Chúng ta

FPT chinh phục dự án triệu đô đầu tiên trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Thứ năm, 29/2/2024 | 08:44 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software) vừa tổ chức buổi mừng công hợp đồng fixed-price triệu đô với khách hàng tại Mỹ. Đây là hợp đồng triệu đô đầu tiên trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại FPT.

Sau nhiều nỗ lực, FPT chính thức hợp tác cho một hợp đồng fixed-price (trọn gói) trị giá 1,2 triệu USD với khách hàng là nhà cung cấp các sản phẩm và vật liệu kết cấu xây dựng nhà ở hàng đầu của Mỹ.

FPT đã làm việc với khách hàng từ tháng 5/2023. Trong giai đoạn đầu tiên, nhận thức được việc xây dựng niềm tin đối với khách hàng là điều cực kỳ quan trọng, chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu nên đội dự án QAI nỗ lực đảm bảo mục tiêu về thời hạn và chất lượng với khách, đồng thời chủ động tìm hiểu để có thể tư vấn và đề xuất bài toán cho khách hàng, thiết kế sản phẩm theo hướng có thể mở rộng, bổ sung những tính năng mở rộng phù hợp. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy hiệu quả tối ưu nguồn lực khi ứng dụng sản phẩm; khả năng vận hành, bảo trì, mở rộng và tích hợp vào công việc thực tế về sau.

“Để có được dự án AI là vô cùng khó khăn”, anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc QAI, nhấn mạnh. Theo anh, mặc dù trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu đang phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn khá ít công ty dám đầu tư mạnh tay để phát triển các giải pháp AI và ứng dụng thực tế vào sản xuất.

"Thông thường, khách hàng sẽ thử nghiệm với những dự án nhỏ với chi phí thấp để đánh giá độ hiệu quả của giải pháp AI đối với mô hình hiện tại. Do đó, đòi hỏi các đội dự án của QAI không chỉ đảm bảo các mục tiêu đặt ra với khách hàng mà còn phải chủ động tìm hiểu và tư vấn để mở rộng các bài toán cụ thể để khách hàng tin tưởng và hình dung được các công việc mà đơn vị có thể hợp tác, mang lại giá trị”, Chiên anh nói.

-3600-1709111026.jpg

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn tổ chức mừng công với dự án triệu đô đầu tiên về AI. Ảnh: ĐVCC

Kể từ khi thành lập vào năm 2020, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software) đã mang trong mình những ước mơ dự án AI đi từ 100.000 USD, đến 300.000 USD rồi vỡ òa khi đón nhận dự án 500.000 USD. Và gần nhất là thành công chinh phụ dự án 1,2 triệu USD.

Là hợp đồng AI triệu đô đầu tiên và lớn nhất từ trước đến nay, anh Đặng Trần Phương, Phó tổng giamn1 đốc FPT Software kiêm Giám đốc FPT Americas, đã ra quyết định tuyên dương tập thể dự án với việc delivery thành công giai đoạn 1, đề xuất thành công giai đoạn 2 và thúc đẩy ký kết hợp tác với khách hàng, mở ra tương lai cho những dự án lớn ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và hoak học dữ liệu về sau của FPT Software nói riêng và FPT nói chung.

Tại buổi lễ mừng công, anh Nguyễn Tiến Đệ, Quản trị dự án, cảm ơn tinh thần, sự nỗ lực của toàn bộ team dự án cũng như sự phối hợp và hỗ trợ từ các cộng sự FPT đã giúp QAI thành công chinh phục dự án.

Anh Vũ Hồng Chiên chia sẻ tại sự kiện: “Tham gia vào dự án fixed-price về AI lớn nhất từ trước đến nay là thách thức lớn nhưng cũng là vinh dự, cơ hội cho tất cả anh em QAI để chứng minh năng lực của mình. Đồng thời giúp nâng cao vị thế của đơn vị tại FPT Software nói riêng và FPT nói chung”.

Huy Thư

Ý kiến

()