Chúng ta

FPT Polytechnic Đà Nẵng 'chiêu mộ' cựu sao bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

Thứ tư, 3/1/2024 | 14:37 GMT+7

Trần Hữu Đông Triều, cựu trung vệ CLB Hoàng Anh Gia Lai, vừa bật mí về hướng đi mới sau khi quyết định giải nghệ, chuyển sang làm giảng viên tại FPT Polytechnic Đà Nẵng.

vu-chi-thanh-fpt.jpg

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic và anh Trần Hữu Đông Triều.

Trần Hữu Đông Triều từng là cái tên đầy tự hào của học viện HAGL - Arsenal JMG trước đây. Khi mới vào học viện, cầu thủ này được bầu Đức yêu mến vì lối chơi chơi kỹ thuật. Cùng với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều là bộ tứ nổi trội từng được bầu Đức mang đi chào hàng ở châu Âu. Trung vệ sinh năm 1995 cùng 3 đồng đội ưu tú có thời gian được gửi sang đội trẻ Arsenal tập luyện theo lời mời từ đối tác. Đông Triều sau đó nổi bật trong màu U19 Việt Nam giai đoạn cuối năm 2013, 2014. Anh cũng từng khoác áo U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016 và SEA Games 2017 tại Malaysia.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, cựu trung vệ HAGL đã bật mí về hướng đi tiếp theo của mình. Theo đó, Đông Triều quyết định chuyển sang làm giảng viên tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

"Tôi khép lại hành trình chơi bóng chuyên nghiệp của mình để rẽ sang hướng giáo dục và tất nhiên vẫn liên quan tới bóng đá. Tôi biết ơn bóng đá, những người thầy, người anh, đồng đội của tôi và không thể thiếu những người hâm mộ bên cạnh mình. Cảm ơn FPT Polytechnic đã tạo cho tôi một môi trường làm việc mới đầy năng động. Dẫu biết rằng khởi đầu nào cũng gian nan, khó khăn nhưng tôi mong rằng tôi sẽ làm tốt công việc của mình để đồng hành với sự thành công và phát triển của chung của toàn trường", Đông Triều viết trên trang facebook cá nhân nhân ngày đầu năm mới 2024.

-3652-1704266521.jpg

Anh Nguyễn Đình An (bên phải), Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng cùng Trần Hữu Đông Triều (bên trái) thăm quan cơ sở nhà trường.

Trần Hữu Đông Triều sẽ gia nhập khóa học chứng chỉ C huấn luyện AFC do VFF tổ chức và khai giảng ở Thanh Hóa vào tháng 1/2024. Điều này sẽ giúp cựu trung vệ của HAGL có sự chuẩn bị tốt cho tương lai, với vai trò của một người thầy và HLV. “Dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn yêu mến bóng đá. Hy vọng cánh cửa này khép lại, tôi có thể bén duyên ở môi trường mới và vẫn mong nhận được sự yêu thương, ủng hộ của tất cả”, Đông Triều chia sẻ.

Trần Hữu Đông Triều là cái tên được những người yêu bóng đá Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng. Đông Triều từng là một trong 4 cầu thủ xuất sắc nhất của khóa 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG và được trao cơ hội sang Arsenal tập huấn, đồng thời được đôn lên đội 1 HAGL tham dự V.League 2015 cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy...

Huy Trung

Ý kiến

()