Chúng ta

'Cáo' Vùng 2 'săn' khách hàng trong đêm

Thứ ba, 16/4/2019 | 09:13 GMT+7

Thay vì về nhà sau giờ tan làm, hơn 200 salesman và GĐ chi nhánh Vùng 2 đã cùng đi thị trường, tìm kiếm khách hàng.

Trong ba ngày 8-10/4, hơn 200 chú "cáo" Vùng 2 đã không về nhà vào giờ cơm tối. Toàn bộ cùng đi thị trường để kiếm hợp đồng. Gặp bất kỳ ai hóng mát trước hiên cửa hoặc đi dạo, tập thể dục, đại đội săn đêm ngay lập tức bắt chuyện, không quên trao tay tờ rơi kèm thông tin gói cước của FPT Telecom.

Đó là quãng thời gian CBNV Vùng 2 tận lực trong một chiến dịch thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụKhác những buổi đi thị trường thông thường, chiến dịch bền bỉ từ 17h đến 21h trong ba ngày có các giám đốc chi nhánh cùng vào cuộc. Với trang bị là tờ rơi và kiến thức sản phẩm FPT Telecom nằm lòng, nhân sự Vùng 2 chia thành nhiều nhóm, tỏa ra các khu vực nhập cuộc săn đêm.

CNBV Vùng 2 chia nhóm đi tư vấn khách hàng. Ảnh:

CNBV Vùng 2 chia nhóm đi tư vấn khách hàng. Ảnh: Quang Đức

Thông thường, các các Salesman phát tờ rơi, treo bạt, đứng đường tư vấn dịch vụ… đi nhóm 2-3 thành viên. Nhưng trong các đêm chiến dịch, mỗi nhóm đi thị trường có 50 người, chưa kể một vài giám đốc chi nhánh.

Điều này khiến tinh thần làm việc dâng cao. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi mỗi ngày, salesman liên tục giới thiệu dịch vụ Internet, truyền hình FPT đang triển khai, các chương trình khuyến mãi mới nhất đến từng khách hàng có nhu cầu tìm hiểu. Người dân thường dành 30 phút nghe tư vấn. Khi salesman rút điện thoại thử các tính năng tiện ích trên ứng dụng Hi FPT, nhiều người ngay lập tức có mong muốn lắp đặt, hẹn thời gian ký hợp đồng.

Người ta nhẩm đếm 200 salesman, 12 giám đốc chi nhánh, 20 thẻ điện thoại, 5 mũ bảo hiểm, 5 bộ bát, 5 áo mưa, 5 chuột không dây được huy động cho chiến dịch. Đổi lại, họ ký được gần 250 hợp đồng combo và sự quý mến của người dân.

Thành quả sau ba ngày "săn đêm" có thể nhỏ với lượng khách hàng FPT Telecom đang có, nhưng không tệ với một chuyến đi thị trường. CBNV Vùng 2 đã tận lực cho mục tiêu OKR của tháng: Hoàn thành 35% số phát triển thuê bao theo kế hoạch.

Toàn bộ nhân sự 12 tỉnh Vùng 2 theo chỉ đạo quyết liệt đã hợp sức thực hiện nhiệm vụ chung. Nhưng bộ máy vận hành toàn vùng hơn 10 năm qua không chỉ xây bằng mệnh lệnh khô cứng, thật ra tinh thần đoàn kết mới là nền tảng quan trọng.

Ngay từ khi ký quyết định triển khai chương trình, BGĐ Vùng không quá chú ý vào số hợp đồng có thể thu lại. Dưới sự chỉ đạo của GĐ Vùng 2 Lê Thanh Bình, chiến dịch săn đêm cần phải khiến CBNV gắn kết hơn, nâng cao tinh thần làm việc để dồn toàn lực vì mục tiêu chung của toàn công ty.

Đối với Trần Quang Đức, một trong những thành viên trong đại đội, ba ngày tham gia chiến dịch đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp. "Chúng tôi di chuyển liên tục, cố gắng tư vấn cho khách hàng nhiều nhất có thể. Tôi nhớ có đồng nghiệp tư vấn cho khách hàng trong lúc bụng đang sôi. Nhiều nỗ lực trôi qua anh ấy đã thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của FPT, khi ấy anh mừng đến nỗi quên cả cơn đói đang dồn dập. Sau đó chúng tôi quyết định ăn mừng bằng bữa bánh mì kẹp rồi tiếp tục nốt công việc".

Sau khi chiến dịch kết thúc, CBNV vấn liên tục chia sẻ hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của nhau trong nhóm kín của Vùng 2. Mọi người tương tác với nhau nhiều hơn, theo Ban lãnh đạo điều này khiến ba ngày “săn đêm” thành công thật sự.

Huyền Trang

Ý kiến

()