Chúng ta

Chị Nông Hương Ly là tân Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT

Thứ tư, 17/7/2019 | 10:19 GMT+7

Nữ Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể (FUN) của Tổ chức Giáo dục FPT sẽ được bổ nhiệm vị trí mới ở cấp tập đoàn. Đồng thời, cựu nhân viên nhà F Nguyễn Anh Quân cũng đảm nhận vai trò Phó ban FUN, kể từ ngày 1/8.

Theo Quyết định bổ nhiệm, chị Nông Hương Ly và anh Nguyễn Anh Quân sẽ đảm nhận vị trí mới trong thời hạn 3 năm, đến 31/7/2022.

Trong vòng phỏng vấn với các lãnh đạo FPT ngày 16/7, chị Nông Hương Ly thuyết phục hoàn toàn được Hội đồng Giám khảo bởi tình yêu FPT, dám dấn thân khi gặp những việc khó, và khả năng thực hiện các dự án lớn. Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Quân được nhận xét là người có nhiều ý tưởng tốt, hiểu rõ về văn hoá và con người FPT. Đặc biệt, các giám khảo đánh giá cao chia sẻ của anh về trách nhiệm của FUN đối với văn hoá FPT và CBNV không chỉ khi tham gia các hoạt động mà còn phải trong cả lúc làm việc. 

Tân Trưởng và Phó ban Văn hóa - Đoàn thể sẽ gánh vác trọng trách xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa tập đoàn, chăm lo đời sống tinh thần cho hơn 30.000 CBNV trong giai đoạn FPT đang bước sang tuổi 31.

Chị Nông Hương Ly, sinh năm 1984, tốt nghiệp ĐH Văn hóa Hà Nội, gia nhập FPT từ năm 2006. Đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể Tổ chức Giáo dục FPT, chị nổi tiếng là "bà bầu" mát tay tổ chức sự kiện của đơn vị. Sau gần 10 năm gắn bó, chị có 2 năm rời FPT và làm công tác phát triển văn hóa cho một doanh nghiệp khác.

Với tâm thế "trở lại lợi hại hơn", từ năm 2017, chị Ly đã dẫn dắt Tổ chức Giáo dục FPT giành được nhiều giải thưởng cao tại Hội diễn 13/9, Sao Chổi FPT phía Bắc. Mong muốn mang CBNV nhà Giáo dục FPT đến gần hơn với không gian âm nhạc truyền thống (bao gồm đàn bầu, sáo trúc...), chị Nông Hương Ly và cộng sự đã xây dựng Roadshow âm nhạc. Ý tưởng của nữ Trưởng phòng sinh năm 1984 được vinh danh giải iKhiến số 4 năm 2018 với sáng tạo "Roadshow âm nhạc".

ly-fpt-bai-1662-1563286532.jpg

Tân Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Nông Hương Ly.

Năm 2018, chị Ly ghi dấu ấn lớn trong sự kiện Tổ chức Giáo dục FPT biểu diễn, xác lập kỷ lục mới "Màn đồng diễn võ thuật (Vovinam) lớn nhất Việt Nam". Với việc tổ chức thành công chương trình này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng HC Vẻ vang hạng Nhất cho đơn vị. Mới nhất, hồi tháng 6, Sao Chổi phía Bắc 2019 khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về Tổ chức Giáo dục FPT.

Được nữ đồng nghiệp FPT Software đề cử, khi Ban Nhân sự yêu cầu xác nhận tham gia chương trình "cầu hiền", nữ Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể Tổ chức Giáo dục FPT cảm thấy bất ngờ. “Bình tĩnh lại, tôi nghĩ FUN đang cần người, cần ý tưởng. Mình làm FUN đơn vị nhiều năm, hiểu khá rõ mà lờ đi thấy không đành”, chị Ly nhớ lại cơ duyên. “Vậy nên cứ thử hiến kế xem sao, cũng là thể hiện tình yêu và trách nhiệm với FPT và với công việc đang làm. Tôi tham gia với tâm thế thực sự thoải mái”.

Sáng 16/7, trong vòng phỏng vấn cuối cùng, Nông Hương Ly được các lãnh đạo đặt nhiều câu hỏi. Tân Trưởng ban FUN cho rằng các giám khảo rất quan tâm hai nội dung: đánh giá về ngành dọc FUN hiện nay và lời giải cho việc kết nối người FPT. “Mọi việc diễn ra nhanh quá khiến tôi bị bất ngờ. Cảm xúc xen lẫn giữa việc chia tay đơn vị/công việc cũ và trọng trách với vị trí mới mà đồng nghiệp cũng như lãnh đạo tin tưởng giao phó”, chị Ly trải lòng khi được thông báo về kết quả.

