Chúng ta

FPT Play độc quyền trực tiếp vòng loại bóng đá nữ Olympic Paris 2024

Thứ bảy, 24/2/2024 | 14:23 GMT+7

Trình chiếu duy nhất trên FPT Play trong 4 ngày từ 24/2, vòng loại 3 bóng đá nữ Olympic Paris 2024 sẽ chọn ra 2 đội chiến thắng đại diện châu Á thi đấu tại Pháp vào mùa hè năm nay.

BodyVòng loại thứ 3 bóng đá nữ Olympic Paris 2024 khu vực châu Á chính thức diễn ra từ chiều 24/2 và kéo dài trong 4 ngày. Các cặp đấu diễn ra theo thể thức sân nhà – sân khách với 2 trận lượt đi là CHDCND Triều Tiên – Nhật Bản và Uzbekistan – Australia. Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 28/2. Tất cả đều được trình chiếu trực tiếp và duy nhất trên FPT Play.

Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là cơ sở xác định kết quả chung cuộc. Hai đội tuyển giành chiến thắng sẽ đại diện cho châu Á tranh tài trong bộ môn bóng đá nữ ở Thế vận hội Olympic Paris 2024.

-1126-1708749941.jpg

Vòng loại thứ 3 bóng đá nữ Olympic Paris 2024 khu vực châu Á trình chiếu trực tiếp và duy nhất trên FPT Play.

Trong đó, đội tuyển nữ Uzbekistan đã tạo ra một cơn sốt khi lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ 3 khu vực châu Á nhờ hiệu số cao nhất giữa các đội nhì bảng tại vòng loại thứ 2. Giờ đây, đoàn quân của HLV Midori Honda đang đứng trước thời cơ lịch sử khi chỉ còn cách tấm vé đến Paris 2 trận đấu với Australia.

Xuyên suốt màn trình diễn, Uzbekistan cho thấy sự sẵn sàng và quyết tâm cao độ. Đại diện vùng Trung Á sở hữu lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, thể hiện rõ ở trận thắng tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2. Trước đối thủ mạnh như Nhật Bản, Uzbekistan cũng không nao núng và chỉ thủng lưới 2 lần.

Ngôi sao sáng nhất bên phía Uzbekistan là Diyorakhon Khabibullaeva, tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 pha lập công. Ngoài ra, người đá cặp với Khabibullaeva là đội trưởng Lyudmila Karachik cũng không hề kém cạnh khi đã ghi 4 bàn. Đây là những mũi nhọn mang đến hy vọng tạo ra điều thần kỳ cho Uzbekistan trước Australia.

-4159-1708749941.jpg

Khabibullaeva (số 10) dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á.

So với Uzbekistan, đội nữ Australia tuy được đánh giá cao hơn nhưng đang gặp bất lợi bởi tình hình nhân sự. Các học trò của HLV Tony Gustavsson hiện dẫn đầu bảng A với thành tích 3 trận toàn thắng, ghi 13 bàn. Australia cũng là “khách quen” ở Olympic với 4 lần góp mặt.

Trong 2 trận sắp tới, “Matildas” sẽ thiếu đi đội trưởng Sam Kerr, thủ thành Lydia Williams và hậu vệ Charlie Rule vì chấn thương. Đáng lưu ý nhất là Sam Kerr, “quán quân” ghi bàn của tuyển nữ Australia với 69 bàn, trong đó có 5 pha lập công tại vòng loại Olympic 2024. Một chân sút khác cũng vắng bóng là Cortnee Vine. Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi có lối chơi đột biến, được xem là quân bài quan trọng của HLV Gustavsson. HLV Gustavsson đã triệu tập bổ sung một số cầu thủ như Jada Whyman, Michelle Heyman, Chloe Logarzo và Kaitlyn Torpey. Những nhân tố này được kỳ vọng sẽ góp sức giúp đội nhà giành quyền đến Paris.

Còn hiện tại đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên sẽ phải chọn sân tại Jeddah, Saudi Arabia thay vì tại Bình Nhưỡng như ban đầu. Theo đó, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đề nghị LĐBĐ châu Á chuyển trận đấu sang địa điểm trung lập bởi nhiều quan ngại khác nhau, bao gồm việc có rất ít chuyến bay từ Nhật Bản tới Triều Tiên. Họ lo sợ khả năng chậm trễ kế hoạch.

Dù vậy, việc đá trên sân trung lập thực chất không ảnh hưởng quá nhiều đến tuyển nữ Triều Tiên. Kể từ năm 2020, đội bóng này chưa đá trận quốc tế nào trên sân nhà nhưng vẫn sở hữu thành tích đáng nể. Tuyển nữ Triều Tiên đã giành ngôi Á quân tại Asian Games 2022 và dẫn đầu bảng B VL2 Olympic 2024. Thầy trò HLV Ri Yu Il còn ghi tới 91 bàn trong năm 2023. Vì thế, Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu hết mình để vượt qua Nhật Bản.

-5700-1708749941.jpg

CHDCND Triều Tiên (áo đỏ) không được thi đấu trên sân nhà tại vòng loại thứ ba Olympic 2024.

Nhật Bản được đánh giá cao nhất trong số 4 đội tham gia vòng loại thứ 3. Họ đang xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH FIFA, từng vô địch World Cup và có 5 lần dự Olympic. Nhật Bản nắm trong tay đội hình với nhiều cầu thủ đẳng cấp cao. Trong danh sách 22 cầu thủ, “Nadeshiko” có đến 10 cái tên chơi bóng tại châu Âu.

Nổi bật nhất phải kể đến Yui Hasegawa. Cô là mẫu tiền vệ toàn diện, sở hữu khả năng đi bóng lắt léo, chuyền bóng ấn tượng và đánh chặn chính xác. Cầu thủ 27 tuổi là “chìa khóa” quan trọng ở tuyến giữa của Nhật Bản. Trong khi đó, một vài cái tên khác như Fuka Nagano, Riko Ueki, Honoka Hayashi đều là trụ cột trong màu áo Liverpool hay West Ham.

Vòng loại 3 bóng đá nữ Olympic Paris 2024 khu vực châu Á được trình chiếu trực tiếp và duy nhất trên FPT Play, bắt đầu từ hôm nay 24/02. Độc giả truy cập website hoặc tải ứng dụng FPT Play để theo dõi tất cả 4 trận trong khuôn khổ giải.

>> FPT Play làm mới hình ảnh V.League

S.T

Ý kiến

()