Chúng ta

Lên đỉnh OKR bất chấp khó khăn thị trường

Thứ tư, 28/2/2024 | 16:08 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc khối Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng, đã dẫn dắt đơn vị tăng trưởng bất chấp những khó khăn của tình hình kinh tế. Đưa TH&THCS FPT Đà Nẵng trở thành đơn vị duy nhất trong toàn hệ thống FPT School vượt kế hoạch.

2023 là năm nhiều thử thách đối với Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng, như: bối cảnh kinh tế khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo, điều chỉnh các kế hoạch giảng dạy, tổ chức chỉn chu và sáng tạo các sự kiện mang tính trải nghiệm. Trong vai trò dẫn dắt, chị Nguyễn Thị Kiều Ngân đã tham gia trực tiếp xây dựng kế hoạch tuyển sinh, làm diễn giả ở các hội thảo với phụ huynh và điều chỉnh các kế hoạch đào tạo để giúp nhà trường vượt qua những thử thách trên.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, quý IV/2023 vừa qua, chị Nguyễn Thị Kiều Ngân vinh dự nhận được danh hiệu OKR cá nhân xuất sắc toàn Tập đoàn.

Quý IV/2023, chị Ngân đã đặt OKR với không ít những thách thức:

OB1: Tuyển sinh tăng 150%

KR1: 1500 REG đợt 1 - tháng 3 (1100/1500)

KR2: Tổ chức tốt các sự kiện cho phụ huynh mới (2/3 sự kiện)

OB2: DX - Chuyển đổi số

KR1: 100% phụ huynh sử dụng app FSchool

KR2: Không sử dụng tiền mặt (100%)

OB3: TOP 10 trường học trải nghiệm tại Đà Nẵng

KR1: 100% học sinh khối 9 hoàn thành bậc THCS và học THPT (100%)

KR2: 7% học sinh tham gia các cuộc thi và đạt giải (thực tế đạt được 10%)

-1132-1709107285.jpg

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc khối Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng.

Mục tiêu thách thức

Tăng trưởng tuyển sinh trong bối cảnh kinh tế khó khăn được xem là bài toán nan giải, khó và đầy thách thức. Để thực hiện mục tiêu trên, chị Ngân và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng sáng tạo, đổi mới. 

Theo chị Ngân, thành quả này có được là cả một quá trình tích luỹ, bền bỉ xây dựng thương hiệu TH&THCS FPT. Quá trình này kéo dài từ nhiều năm, với những thay đổi dù là nhỏ nhất.

Với nhà trường, việc nâng cao chất lượng đào tạo là cả quá trình dài, cần nhiều nỗ lực trong việc điều chỉnh các kế hoạch giảng dạy. Tuy nhiên, chị cũng xác định việc nâng cao chất lượng phải là mục tiêu hàng đầu. 

Từ mục tiêu trên, FSchool Đà Nẵng bước vào công cuộc “cải cách lớn”, tạo nên uy tín của một đơn vị đào tạo giáo dục toàn diện. Dù bối cảnh khó khăn kinh tế, nhưng thương hiệu TH&THCS FPT vẫn là lựa chọn tin cậy của nhiều phụ huynh.

Mục tiêu của nhà trường còn hướng đến tổ chức các sự kiện chỉn chu, sáng tạo và quy trình rõ ràng, đề cao tính trải nghiệm. Các sự kiện cũng là điểm nột bật của TH&THCS FPT Đà Nẵng, không chỉ hoành tráng về quy mô, chất lượng mà còn thu hút và để lại nhiều phản hồi tích cực.

Kết quả vượt trội

TH & THCS FPT Đà Nẵng là đơn vị tăng trưởng duy nhất trong toàn hệ thống FSchool. Nhà trường đã thực hiện tốt hoạt động chuyển đổi số. Triển khai 100% phụ huynh dùng ứng dụng FSchool trong nhận và phản hồi thông tin, tiến hành thu phí qua app.

Đơn vị còn lọt Top 4 trường có điểm thi vào lớp 10 công lập trong tổng số 68 trường THCS tại Đà Nẵng. Điều này là tín hiệu tốt về chất lượng đào tạo, chất lượng dạy và học của nhà trường.

Các hoạt động thu hút được đông đảo sự tham gia của phụ huynh và học sinh. Trường còn là nơi diễn ra các khoá học về chương trình mới của Khối Tiểu học tại TP Đà Nẵng, được lãnh đạo Sở GD&ĐT đánh giá cao.

Học sinh đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Nhiều hoạt động trải nghiệm được tổ chức với quy mô lớn như Orange Day, Stem Day….

Cách thức triển khai nổi bật

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân tham gia trực tiếp và xây dựng Kế hoạch tuyển sinh, trực tiếp Tham gia làm diễn giả ở các hội thảo với phụ huynh. Chị cũng là người lên kế hoạch, tham gia điều chỉnh các kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao chất lượng. 

Anh Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc FPT Schools, nhìn nhận TH&THCS FPT Đà Nẵng đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Tăng trưởng dù tình hình kinh tế khó khăn. Ngoài ra, đơn vị còn thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số giúp 100% phụ huynh dùng app FSchool. Nhiều học sinh đạt thành tích nổi bật trong các cuộc thi cũng là minh chứng cho chất lượng đào tạo không ngừng được chú trọng, nâng cao của nhà trường.

Trường Sa

Ý kiến

()