Chúng ta

CEO Nguyễn Văn Khoa: 'Cổ vũ FPT sáng tạo bắt đầu từ các lãnh đạo cao nhất'

Thứ ba, 7/1/2020 | 15:16 GMT+7

Lãnh đạo FPT cho rằng bản chất người FPT luôn sáng tạo. Để cổ vũ các sáng tạo đó phát triển, trở thành sản phẩm thương mại cần bắt đầu từ CEO, lan tỏa đến các cấp lãnh đạo, chạm tới CBNV. 

Ngày mai (8/1), chung kết iKhiến 2019 sẽ được tổ chức tại 17 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Trước thềm sự kiện sáng tạo thường niên lớn nhất năm của FPT, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa mong muốn sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trong chung kết không chỉ dừng lại trong một ngày. Cổ vũ phát huy từ nội tại giúp các sáng tạo có động lực phát triển.

"Để xây dựng tinh thần sáng tạo cần có sự cổ động các cấp bắt đầu từ tôi, lan tỏa đến các cấp lãnh đạo phía dưới để chạm tới từng nhân viên", anh Khoa nhấn mạnh. Cạnh đó, các sáng tạo cần được thúc đẩy bằng vật chất, tinh thần, lợi ích, đo đếm bằng tính cống hiến. Sáng tạo của FPT muôn hình, có sáng tạo chỉ phục vụ nội bộ công ty, có sáng tạo phục vụ tập đoàn và mở rộng hơn là xã hội nên cần được hệ thống hóa. 

VAN-7031-1559311752-640x444-9283-1578361

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa. Ảnh: Chúng Ta

Sau 3 mùa iKhiến, 371 sáng tạo của FPT đã được tôn vinh. Theo CEO FPT, bản chất của người FPT là luôn sáng tạo, còn giải thưởng iKhiến giúp hệ thống hóa để nhìn thấy bức tranh tổng thể. "Các giải thưởng như iKhiến là cơ hội giúp sáng tạo của người FPT hoàn thiện hơn. FPT muốn có nhiều sản phẩm thương mại hóa, nên các sáng tạo có thể triển khai thành sản phẩm đem bán là điều tôi mong muốn nhất". 

Trong chung kết iKhiến, lãnh đạo nhà F đánh giá cao hai sáng tạo sẽ tranh tài, đồng thời hé lộ đây sẽ là thử thách thực sự cho hội đồng lựa chọn. "Cuộc thi nào cũng có đội thắng thua. Tuy nhiên, người FPT suy nghĩ khác. Ở FPT tôn trọng sáng tạo, trí tuệ, đây là môi trường tốt để phát triển. Người F có thể thua trong một cuộc thi, nhưng tinh thần không ngừng sáng tạo là bất diệt". 

Giải thưởng iKhiến 2020 có thể lớn hơn về vật chất, tùy vào tình hình kinh doanh toàn tập đoàn. "Nhưng dù vật chất lớn đến mấy cũng không bằng tinh thần của người F, mong muốn sáng tạo không ngừng, đưa chúng ta trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam", người điều hành FPT khẳng định.

Trước đó, sáng ngày 2/1, vòng Bán kết iKhiến đã diễn ra giữa 9 sáng tạo. Kết quả Nền tảng akaBot - FPT Software; Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS vào chung kết.

Trước đó, năm 2018, Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT - Akaminds Machine Translation của nhóm tác giả Trần Việt Hùng - Đặng Khải Hoàn (FPT Software) và Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng của nhóm tác giả Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom) lọt vào chung kết iKhiến. Chung cuộc, đại diện nhà 'Cáo' ẵm trọn giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền thưởng của đơn vị. Năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal, tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, BTC trao giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng và Không khiến nhận 1 triệu đồng.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Huyền Trang

Ý kiến

()