Chúng ta

FPT Play độc quyền trực tiếp NBA All-Star 2024

Thứ năm, 15/2/2024 | 00:00 GMT+7

NBA All-Star là sự kiện lớn thường niên của làng bóng rổ Mỹ, sẽ được tường thuật trực tiếp và duy nhất trên FPT Play.

Trong lần tổ chức thứ 73, chuỗi sự kiện NBA All-Star sẽ diễn ra tại bang Indiana (Mỹ) từ ngày 17- 19/2. Đây là “bữa tiệc” độc đáo được tổ chức vào tháng 2 hằng năm của giải bóng rổ lớn nhất hành tinh. Năm nay, trận tâm điểm All-Star tại nhà thi đấu Gainbridge Fieldhouse và các hạng mục thi đấu khác ở Lucas Oil đều có nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Từ năm 2018, NBA All-Star đã thay đổi sang thể thức phân đội ngẫu nhiên, không phân biệt hai miền Đông - Tây. Danh sách thi đấu được chốt lại dựa trên bình chọn của cổ động viên, các hãng truyền thông và các cầu thủ NBA. Luật thi đấu được xác định là 3 hiệp đấu thường (12 phút) và hiệp 4 không tính giờ.

Sau nhiều năm duy trì thể thức mới, luật chơi cổ điển đã quay trở lại lần đầu tại NBA All-Star 2024, báo hiệu cuộc đối đầu nóng bỏng của môn bóng rổ 2 miền nước Mỹ. Hệ thống tính điểm truyền thống cũng tái xuất với 4 hiệp, mỗi hiệp 12 phút. Điểm duy nhất không thay đổi là mục tiêu giành lợi thế cho các quỹ từ thiện được lựa chọn. Đây là điều được Ủy viên Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ - ông Adam Silver - thông báo tại cuộc họp báo hồi tháng 10/2023.

-2029-1708056074.jpg

NBA All-Star 2024 đánh dấu sự trở lại của cách chia đội 2 miền Đông – Tây. 

Năm nay, hai đội trưởng trong trận NBA All-Star là Giannis Antetokounmpo (miền Đông) và LeBron James (miền Tây). Đây là thứ 20 liên tiếp “King James” thi đấu tại NBA All-Star. Ở tuổi 39, LeBron trở thành cầu thủ xuất hiện nhiều lần nhất trong trong lịch sử giải, vượt qua huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar. Đây cũng là lần thứ tư hai ngôi sao này đối đầu với tư cách thủ quân trong các trận All-Star. Ở 3 lần trước đó, James giành chiến thắng vào các năm 2019 và 2020. Antetokounmpo “ca khúc khải hoàn’’ vào năm 2023.

Ngoài ra, NBA All-Star 2024 còn quy tụ hàng loạt ngôi sao bóng rổ hàng đầu. Đội hình thi đấu chính thức của đội miền Tây có Luka Doncic, Shai Gilgeous-Alexander, Kevin Durant và Nikola Jokic. Đội miền Đông có Tyrese Haliburton, Damian Lillard, Jason Tatum và Trae Young (thay Joel Embiid chấn thương).

Sự kiện NBA All-Star còn là cơ hội để các nghệ sĩ, các vận động viên của môn thể thao khác thể hiện niềm đam mê bóng rổ khi họ tham dự trận đấu cho “người nổi tiếng’’. All-Star 2024 cũng không ngoại lệ và lần này tiếp tục có sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật.

Đội của Shannon Sharpe (cựu cầu thủ NFL) và Stephen A. Smith (nhà báo thể thao) sẽ đối đầu với nhau. Rapper nổi tiếng 50 cent sẽ sắm vai trợ lý HLV của đội Shannon và anh sẽ chỉ đạo các “cầu thủ” như diễn viên Quincy Isaiah, tay đua Conor Daly, cầu thủ NFL Micah Parsons… Trong khi đó, một rapper quen thuộc khác là Lil Wayne sẽ dẫn dắt đội Stephen A. với tư cách trợ lý HLV. Đội này còn có sự xuất hiện của diễn viên Jennifer Hudson, cựu cầu thủ NBA Metta Sandiford-Artest, thành viên của nhóm nhạc Backstreet Boys AJ McLean…

Một số sự kiện còn lại của kỳ NBA All-Star 2024 bao gồm trận đấu cho các ngôi sao trẻ, cuộc thi ném 3 điểm, cuộc thi slam dunk và cuộc thi kỹ thuật. Tất cả những diễn biến hấp dẫn, bùng nổ nhất của “bữa tiệc bóng rổ’’ NBA All-Star 2024 sẽ được tường thuật trực tiếp và độc quyền trên FPT Play.

-8601-1708056075.jpg

LeBron James (bên trái) và. Giannis Antetokounmpo (bên phải) là đội trưởng của 2 đội tại NBA All-Star 2024.

Trước đó, FPT Play đã đạt thỏa thuận với Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ để phát sóng ba mùa giải NBA liên tiếp tại Việt Nam, bắt đầu từ 29/10/2022. Theo thỏa thuận, FPT Play sẽ có quyền khai thác số lượng lớn các trận đấu thuộc NBA Regular Season, sự kiện NBA All-Star Weekend. Thêm vào đó, một số trận đấu thuộc NBA Play-offs và toàn bộ các trận đấu trong chuỗi chung kết NBA Finals Series cũng sẽ được phát sóng trên FPT Play.

Với khoảng 213 - 227 trận đấu được lựa chọn, mỗi mùa sẽ có trung bình 7 trận đấu được phát sóng trực tiếp và bình luận hoàn toàn bằng tiếng Việt mỗi tuần. Trong đó, số lượng trận đấu Regular Season là 170 trận, vòng Playoffs/Finals sẽ có 43 - 57 trận và sự kiện NBA All-Star Weekend sẽ có mặt trên FPT Play.

Nền tảng truyền hình trực tuyến này cũng sản xuất loạt chương trình đồng hành cùng giải đấu với sự tham gia của những gương mặt hàng đầu thuộc giới bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, nếu không thể theo dõi trực tiếp, khán giả có thể xem lại các tình huống đáng chú ý hoặc xem lại toàn trận được đăng tải đầy đủ trên FPT Play.

NBA là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới. Hiện nay, giải đấu có 30 câu lạc bộ cùng tham gia tranh tài, trong đó có 29 câu lạc bộ bóng rổ của Mỹ và 1 câu lạc bộ của Canada.

>> FPT Play phát sóng độc quyền Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA

S.T

Ý kiến

()