Chúng ta

'Chạm' vào hạnh phúc của những cặp đôi

Thứ bảy, 15/11/2014 | 10:07 GMT+7

Khi tiếng nhạc du dương cất lên, 21 cặp đôi tiến vào lễ đường. Gương mặt cô dâu, chú rể rạng rỡ, ánh lên niềm hạnh phúc. Hôm nay (ngày 15/11), họ được công ty tổ chức lễ cưới tập thể.

The Wedding FSOFT 2014 đã diễn ra đúng theo kế hoạch. Làng F-Ville (Hà Nội) chiều đông giữa tháng 11 được sưởi ấm bởi sự xuất hiện của 21 cặp đôi cùng hơn 200 người đại diện hai họ đến chung vui.

Các cặp đôi đã được trải nghiệm cảm giác mà họ chưa bao giờ được biết tới là một đám cưới mang hơi thở của thập niên 80.

08-7450-1418109465.jpg

"Chị thì phơi phới má hồng; anh thì trông dáng còn hơi gầy gầy....", Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn đọc thơ chúc mừng đám cưới tại buổi lễ.

Những cô gái trang điểm nhẹ nhàng, mặc áo dài, duyên dáng nép mình bên những chàng trai diện sơ mi trắng bảnh bao. Chẳng ai bảo ai, nụ cười của họ cứ thế lan tỏa niềm hạnh phúc tới tất cả những người có mặt tại chương trình.

Đại diện cho "chính quyền", Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn đã trao giấy chứng nhận kết hôn. Sau bài phát biểu đặc biệt bằng thơ, anh cũng thay mặt Ban lãnh đạo công ty tặng quà cho cô dâu, chú rể. 

Chiếc chậu nhôm, món quà tặng được BTC lấy ý tưởng từ đám cưới thời xưa, trao tận tay người nhận, với hy vọng hạnh phúc luôn đong đầy.

Bác Phạm Nam Mỹ, phụ huynh cô dâu Phạm Thị Quỳnh Ngân (FSU17.BU2), bày tỏ nỉềm phấn khởi khi được đến dự chương trình. "Tôi biết FPT từ ngày con gái vào đây làm việc và thấy yên tâm khi con được thử sức ở môi trường tốt như thế này. Đây là đám cưới rất đặc biệt của con gái, mặc dù tháng 11 cháu mới kết hôn, nhưng hôm nay trước khi đi, tôi vẫn báo cáo tổ tiên, như một lễ cưới thực thụ. Ý tưởng tổ chức của công ty rất hay, hy vọng FPT hay FPT Software sẽ ngày càng phát triển".

Là người từng được chứng kiến những đổi thay thời cuộc, Chủ tịch Công đoàn FPT Software Phạm Hùng ghi nhận, chương trình này đã đem lại nhiều cảm xúc cho anh. Những tiết mục như cô dâu chú rể mời khách uống nước, nhai trầu, đặc biệt là món quà cưới đã nhắc nhớ anh về đám hỉ ở những năm đất nước còn khốn khó. "Nhìn cô dâu chú rể hạnh phúc, bản thân tôi cũng cảm thấy vui vô cùng. Con người mình như được trẻ lại", anh nói.

Trong lúc quan viên hai họ dùng trà, ăn kẹo, các cô dâu chú rể nhanh chóng thay trang phục. Màn nhảy hiện đại trình diễn đưa chương trình bước sang phần cảm xúc mới. Không gian phòng Làng Sen, nơi diễn ra lễ cưới hiện đại, gần như căng ra vì số người dự quá đông. Mỗi cặp đôi tiến vào lễ đường là một lần thời gian như ngừng lại bởi sự tán dương, chúc phúc từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

to-5120-1418109465.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chúc các cô dâu, chú rể sau khi kết hôn sẽ có "con đàn cháu đống".

Chia sẻ trong chương trình, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, những ngày ở FPT, đám cưới nào anh cũng tham dự. Đến một ngày, anh không đi dự đám cưới nào nữa. "Công ty ngày một lớn mạnh, chỉ cần dự một đám cưới, có lẽ anh phải đi cả năm. Và mỗi ngày trong năm, có lẽ phải đi chúc tới 10 lần", người đứng đầu tập đoàn hài hước.

Sau buổi lễ, anh Bình nhận xét, The Wedding FSOFT ở phần cảm xúc mới rất sáng tạo, nhưng ở phần hoài niệm cũ thì chưa thực sự "cũ" lắm. Đây cũng là cảm nhận của Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn. Tuy nhiên, anh Hoàn cho rằng, điều quan trọng là chương trình đã mang đến niềm vui cho mọi người, đơn giản mà ấm cúng.

Theo lời hiệu triệu của anh Bình, các chú rể bước lên phía trước, thực hiện quân lệnh như những chàng lính. Giây phút các anh quỳ xuống, trao nhẫn cỏ cho cô dâu, rồi ngọt ngào đặt lên môi người bạn đời của mình nụ hôn thắm thiết có lẽ là thời khắc xúc động nhất.

3-2082-1418109465.jpg

Cô dâu, chú rể rạng rõ trong phần "Cảm xúc mới".

"Mình cực kỳ vui sướng và hạnh phúc, cảm giác đang thực sự thăng hoa. Những kỷ niệm và cảm xúc trong lễ cưới chính cách đây gần một năm cứ thế ùa về, mặc dù so với lần trước, đám cưới này mình cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Chỉ biết cảm ơn công ty thôi", cô dâu Nguyễn Thị Hoa (FSU17), đang mang bầu tháng thứ 8, chia sẻ.

Sau phần nghi lễ, các cặp đôi tiếp tục cùng nhau tham gia hoạt động tập thể như nhảy, trình diễn văn nghệ, thi hôn... BTC cũng đã bố trí tiệc ngọt để người thân và bạn bè cô dâu, chú rể có thể ở lại chung vui đến cuối chương trình.

Trong khoảng hai giờ đồng hồ, đám cưới đã được tổ chức thành công. Bác Yanase, khách hàng Nhật của công ty, nhận xét, The Wedding FSOFT là chương trình rất ý nghĩa bởi nó khiến cho nhiều người hạnh phúc. Qua đây, bác càng ấn tượng về môi trường làm việc của đơn vị.

Lễ cưới tập thể - The Wedding FSOFT 2014 - là sự kiện mang đậm giá trị văn hóa tinh thần mà FPT Software dành cho cán bộ nhân viên nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập công ty (1999-2014). Các cặp đôi tham gia sự kiện là CBNV hoặc có vợ hoặc chồng là CBNV của đơn vị đang sinh sống và làm việc tại khu vực Hà Nội. 

Đây là lễ cưới tập thể đầu tiên do một công ty CNTT tổ chức tại Việt Nam. Lễ cưới có sự tham gia của 21 cặp đôi, trong đó có 7 cặp đôi có cả vợ và chồng cùng làm tại FPT Software.

Các cặp đôi đã được BTC hỗ trợ toàn bộ chi phí tham gia sự kiện trong đó bao gồm chụp ảnh cưới, trang phục, thiếp mời, tiệc nhẹ…

Tô Ngà

Ý kiến

()