Chúng ta

FPT Play hai năm liền được vinh danh Nền tảng giải trí Việt xuất sắc

Chủ nhật, 7/1/2024 | 08:34 GMT+7

FPT Play khởi đầu năm 2024 với giải thưởng "Nền tảng giải trí Việt xuất sắc" tại Tech Awards 2023, diễn ra vào ngày 5/1.

FPT Play có năm thứ hai liên tiếp được vinh danh tại hạng mục Nền tảng giải trí Việt xuất sắc của Tech Awards. Nền tảng đạt 8,6 điểm bình chọn, vượt trội so với các đối thủ như My TV (6,1 điểm) và VieOn (7,9 điểm).

Chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên - Giám đốc Trung tâm Truyền thông số FPT Play cho biết giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của đơn vị trong quá trình phát triển thời gian qua. FPT Play trở thành một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu của khán giả, trở thành đối tác tin cậy của nhiều đơn vị, nhãn hàng.

-9780-1704461838.jpg

Chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên, đại diện FPT Play, tại lễ trao giải. Ảnh: VnExpress.

Kết quả tại Tech Awards 2023 một lần nữa khẳng định các kết quả nghiên cứu xã hội, cho thấy xu hướng của lĩnh vực nền tảng giải trí, được công bố trước đó. Theo Báo cáo Người tiêu dùng số (The Connected Consumer), nghiên cứu hàng quý được thực hiện bởi Decision Lab và Mobile Marketing Association Vietnam (MMA), FPT Play hiện là nền tảng giải trí Việt được ưa chuộng hàng đầu đối với mọi độ tuổi khi khán giả có nhu cầu xem phim trực tuyến.

Còn đối với YouNetMedia, FPT Play được nhận định là "ông trùm độc quyền phát sóng các trận cầu đỉnh cao". Theo đơn vị này, FPT Play giữ vị trí top 2 thương hiệu ứng dụng xem phim và chương trình giải trí được quan tâm nhất mạng xã hội, với 324.894 thảo luận (từ ngày 1/1/2023 - 15/4/2023).

-4830-1704461838.jpg

FPT Play chiếm vị thế top đầu so với các thương hiệu Việt. Ảnh: ĐVCC.

FPT Play đang thuộc nhóm ứng dụng xem truyền hình có mức độ nhận diện hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 35 triệu tài khoản đăng ký, được phát triển bởi FPT Telecom. Thông qua bộ giải mã FPT Play song song, người dùng có thể sử dụng các thiết bị phổ thông như smartphone, laptop, TV thông minh để truy cập đa dạng loại hình giải trí, nâng cao trải nghiệm trên nhiều phương diện về âm thanh và hình ảnh. FPT Play cũng sở hữu kho phim điện ảnh bản quyền từ nhiều quốc gia, với hàng trăm tựa phim ăn khách được trình chiếu ở chất lượng full HD.

Năm 2023, FPT Play mang đến cho người dùng tính năng Moments với thông điệp "Lướt khoảnh khắc bắt dấu ấn". Moments là tên gọi chung những đoạn video đặc sắc (highlight) có độ dài tối đa 60 giây, được trích đăng từ các giải đấu thể thao, chương trình giải trí và phim truyện trên ứng dụng. Với số lượng Moments được cập nhật thường xuyên, người dùng có thể sử dụng thao tác lướt để liên tục xem và tìm kiếm những nội dung mà mình yêu thích. Hệ thống sẽ tự động điều hướng về trang xem, giúp khán giả dễ dàng thưởng thức trọn vẹn nội dung mà mình đã lựa chọn.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn mang đến nhiều bất ngờ với tính năng Multi-audio (đa thoại), Multi-sub (đa phụ đề). Khi theo dõi các nội dung quốc tế, khán giả được tùy chọn ngôn ngữ thuyết minh, phong cách bình luận (trong thể thao) cũng như ngôn ngữ phụ đề mong muốn. Với FPT Play, chỉ cần một tài khoản được đăng ký, người dùng có thể sử dụng trên đa dạng các thiết bị như smart TV, smartphone, tablet, PC hay laptop và Bộ giải mã FPT Play (FPT Play Box) song song, cùng thời điểm.

Sở hữu ứng dụng FPT Play, người dùng có thể khám phá không giới hạn hơn 60.000 giờ nội dung, những giải thể thao đỉnh cao trong nước và hàng đầu khu vực cũng như trên thế giới như V.League, UEFA, AFC; giải bóng rổ nhà nghề số một thế giới như NBA... FPT Play còn là ứng dụng cung cấp kho phim truyền hình, điện ảnh bản quyền từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan hay Âu Mỹ với hàng trăm tựa phim phát song song quốc tế, được ra mắt liên tục trong năm và gần 170 kênh truyền hình trong nước, quốc tế với chất lượng Full HD.

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên từ 2012 của VnExpress Số Hóa, dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật, bán chính hãng trong năm tại thị trường Việt Nam. Năm nay, chương trình gồm hai giai đoạn: Sơ loại (15-30/11/2023) và Chung kết (4-25/12/2023). Vòng Sơ loại có sự tham gia của hơn 90 nhãn hàng. Dựa trên đánh giá của độc giả, ban tổ chức đã chọn ra 33 thiết bị số, 38 thương hiệu và 14 nền tảng bước vào Chung kết. Trong ba tuần Chung kết, nhiều thương hiệu rượt đuổi vote gắt gao đến ngày cuối khiến thứ hạng liên tục thay đổi, khó đoán. Số bình chọn đạt hơn 800.000, cao gấp nhiều lần 2022, thể hiện sự lan tỏa của chương trình.

Chương trình bao gồm hai nội dung: vinh danh 10 sản phẩm được bình chọn nhiều nhất tại Sản phẩm tôi yêu 2023 và công bố, trao giải 18 hạng mục Tech Awards 2023. Sự kiện diễn ra từ 15h tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, quận 7, TP HCM.

>> TikTok Việt Nam vinh danh FPT Play

S.T

Ý kiến

()