Chúng ta

Câu lạc bộ Múa cổ điển Trung Hoa FPT IS: Đẹp dáng, khoẻ tinh thần

Thứ hai, 4/3/2024 | 09:39 GMT+7

Từ ngày thành lập, CLB Múa cổ điển Trung Hoa tại FPT IS đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê nghệ thuật và mong muốn rèn luyện cơ thể cũng như tinh thần thông qua việc tập múa.

Mỗi buổi trưa thứ Ba và thứ Năm hằng tuần, Phòng Cộng đồng tại tầng 20, tòa nhà Keangnam (Hà Nội) - trụ sở FPT IS, lại trở nên đông vui lạ thường.

Chu Thị Nhâm - Cán bộ Hành chính nhân sự tổng hợp, FPT IS - đang say sưa tạo dáng, nhẹ nhàng mô phỏng các động tác múa truyền thống Trung Hoa. Sự uốn lượn từ dáng người kết hợp cùng trang phục mềm mại, mái tóc đen dài buộc nửa đầu, nếp váy... tạo nên hình ảnh quyến rũ mê hoặc lòng người.

Cạnh Nhâm, Vũ Hà Anh - cán bộ FPT IS - với nụ cười thường trực trên môi, tập trung bước nhịp nhàng trên sàn, đôi bàn tay thon dài tạo nên những đường cong mềm mại tựa cánh hoa, khiến cho người xem không thể rời mắt.

Cách đó ít phút, Nhâm còn đang chỉnh sửa nốt file công việc, Hà Anh thì vừa tắt máy tính, di chuyển từ địa điểm làm việc - tòa nhà FPT Tower cách 2,6km. Đều đặn, Nhâm, Hà Anh và gần 30 thành viên thường trực của Câu lạc bộ (CLB) Múa cổ điển Trung Hoa dành một giờ nghỉ trưa mỗi thứ Ba và thứ Năm hằng tuần để tụ tập, chia sẻ sở thích chung.

-1420-1709518614.jpg

Chu Thị Nhâm say sưa tạo dáng, nhẹ nhàng mô phỏng các động tác múa truyền thống Trung Hoa.

Nghiêm Thùy Linh - Quản trị dự án FPT IS - đam mê bộ môn múa cổ điển vì không chỉ giúp cơ thể dẻo dai mà còn rèn luyện trí nhớ, sự kiên trì... Đầu năm 2022, thấy Phòng Cộng đồng trống một số buổi trưa, chị Linh ngỏ ý muốn mở CLB múa cho chị em. Đề nghị được chấp thuận, CLB chính thức hoạt động từ ngày 19/4/2022, duy trì hai buổi một tuần.

Việc duy trì buổi tập vào giờ nghỉ trưa giúp các thành viên không phải đắn đo cân bằng thời gian giữa công việc và gia đình. Với chị Linh, đây là giờ tập lý tưởng. “Được giãn gân cốt, còn nghe nhạc nhẹ nhàng nữa nên sau giờ tập, làm việc hăng hái hẳn”, chị hào hứng chia sẻ.

Một buổi tập của CLB. 

CLB thuê giáo viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp học viện múa Bắc Kinh đến dạy các khóa liên tục. Các cô giáo là người quen của chị Linh nên chi phí khá rẻ so với trung tâm bên ngoài. Thành viên đăng ký khóa nào, đóng tiền khóa đó. Bên cạnh cơ sở vật chất là Phòng Cộng đồng, công ty cũng hỗ một khoản tiền mỗi năm để CLB trang trải phần nào chi phí.

“Vốn là 'bánh bèo' mê các động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng, mà từ xưa tới giờ chỉ tập theo bản năng, nên ở FPT IS có cô giáo ‘xịn’ thì đương nhiên tôi phải tham gia ngay rồi. Không những vậy, còn là một fan cung đấu, cổ trang, tiên hiệp nên không thể không có tôi trong CLB ‘tu tiên’ này được,” Nhâm chia sẻ. Chị cho biết, tập múa lâu dần giúp tính cách nền nã, dịu dàng, dáng đi uyển chuyển, chụp ảnh cũng đẹp hơn.

Lịch tập của Nhâm kéo dài từ thứ Hai đến thứ Sáu ở cả hai CLB yoga và múa cổ trang. Rất hiếm khi Nhâm bỏ một buổi tập nào. Chị "bị" nổi tiếng là "đố ai kéo được ra khỏi Keangnam vào buổi trưa". “Nói chung đi làm ở FPT IS đã vui rồi, từ khi có CLB múa thì còn vui hơn nữa. Nhiều khi làm việc mà chỉ mong đến giờ để được 'tu tiên' thôi,” Nhâm hào hứng.

-8721-1709518614.jpg

Được hỏi về kỷ niệm khi vận hành CLB, chị Linh thao thao kể: “Lần đầu đi diễn ở sân khấu lớn, lúc tập mọi người khá run nhưng khi diễn, ai cũng tự tin, thuộc bài, múa cảm xúc. Chúng tôi đùa nhau 'khéo chị em ta được tổ nghề độ, sắp đổi nghề mất thôi'. Hoặc có những hôm đi quay bài tổng kết ngoài trời giữa trưa nắng, mặc áo hai dây múa, xong về cả tháng mấy chị em được mặc 'áo hai dây' tự nhiên do hằn vết cháy nắng”.

Nhâm nhớ nhất lần đi quay bài Thần thoại ở Vinhome Smart City. Lúc chị và bạn thân Hà Anh đang quay đôi với nhau, bỗng có một em bé chạy lại ôm chân không chịu về. Cuối cùng chị phải múa một đoạn cho bé xem thì bé mới chịu tạm biệt để về với mẹ. “Có lẽ do mặc trang phục giống trong phim nên bé thích chứ không phải do mình múa đẹp đâu”, Nhâm bẽn lẽn.

Từ ngày thành lập, CLB Múa cổ điển Trung Hoa tại FPT IS CLB Múa cổ điển Trung Hoa trở thành cái tên “đắt show” trong nhiều hoạt động và sự kiện của công ty FPT như FPT Leader Talk, BA Champion, Đại hội Sale, sinh nhật FPT IS, tiệc cuối năm của các đơn vị, Hội làng…, cũng như điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê nghệ thuật và mong muốn rèn luyện cơ thể, tinh thần thông qua việc tập múa. Dưới sự dẫn dắt của chị Linh, CLB không ngừng phát triển và trở thành một phần quan trọng trong cộng đồng CBNV tại FPT IS.

Từ chỉ vài thành viên những ngày đầu thành lập, hiện CLB đã thu hút được khoảng 30 thành viên thường trực, cùng với nhiều thành viên không thường trực. Chị Nghiêm Thuỳ Linh cho hay, CLB chào đón cả những thành viên từ CTTV khác trong nhà FPT. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người đang chờ xếp lượt học vì hiện tại phòng tập hơi nhỏ.

Tiết mục Thần thoại của giáo viên và học viên CLB. 

Hồng Hà

Ý kiến

()