Chúng ta

4 ứng viên Trưởng ban FUN vào vòng phỏng vấn

Thứ hai, 15/7/2019 | 17:03 GMT+7

Ngày mai (16/7), ba thành viên HĐQT gồm anh Trương Gia Bình, anh Bùi Quang Ngọc, anh Đỗ Cao Bảo; CEO Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc Nhân sự Chu Quang Huy sẽ phỏng vấn 4 ứng viên chương trình ‘cầu hiền’.

Theo Giám đốc Nhân sự FPT - anh Chu Quang Huy, kết thúc vòng 2 với yêu cầu giải bài luận, trong 8 ứng viên tham gia, có 7 người nộp bài đúng quy định. “Sau khi Ban giám khảo chấm điểm đã chọn được 4 ứng viên vào vòng 3 - phỏng vấn với lãnh đạo Tập đoàn”, anh Huy cho hay.

Trong 4 ứng viên, có 2 người ở Tổ chức Giáo dục, 2 ứng viên còn lại từ nhà ‘Cáo’ và cựu nhân viên FPT. 50% ứng viên đang hoạt động trong ngành dọc Văn hóa – Đoàn thể. 

DSC-4280-4650-1508309804-2585-2642-6314-

4 ứng viên lần lượt được phỏng vấn bởi 5 lãnh đạo nhà F. Ảnh tư liệu từ cuộc thi Trạng nguyên FPT.

Ngày mai (16/7), 4 ứng viên sẽ bước vào vòng cuối – phỏng vấn với lãnh đạo tập đoàn gồm: Chủ tịch Trương Gia Bình; Phó chủ tịch Bùi Quang Ngọc; Uỷ viên HĐQT, Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng FPT - anh Đỗ Cao Bảo;  CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc Nhân sự FPT anh Chu Quang Huy. 

Trước đó, anh Nguyễn Duy Hưng, người đang giữ vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), có nguyện vọng không tiếp tục nhiệm vụ. Ngày 26/6 TGĐ Nguyễn Văn Khoa gửi thư cho toàn thể CBNV nhằm tìm kiếm hiền tài. Nhiệm vụ của tân trưởng ban FUN là gánh vác trọng trách xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa công ty, chăm lo đời sống tinh thần cán bộ nhân viên trong giai đoạn FPT đang bước sang tuổi 31 với sứ mệnh tiên phong Chuyển đổi số và mục tiêu chung là trở thành Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp thế giới. 

Chốt vòng đề cử/ứng cử, chương trình nhận được trên 20 hồ sơ ứng cử hoặc đề cử. Sau đó, có 8 người tham gia vòng 2 – giải đề.

Vị trí quản lý Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT từng được cầu hiền vào năm 2011, cũng là lần đầu tiên lãnh đạo tập đoàn gửi thư cho toàn dân nhằm tìm kiếm hiền tài. Theo đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gửi thư cho toàn dân để cầu hiền vị trí Phó ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Vượt qua hơn 100 ứng viên gửi hồ sơ, chị Phùng Thu Trang, nguyên Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH FSE (thuộc FPT IS), trở thành Phó ban FUN. Ban lãnh đạo FUN khi ấy gồm: Trưởng ban Hoàng Minh Châu cùng hai Phó ban Đinh Tiến Dũng và Phùng Thu Trang.

Văn hóa FPT được hình thành ngay từ thuở phôi thai của tập đoàn và luôn phát triển trong suốt ba thập kỷ qua. Hiếm một tổ chức, doanh nghiệp nào tại Việt Nam có riêng một bộ phận chuyên trách để xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa công ty, chăm lo đời sống tinh thần CBNV như Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. FUN chính thức trở thành một ban chức năng trực thuộc tập đoàn từ năm 2012 với nhiệm vụ: Xây dựng và phát huy tinh thần FPT, bảo tồn và phát triển văn hóa FPT; Tổ chức các hoạt động truyền thống, các sự kiện mang tính cộng đồng ở cấp FPT trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, sinh hoạt cộng đồng và các hình thức hoạt động giao lưu của FPT…

Ba Trưởng ban tiền nhiệm của FUN là anh Hoàng Minh Châu (thành viên Hội đồng Sáng lập FPT), anh Đinh Tiến Dũng (hiện là GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT, FPT Telecom) và Viện sĩ STCo Lê Đình Lộc.

Theo Ban Nhân sự FPT, hình thức cầu hiền công khai trong toàn FPT sẽ không chỉ áp dụng ở lĩnh vực Văn hóa - Đoàn thể mà còn được triển khai cho các vị trí công việc khác trong thời gian tới.

>> 3 Trưởng ban FUN đơn vị được đề cử ‘cầu hiền’

 Tân Phong

Ý kiến

()