Chúng ta

FPT Play phát sóng độc quyền Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA

Thứ sáu, 28/10/2022 | 09:22 GMT+7

Đơn vị đạt thỏa thuận với Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ để phát sóng ba mùa giải NBA liên tiếp tại Việt Nam, bắt đầu từ 29/10.

Theo thỏa thuận, FPT Play sẽ có quyền khai thác số lượng lớn các trận đấu thuộc NBA Regular Season, sự kiện NBA All-Star Weekend. Thêm vào đó, một số trận đấu thuộc NBA Play-offs và toàn bộ các trận đấu trong chuỗi chung kết NBA Finals Series cũng sẽ được phát sóng trên FPT Play.

-5373-1666923694.jpg

NBA quy tụ những cầu thủ hay nhất thế giới. Ảnh: NBA

Với khoảng 213 - 227 trận đấu được lựa chọn mỗi mùa, mùa giải 2022/2023 sẽ có trung bình 7 trận đấu được phát sóng trực tiếp và bình luận hoàn toàn bằng tiếng Việt mỗi tuần. Trong đó, số lượng trận đấu Regular Season là 170 trận, vòng Playoffs/Finals sẽ có 43 - 57 trận và sự kiện NBA All-Star Weekend sẽ có mặt trên FPT Play.

Anh Phạm Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc FPT Play, khẳng định hài lòng khi mang giải đấu bóng rổ nổi tiếng nhất thế giới đến gần hơn với khán giả Việt Nam. "Chắc chắn, chúng tôi sẽ truyền tải trọn vẹn không khí sôi động của các nhà thi đấu hàng đầu thế giới với những trận so tài đỉnh cao. Những màn tranh bóng tài tình tại NBA là những gì tốt nhất mà chúng tôi mang tới cho người hâm mộ bóng rổ tại Việt Nam", ông Tuấn chia sẻ

Nền tảng truyền hình trực tuyến này cũng sản xuất loạt chương trình đồng hành cùng giải đấu với sự tham gia của những gương mặt hàng đầu thuộc giới bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, nếu không thể theo dõi trực tiếp, khán giả có thể xem lại các tình huống đáng chú ý hoặc xem lại toàn trận được đăng tải đầy đủ trên FPT Play.

-9588-1666923694.jpg

FPT Play sẽ phát sóng NBA từ 29/10. Ảnh: NBA

Để theo dõi các trận đấu, người dùng cần đăng ký tài khoản và sở hữu một trong các gói dịch vụ iZi, MAX, VIP hoặc SPORT. Các thao tác truy cập sẽ được FPT Play tối giản để tạo điều kiện cho khán giả dễ dàng truy cập. Hàng tuần, đơn vị cũng sẽ phát sóng miễn phí một trận tâm điểm trên các kênh mạng xã hội trực thuộc.

Bắt đầu từ mùa giải 2022/2023, Ban tổ chức NBA đã có những bước thay đổi mạnh mẽ trong công cuộc quảng bá hình ảnh tại thị trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Trong đó, việc gia tăng độ tiếp cận của khán giả ở mọi độ tuổi, đặc biệt là thế hệ Z (Gen Z), là tiêu chí được NBA chú trọng.

-1427-1666923694.jpg

Cầu thủ gốc Việt Johnny Juzang tham gia NBA sau khi thi đấu tại NCAA. Ảnh: NBA

Nhận định về sự kiện này, ông Glenn Russell, Giám đốc NBA châu Á, phụ trách phân phối truyền thông và nội dung toàn cầu cho rằng FPT Play là đối tác có khả năng cung cấp phạm vi phủ sóng NBA rộng bậc nhất Việt Nam. "Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi muốn giới thiệu sự sôi động của NBA đến với khán giả trên toàn quốc thông qua hai tài năng trẻ gốc Việt là Jaylin Williams của Oklahoma City Thunder và Johnny Juzang của Utah Jazz", ông Russell nói.

NBA là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới. Hiện nay, giải đấu có 30 câu lạc bộ cùng tham gia tranh tài, trong đó có 29 câu lạc bộ bóng rổ của Mỹ và 1 câu lạc bộ của Canada. Trong mùa giải 2022-2023, NBA sẽ tổ chức một số trận đấu đặc biệt tại 4 quốc gia Mỹ, Canada, Mexico và Pháp.

Từ 29/10, người hâm mộ thể thao có thể theo dõi diễn biến của NBA trên các nền tảng của FPT Play tại: website, ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị smart TV, smartphone, PC/Laptop và FPT Play Box. Bên cạnh đó, diễn biến và thông tin về các giải đấu cũng được cập nhật trên nền tảng mạng xã hội của FPT Play, gồm fanpage, YouTube FPT Bóng Rổ, TikTok FPT Play - Bóng Rổ

Độc giả liên hệ hotline 19006600 hoặc website để được hỗ trợ và biết thêm chi tiết.

S.T

Ý kiến

()