Chúng ta

CBNV nhà F đào tạo về giải pháp Chuyển đổi số ‘Made by FPT’

Thứ năm, 18/6/2020 | 15:47 GMT+7

Theo quy định về tuân thủ kỷ luật, CBNV nhà F bắt buộc học và thi học phần B3 Chuyển đổi số (DX) với các giải pháp ‘Made by FPT’.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 22/6, người nhà F tiến hành học phần cuối Chuyển đổi số trong FPT. Học phần B3 giúp người học nắm được các vai trò, chiến lược của FPT trong công cuộc Chuyển đổi số cũng như các giải pháp DX ‘Made by FPT’.

Học phần gồm 2 nội dung chính: Chiến lược FPT; Các sản phẩm Chuyển đổi số ‘Made by FPT’. Thông qua slide bài giảng, người nhà F tiếp cận với mục tiêu chiến lược của FPT trong 2020-2022; lộ trình các sản phẩm đang phát triển; các giải pháp được đánh giá cao trong năm 2019…

Ba đơn vị tiến hành thi và kết thúc sớm nhất là FPT Retail, Synnex FPT và FPT Education, từ 22/6 tới 26/6. FPT Telecom là từ 22/6-3/7; FPT Software học thi từ 25/6-2/7. 3 đơn vị học và thi cuối cùng từ 29/6-3/7 là FPT Online; FPT IS; FPT HO.

ftel-2-1851-1587454566-4991-1592469004.j

Học phần B3 là phần cuối cùng trong khoá học Chuyển đổi số 2020. 

Bên cạnh đó, CBNV có thể thi lại 3 lần, cần đạt tối thiểu 8/10 điểm để hoàn thành. Học phần yêu cầu toàn bộ CBNV cùng tham gia và sẽ báo cáo kết quả lên lãnh đạo. Nội dung học và thi do Ban Chuyển đổi số FPT và Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) biên soạn. CBNV học thi online, qua website theo lịch.

Hoạt động đào tạo cơ bản chuyển đổi số nhằm giúp hơn 36.000 CBNV nắm được chiến lược chuyển đổi số (DX) then chốt của tập đoàn, hiểu định nghĩa, phương pháp luận, cách thức, mô hình. Theo đó, khóa đào tạo gồm 3 học phần. Trong đó, người D đã học phần đầu tiên về định nghĩa Chuyển đổi số đã diễn ra vào tháng 4. Học phần 2 - FPT Digital Kaizen diễn ra từ 20/5-4/6. Học phần cuối Chuyển đổi số trong FPT - giải pháp chuẩn bị diễn ra vào cuối tháng 6. Theo đó, 99,88% CBNV FPT đã hoàn thành học phần 1 về định nghĩa Chuyển đổi số và 99,38% đối với học phần B2 - phương pháp luận FPT Digital Kaizen.

Từ năm 2019, FPT đặt chuyển đổi số làm mục tiêu chiến lược tập đoàn. Cùng năm, Ban Chuyển đổi số - FDX được thành lập, dưới sự hướng dẫn của sư phụ Phương Trầm - Tư vấn trưởng chuyển đổi số FPT. Tập đoàn đã có rất nhiều hoạt động, hội thảo cho lãnh đạo, quản lý và nhiều hợp đồng trong nội bộ được tiến hành. Các đơn vị như FPT Software, FPT IS và FDX cũng phối hợp tổ chức các hội thảo hướng đến đối tượng ngoài FPT.

FPT đặt mục tiêu sở hữu năng lực tư vấn về chuyển đổi số vượt trội hàng đầu tại Việt Nam, dần đi ra khu vực và thế giới. Tập đoàn đã bắt tay xây dựng đội ngũ tư vấn bằng việc tự đào tạo và mời các chuyên gia bên ngoài. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số, năm 2020, DX FPT phong phú, đa dạng hơn, tập trung nâng cao trải nghiệm, mô hình kinh doanh mới, hiệu quả. Các dự án được đánh giá minh bạch.

Vừa qua, trong một tháng giãn cách xã hội, FPT đã đưa ra hàng loạt các sản phẩm, với một tốc độ nhanh chóng chưa từng có, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, phù hợp với điều kiện giãn cách như ký hợp đồng điện tử, hỗ trợ làm việc từ xa… FPT sẵn sàng tư vấn, đồng hành doanh nghiệp thay đổi, hồi phục và phát triển, bằng việc chia sẻ tri thức và kinh nghiệm thông qua các hội nghị hội thảo về chủ đề công nghệ giúp vượt qua dịch bệnh… hay tư vấn và cung cấp sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, giúp tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bản thân FPT cũng phải cải tiến chính mình, nhìn nhận những "pain points" - nỗi đau nội tại nhà FPT và tập trung giải quyết những vướng mắc chéo giữa các đơn vị, giữa các bộ phận để dịch vụ có thể đưa ra một cách nhanh nhất.

>> myFPT trên đường trở thành ‘siêu ứng dụng’ công sở 

Hà Trần

Ý kiến

()