Anh Nguyễn Anh Quân, sinh năm 1971, gia nhập FPT năm 2003 sau khi tốt nghiệp đại học ở Đức. Khoảng năm 2003-2004, khi Ban Truyền thông FPT (FCC) được thành lập với nhiều chức năng và hoạt động hơn, anh đầu quân về FCC đảm trách xây dựng các quy trình. Năm 2005, FPT chính thức công bố slogan “Cùng đi tới thành công”. Đây là slogan đầu tiên của tập đoàn. Anh Quân được xem là “cha đẻ” của slogan này.

quan-top-2388-1563286532.jpg

Tân Phó ban FUN nổi tiếng với biệt danh Quân 'Bẩn'.

Sau đó, anh Quân lần lượt đảm nhiệm vị trí Giám đốc thương hiệu FPT (2004-2008) và Giám đốc Sáng tạo FPT Software (2014-2016). Năm 2016, anh Quân quyết định tạm xa FPT sau 13 năm gắn bó để theo đuổi dự án giáo dục thế hệ mới (STEM). Dự án này đã cho anh nhiều cái nhìn mới mẻ về giáo dục cũng như kinh nghiệm thực tế. Và thật tình cờ, những góc nhìn/mô hình trong giáo dục hiện đại lại mang lại những ý tưởng mới lạ trong lĩnh vực xây dựng văn hoá 

Ghi nhiều dấu ấn ở FPT, và ra ngoài cũng tiếp tục có nhiều trải nghiệm, tham gia chương trình "cầu hiền", anh Quân đồng ý với đề nghị làm Phó ban Văn hóa - Đoàn thể. “Tôi chỉ muốn hiện thực hoá những ý tưởng của mình. Việc làm Phó không ngăn cản tôi thực thi những dự án này nên nhận lời ngay”, anh chia sẻ.

Cùng thời điểm được đồng nghiệp đề cử, anh Quân cũng bắt tay ngay vào việc viết đề án. Khi nhận được thông báo vào vòng phỏng vấn, anh tự tin về những ý tưởng. “Điều tôi quan tâm nhất là đưa những ý tưởng mình nung nấu bấy lâu trở thành hiện thực. Điều đó hầu như không phụ thuộc vào vị trí công tác”.

Tân Phó ban FUN kể, cách đây 16 năm, ngày mới vào FPT, anh đã tham gia thi Trạng nguyên và chủ đề chính là Gene FPT, mô hình phân phối Gene. “Rất bất ngờ có ngày tôi lại ngồi phòng anh Bình, trước mặt đúng những lãnh đạo trong Ban giám khảo cách đây 16 năm để thuyết trình về dự án Nextgen”, anh Quân bật mí. “Tôi đang rất háo hức bắt tay vào công việc mới”.

Hành trình tìm kiếm tân Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT chỉ diễn ra trong 20 ngày. Chốt vòng đề cử/ứng cử, chương trình nhận được trên 20 hồ sơ. Sau đó, có 8 người tham gia vòng 2 - giải đề. Sáng ngày 16/7, ba thành viên HĐQT gồm anh Trương Gia Bình, anh Bùi Quang Ngọc, anh Đỗ Cao Bảo; CEO Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc Nhân sự Chu Quang Huy đã phỏng vấn 4 ứng viên trong vòng cuối cùng. 

Bốn Trưởng ban tiền nhiệm của FUN là anh Hoàng Minh Châu (thành viên Hội đồng Sáng lập FPT), anh Đinh Tiến Dũng (hiện là GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT, FPT Telecom), hai Viện sĩ STCo Lê Đình Lộc và Nguyễn Duy Hưng. Tân Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể Nông Hương Ly sẽ là người thứ 5 tiếp tục dẫn dắt văn hóa tinh thần nhà F trong hành trình với sứ mệnh tiên phong Chuyển đổi số và mục tiêu chung là trở thành Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp thế giới.

Theo Ban Nhân sự FPT, hình thức cầu hiền công khai trong toàn FPT sẽ không chỉ áp dụng ở lĩnh vực Văn hóa - Đoàn thể mà còn được triển khai cho các vị trí công việc khác trong thời gian tới.

>> FPT cầu hiền vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể

Tân Phong

Ý kiến

()