Chúng ta

Tháng Vì cộng đồng của FPT sẽ được khởi động với lễ khánh thành điểm trường tại Yên Bái

Thứ năm, 29/2/2024 | 14:59 GMT+7

Lãnh đạo Tập đoàn FPT sẽ tham dự lễ khánh thành điểm trường tại Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái vào ngày 1/3, khởi động cho tháng FPT Vì cộng đồng sẽ diễn ra trên toàn quốc.

Điểm trường mầm non Háng Đề Sủa, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái sẽ là nơi khởi đầu cho chuỗi hoạt động vì cộng đồng của FPT năm 2024. Tập đoàn sẽ trao tặng ngôi trường mới khang trang với quy mô 2 phòng học có nhà vệ sinh khép kín, 1 nhà bếp được bàn giao đưa vào sử dụng cho 52 em học sinh người Mông.

Điểm trường Háng Đề Sủa là kết quả chung tay của người FPT với giải chạy “Happy Run” tại Đà Nẵng, thu hút hơn 3.500 người tham gia và gây quỹ thành công hơn 3,5 tỷ đồng. Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng còn dùng số quỹ này tài trợ xây 20 nhà vệ sinh cho học sinh ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và khánh thành hồi tháng 12/2023.

Chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT - cho hay việc khánh thành và bàn giao điểm trường Háng Đề Sủa như một cột mốc khép lại hành trình 1 năm ‘dấu chân hạnh phúc’ nhân dịp FPT 35 năm, mở ra chương mới cho tháng 3 - tháng truyền thống của người FPT hướng về cộng đồng, với những "dấu chân hạnh phúc" mới. Chuyến đi đến các em nhỏ vùng cao huyện Mù Cang Chải, Yên Bái lần này còn có sự tham dự của lãnh đạo Tập đoàn, như một sự khẳng định của FPT cho những điều tử tế, những việc làm ý nghĩa sẽ không ngừng được tiếp nối.

rsz-1hope.jpg

Điểm trường Háng Đề Sủa đang được sơn mới, dọn dẹp để đón các em học sinh trong lễ khánh thành vào ngày 1/3.

Trong chương trình này, lãnh đạo Tập đoàn FPT sẽ tham gia giao lưu các trò chơi đầu xuân như: ném pao, đẩy gậy và giã bánh dày... với các em học sinh và thầy, cô nhà trường. Các cô, chú nhà FPT còn chuẩn bị 370 phần quà; chuẩn bị đồ trang trí cho sân chơi mà FPT sẽ trao tặng các em nhỏ.

Tháng 3 đánh dấu sự kiện thường niên quan trọng - Ngày FPT Vì cộng đồng (13/3). Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho, đóng góp cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, duy trì văn hóa đóng góp vào quỹ một ngày lương,... cán bộ, nhân viên và Tập đoàn FPT đã góp sức, chung tay xây 250 cây cầu Hy Vọng, xây sửa hàng trăm trường học, trao tặng hàng nghìn tủ sách, máy tính cùng nhiều món quà ý nghĩa đến khắp các điểm trường, thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện - xã hội trên toàn quốc.

Trong những năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: Tiếp sức cộng đồng, Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười, Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc, Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ, Tiên phong hành động vì cộng đồng, Tôi tử tế,…

Năm 2023, đánh dấu chặng đường 13 năm bền bỉ với các chương trình thiện nguyện và kỷ niệm 35 năm thành lập, Tập đoàn FPT đã tổ chức lễ phát động sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng 2023 tại 5 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh trong ngày các ngày 12-13/3.

Hàng loạt các hoạt động ý nghĩa thu hút sự tham gia của gần 10.000 người, bao gồm: Giải chạy “FPT - 35 năm Dấu chân hạnh phúc", hiến máu nhân đạo, thăm khám sức khỏe miễn phí cho cộng đồng và gian hàng gây quỹ từ thiện; mỗi cán bộ, nhân viên FPT đóng góp 1 ngày lương... Đáng chú ý, giải chạy Happy Run tại Đà Nẵng và Quy Nhơn thu hút hàng nghìn CBNV Tập đoàn FPT và gia đình, cộng đồng yêu thể thao từ khắp nơi.

Huy Huấn

Ý kiến

()