Chúng ta

Quỹ nhà FPT trao 50 triệu đồng hỗ trợ CBNV đang điều trị bệnh

Thứ tư, 3/1/2024 | 11:41 GMT+7

Đại diện Công đoàn FPT cùng lãnh đạo FPT IS vừa có chuyến thăm hỏi, trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ tới gia đình anh Trương Kim Duy (FPT IS) đang chiến đấu với căn bệnh hiếm gặp. 

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Duy, đại diện Công đoàn FPT và đồng nghiệp đang công tác cùng đơn vị đã tới thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng. Số tiền này được trích từ Quỹ Người FPT Vì cộng đồng - những người FPT đã chung tay đóng góp một ngày lương.

Nhận được món quà, anh Duy xúc động tâm sự, thời gian nghỉ để điều trị bệnh, bản thân nhận được rất nhiều lời động viên của anh chị em đồng nghiệp tại công ty. Anh rất mong muốn sức khỏe sớm ổn định để tiếp tục các công việc dự án đang dang dở. Vợ anh Duy cũng gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, anh chị em đồng nghiệp tại công ty đã luôn quan tâm, dành tình cảm và có những hỗ trợ thiết thực để giúp gia đình anh vượt qua căn bệnh này.

-8956-1703841335.jpg

Anh Lê Hồng Quân, đại diện Công đoàn FPT; anh Nguyễn Văn Nam, đại diện ban lãnh đạo FPT IS và đồng nghiệp cùng đến thăm hỏi, trao quà đến gia đình anh Duy.

Anh Lê Hồng Quân, đại diện Công đoàn FPT, cho hay Công đoàn vừa nhận thông tin vào tối hôm trước và đã khẩn trương xác minh, hoàn tất các thủ tục trong đêm. "Chúng tôi rất vui vì Quỹ nhà FPT đã đến tay anh Duy rất nhanh, rất kịp thời".

Cách đây 1 năm, sau khi có dấu hiệu đau khớp dai dẳng không dứt, anh đi khám và được bác sĩ chỉ định thuốc, phẫu thuật tại Bệnh viện 105. Chi phí điều trị quá lớn so với thu nhập của gia đình anh nên anh đã xin về không nhập viện.

Đến năm nay, tình hình bệnh của anh Duy chuyển biến xấu hơn. Khi tái khám, bác sĩ đã yêu cầu anh Duy phải phẫu thuật thay khớp háng bên trái. Để giữ lại đôi chân và sức lao động, anh Duy đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên trong 2 cuộc phẫu thuật thay khớp.

Anh Duy hiện là nguồn kinh tế duy nhất trong gia đình. Với những yêu cầu phức tạp trong quá trình chăm sóc sau mổ khi phải cố định các vị trí cơ thể nên anh không thể đi lại. Hơn nữa, các chi phí phát sinh về việc sử dụng vật tư phẫu thuật theo độ tuổi của anh Duy lên tới trên 150 triệu cho 1 lần phẫu thuật. Mức chi phí này đã vượt quá khả năng tài chính của gia đình khi anh vẫn còn 2 con nhỏ đang trong độ tuổi mầm non, bố mẹ ở quê tuổi đã cao và em trai nhỏ không có thu nhập.

Trần Ngân

Ý kiến

()