Chúng ta

Các dự án iDo xuất sắc được khen thưởng

Thứ hai, 18/6/2018 | 19:04 GMT+7

Tổ chức giáo dục FPT, FPT Telecom, FPT IS là 3 đơn vị được nhận bằng khen, thưởng trong chương trình đổi mới sáng tạo - iDo.

Trong buổi giao ban tập đoàn sáng 18/6, anh Đỗ Cao Bảo, PTGĐ FPT đã trao bằng khen cho đại diện 3 đơn vị FPT Education, FPT Telecom, FPT IS có dự án xuất sắc trong chương trình iDo.

Cụ thể, FPT Education được nhận bằng khen Đơn vị triển khai xuất sắc iDo quý I, II/2018 với "FELott"; FPT Telecom nhận bằng khen Đơn vị triển khai xuất sắc iDo quý I,II/2018 với "Xe cải tiến". Và FPT IS được nhận bằng khen Đơn vị có hoạt động tích cực quý I,II/2018 đối với "Gom gạch xây nhà".

IMG-4762-8050-1529321851.jpg

FPT Education vinh dự được nhận bằng khen đơn vị triển khai xuất sắc Chương trình iDo quý I, II/2018 với dự án FELott.

Trước đó, FPT Education đã giành giải Vàng thi đua 30 năm FPT chặng 3, với tên gọi Chỉ số cải tiến (iDo). Với tỷ lệ 6,9% (78 ticket/1.134 CBNV), FPT Education giành điểm 10 tuyệt đối và bỏ xa các đơn vị bạn trong chỉ số Tỷ lệ CBNV nêu Ticket. Trong hai chỉ số còn lại gồm Tỷ lệ Ticket được xử lý đúng hạn; Tỷ lệ lãnh đạo tham gia chương trình, Tổ chức Giáo dục cũng giành được hai điểm 9.

Tại đơn vị, FELott nhận được trung bình 3 Ticket/1 ngày, tổng số Ticket/CBNV là 16%, thời gian xử lý ticket nhanh (trung bình 22h đã chốt được hướng xử lý và 68% ticket được đóng). Đặc biệt, có nhiều cá nhân liên tục có đề xuất hay, 4/9 Ticket được anh Trương Gia Bình thưởng nóng.

IMG-4760-4199-1529321851.jpg

“Xe cải tiến” của FPT Telecom được nhận bằng khen đơn vị triển khai xuất sắc Chương trình iDo quý I,II/2018.

Với dự án này, FPT Edu đã thay đổi rõ rệt văn hóa, sự trao đổi giữa giảng viên và lãnh đạo cởi mở hơn. Mỗi CBNV tham gia đóng góp trên tinh thần tự nguyện, không phải ép buộc làm.

Đối với dự án “Xe cải tiến” của FPT Telecom, từ tháng 8/2017 đến nay hoạt động ổn định. Hiện tại, dự án đã đóng được 109 Ticket từ đầu 2018 đến nay (chiếm 72%), chiếm 1/3 số lượng đóng của cả tập đoàn.

Còn đối với dụ án “Gom gạch xây nhà” của FPT IS, vai trò và cam kết của ban lãnh đạo đơn vị được thể hiện cao. Số lượng, chất lượng đề xuất được cải thiện, chủ yếu liên quan đến hoạt động sản xuất/dự án, cải tiến quy trình làm việc.

IMG-4757-1932-1529321851.jpg

FPT IS được nhận bằng khen đơn vị có hoạt động tích cực quý I,II/2018 đối với dự án Gom gạch xây nhà.

Năm 2018 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ chương trình iDo, không chỉ CBNV tham gia, tại FPT Education, FPT IS, FPT Software... Ban lãnh đạo bộ phận, lãnh đạo cấp cao... cũng tích cực tham gia, trung bình 2-3 đề xuất mỗi ngày.

Từ 5/2017 đến 31/5/2018, chương trình iDo đã nhận được 2.546 đề xuất, trong đó có 619 cải tiến được xác nhận triển khai (chiếm 25%), 475 Ticket đã được triển khai xong (chiếm 77%). Trong đó, FPT Software là đơn vị có nhiều đề xuất nhất, với 337 Ticket, 52 cải tiến được xác nhận, 75 Ticket cần xử lý, số lượng đề xuất đã đóng chiếm 68%. Sau đó là FPT Telecom với 208 đề xuất, 55 cải tiến được xác nhận, 152 Ticket cần xử lý, 72% Ticket đã đóng.

Thúy Ngân

Ý kiến

()