Chúng ta

Trường ĐH FPT Cần Thơ ‘tái xuất’ trong giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam 2024

Thứ năm, 29/2/2024 | 07:59 GMT+7

Để chuẩn bị cho giải bóng đá lần này, đội bóng Trường ĐH FPT Cần Thơ đã dành 1 năm tập luyện với quyết tâm cầm trên tay tấm vé chung kết.

Đội bóng đá Trường ĐH FPT Cần Thơ đang háo hức chuẩn bị cho Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần II - 2024 Cup Thaco. Khác với lần tham dự đầu tiên, đội bóng nhà Giáo dục đã tự tin hơn với lối chơi bài bản cùng mục tiêu phấn đấu vào tới trận play-off vòng loại (trận đấu tranh suất cuối cùng vào vòng tiếp theo của một giải đấu) khu vực Tây Nam Bộ.

Lợi thế của đội Trường ĐH FPT Cần Thơ là có sân bóng trong khuôn viên trường nên cầu thủ của đội có thể tập luyện thường xuyên. Sân chơi phổ biến nhất trong khuôn viên trường là sân 5 và sân 7 người nhưng hằng tuần, đội đều lên kế hoạch tập luyện sân 11 người. Các cầu thủ của đội bóng đang mang tinh thần quyết tâm cao vì đã có thời gian tập luyện cùng nhau suốt cả năm qua.

-8722-1709117505.jpg

Đội bóng ĐH FPT Cần Thơ trong lần tham gia giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam năm 2023.

Với giải đấu chuyên nghiệp dành cho sinh viên, các đội thi đều mong muốn chạm tay vào tấm vé tham dự vòng chung kết toàn quốc. Việc tập luyện thường xuyên của đội bóng nhằm hướng đến mục tiêu cải thiện thành tích trong lần tham dự thứ hai này.

Lối đá phòng thủ chặt và phản công nhanh trở thành lối đá được đội bóng Trường ĐH FPT Cần Thơ vận dụng trong lần ra quân thứ 2. Đây là lối đá được đội bóng và ban huấn luyện thử nghiệm suốt năm qua. Các bài tập huấn luyện và thi đấu giao hữu đều áp dụng phương pháp trên.

Lực lượng nòng cốt ghi danh vẫn là lứa sinh viên từng tham gia mùa giải đầu tiên. Tập luyện thường xuyên và hiểu rõ lối đá của từng cá nhân giúp đội bóng phối hợp ăn ý hơn. Bên cạnh đó, việc nâng cao thể lực cũng được ban huấn luyện quan tâm và sâu sát.

-5091-1709117505.jpg

CLB bóng đá ĐH FPT Cần Thơ vẫn thường xuyên ra quân cho các giải đấu lớn nhỏ khu vực.

Theo lịch thi đấu, Trường ĐH FPT Cần Thơ sẽ đá trận đầu tiên với Trường ĐH Tây Đô vào ngày 5/3, trận thứ 2 sẽ đối đầu với Trường ĐH Trà Vinh vào ngày 7/3, diễn ra tại sân vận động Cần Thơ.

Tây Nam Bộ là bảng đấu cuối cùng (bên cạnh 5 bảng đấu trải dài các khu vực) khởi tranh vòng loại giải Thanh Niên Sinh viên năm nay từ ngày 3-9/3 tại sân vận động Cần Thơ. 6 trường ĐH gồm: Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Cửu Long, Trường ĐH Nam Cần Thơ, Trường ĐH Trà Vinh, Trường ĐH Tây Đô, Trường ĐH FPT Cần Thơ, tham gia thi đấu nhằm tranh nhau tấm vé duy nhất tiến thẳng đến vòng chung kết toàn quốc.

Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam là giải đấu được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giao cho Báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên trong khoảng thời gian từ kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam 9/1 đến chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và Ngày thể thao Việt Nam 27/3. Giải đấu này đã chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Giải thể thao sinh viên Việt Nam VUG.

Trong giải đấu năm 2023, ĐH FPT Cần Thơ xếp thứ 3 ở bảng đấu khu vực Tây Nam Bộ. Với kết quả trên, đội bóng nhà Giáo dục có thêm trải nghiệm và kinh nghiệm cho lần tái xuất năm nay.

Ý kiến

()