nguyên chế độ như năm 2017. Cụ thể, CBNV FPT IS được nhận tối đa 5 triệu đồng để tham gia chuyến đi tập thể với đồng nghiệp. Thời gian nghỉ mát của FPT IS được chia làm hai đợt, từ 1/5 đến 15/6 và từ 15/7 đến 15/8. Ngoài hai đợt trên, các đơn vị có thể sắp xếp thời gian nghỉ sao cho phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh nhưng phải được TGĐ FPT IS phê duyệt.

CBNV nhà Hệ thống ký HĐLĐ chính thức và làm việc liên tục từ 1/1 đến hết ngày 30/4 hoặc CBNV thuộc diện cầu hiền được hưởng trọn định mức. Trường hợp CBNV có hợp đồng chính thức, làm việc liên tục từ 1/1 đến hết 31/5 được xem xét phân bổ tối đa 2,5 triệu đồng. Mức này cũng sẽ áp dụng với cán bộ nghỉ theo chế độ bảo hiểm bắt buộc như nghỉ thai sản, nghỉ ốm… không thể tham dự nghỉ mát tập trung được.

Giống như những năm trước, chế độ nghỉ mát của FPT Software chia làm 3 mức, dành cho những đối tượng khác nhau dựa trên thâm niên làm việc. Theo đó, CBNV có thời gian làm việc liên tục từ 3 năm trở lên sẽ được nghỉ mát 3 ngày và nhận 6 triệu đồng. CBNV có thâm niên làm việc liên tục đủ từ 1 đến dưới 3 năm được nghỉ 1 ngày và nhận 3 triệu đồng. CBNV có thâm niên làm việc liên tục dưới 1 năm sẽ không được nghỉ và nhận 1 triệu đồng. 

Thời gian nghỉ mát của CBNV nhà Phần mềm áp dụng từ 1/5 đến 31/8. Tiền nghỉ mát sẽ được FPT Software thanh toán vào kỳ lương tháng 9. Chế độ nghỉ mát ở các chi nhánh nước ngoài như FPT Japan, FPT USA, FPT EU, FPT Asia Pacific… sẽ được tính tùy theo chính sách mỗi chi nhánh.

Tại Tổ chức Giáo dục FPT, ngoài định mức nghỉ mát dành cho CBNV 3,5 triệu đồng/người, đơn vị còn có chế độ cho người thân như vợ chồng, con cái. Thời gian nghỉ mát của FPT Edu diễn ra từ ngày 2 đến 7/7. CBNV trong tiêu chuẩn không đi nghỉ mát theo đoàn sẽ được hưởng 50% chế độ của bản thân.

Định mức nghỉ mát dành cho mỗi CBNV FPT Telecom là 4 triệu đồng/người (đối với nhân viên làm việc đủ hoặc trên 12 tháng). Trường hợp chưa đủ 12 tháng làm việc, nhân viên sẽ hưởng theo tỷ lệ số tháng làm việc, với hạn mức tối thiểu 500.000 đồng/người. Dự kiến, tiền nghỉ mát sẽ được chi trả vào lương, trước ngày 15/6. 

Với những đơn vị có số lượng ít hơn 20 nhân sự, FPT Telecom khuyến khích liên kết tổ chức nghỉ mát để tăng sự giao lưu giữa các đơn vị. Các đơn vị phải gửi kế hoạch tổ chức và danh sách nhân viên tham dự về Ban nhân sự trước và sau khi nghỉ mát. Kỳ nghỉ được quy định tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến 31/8.

FPT Trading tổ chức nghỉ mát cho CBNV trong trong thời gian 5 ngày (bao gồm 3 ngày làm việc và 2 ngày nghỉ thứ 7, CN). Thời gian nghỉ mát áp dụng từ 1/6-15/7 với chi phí là 5 triệu đồng/người. Do đặc thù công việc, công ty TNHH Dịch vụ Tin học FPT (FSC) sẽ nghỉ làm 2 đợt: đợt 1 từ 20-24/6; đợt 2 từ 4-8/7. 

Nhà Bán lẻ đã dùng kinh phí nghỉ mát để tổ chức chuỗi chương trình Kick-off  FPT Retail 2018 với chủ đề "Nói là làm" liên tục cho toàn thể CBNV trên toàn quốc. Chương trình đã diễn ra ở khu vực  miền Nam từ tháng 4 và vẫn đang tiếp tục được triển khai ở miền Bắc.

FPT Online chưa công bố thông tin nghỉ mát năm nay. 

Diệu Anh

Ý kiến

()