Chúng ta

Các đơn vị nhà F ráo riết làm OKR kỳ mới

Thứ tư, 23/6/2021 | 08:03 GMT+7

Các CTTV trong FPT sẽ bắt đầu quá trình trao đổi, gặp gỡ, đánh giá OKR để sớm có biện pháp cải tiến trong quý mới từ cuối tháng 6 tới ngày 15/7.

FPT Telecom là đơn vị tiến hành CFR (Conversation - Feedback - Regconition: trao đổi - phản hồi - công nhận) sớm nhất trong FPT, bắt đầu từ ngày 25/6. Theo đó, đơn vị chia thành 2 giai đoạn: từ 25/6 - 2/7 tiến hành CFR cấp quản lý, bộ phận và toàn bộ CBNV; từ 5/7 cập nhật kết quả OKR quý II và thiết lập OKR quý III trên tool F.OKR; từ 10/7 - 15/7 CBQL đánh giá OKR quý II và phê duyệt quý mới.

Là công ty mới thành lập cuối năm 2020, FPT Smart Cloud đã nhanh chóng bắt kịp thời gian và phương thức làm OKR với bảng biểu rõ ràng, mạch lạc. Cụ thể, từ 28/6 - 5/7, đơn vị tiến hành họp thông báo tình hình kinh doanh quý II và đưa ra kế hoạch quý III. Sau đó, cấp bộ phận, nhân viên có thời gian 10 ngày (từ 1/7 - 10/7) để thực hiện CFR và thiết lập mục tiêu mới. Anh Đào Quang Tuấn, phụ trách triển khai OKR đơn vị, cho biết FPT Smart Cloud sẽ cố gắng về đích sớm trước ngày 15/7 sau khi nhân viên và các bộ phận hoàn chỉnh bộ OKR.

okr-fpt-7344-1624408970.jpg

Ảnh tư liệu

FPT Software là đơn vị có lượng nhân viên đông đảo nhất FPT, do vậy công ty sẽ tiến hành đồng thời giữa CFR với cập nhật kết quả/thiết lập OKR trên hệ thống để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ. Quá trình sẽ được tiến hành từ 1/7 - 15/7, với khối lượng thời gian này, đơn vị tự tin về "chất" và "lượng" OKR của nhân viên, lãnh đạo.

Là đơn vị đặc thù nên FPT Education có khung thời gian làm OKR riêng. Cụ thể, đơn vị sẽ phân lịch làm OKR theo học kỳ. Trong đó, khối bộ phận văn phòng, hành chính, đại học làm OKR trong 3 kỳ tương ứng các kỳ học của sinh viên; các hệ thống trường Tiểu học tới THPT (Fschool) làm 2 kỳ OKR. Dự kiến từ 15/7, FPT Education thực hiện CFR cho các bộ phận trường học Fschool.

Một số đơn vị như FPT Retail, FPT Online, Synnex FPT, FPT IS tiếp tục bám sát khung thời gian từ FPT HO, hoàn thành việc đánh giá, phê duyệt trước 15/7. Cụ thể, cán bộ quản lý đánh giá kết quả OKR cấp dưới định kỳ trước ngày 15 của quý sau, gồm: bộ phận cấp dưới, cá nhân ban lãnh đạo bộ phận cấp dưới và CBNV thuộc phạm vi phụ trách. Toàn bộ hoạt động OKR bao gồm thiết lập, phê duyệt, báo cáo và đánh giá được thể hiện trên hệ thống F.OKR.

Trước đó, các đơn vị nhà F đã có quá trình chuẩn bị nhiều hoạt động nhắc lịch, thi đua, đào tạo đồng hành cổ vũ CBNV về đích an toàn trong mùa dịch. Tại FPT IS, đơn vị tiếp tục xây dựng môi trường OKR trong nội bộ công ty với đa dạng hình thức. Cụ thể, OKR ngành dọc phối hợp cùng đơn vị truyền thông tổ chức các buổi chia sẻ có sự tham gia của lãnh đạo level 5 cho cán bộ quản lý toàn công ty, thực hiện chính sách tôn vinh khen thưởng/thưởng nóng cho OKR xuất sắc hàng tháng và rà soát đánh giá chất lượng mục tiêu. FPT Telecom thì tiếp tục tập trung vào thế mạnh hệ thống đào tạo để nâng cấp OKR trong giai đoạn nửa cuối năm. Tận dụng diễn đàn học tập Foxskill, các giảng viên tại nhà "Cáo" chạy hết công suất để chỉnh sửa giáo trình OKR thích hợp mùa dịch.

Đặc biệt, series "OKR - Ôi khoẻ rồi" giúp OKR gần gũi, thân thiện hơn với mỗi người F bắt đầu lên sóng từ 21/6, tạo nên tiếng cười tại FPT. 

Với nhiều hoạt động được xây dựng, tập trung, xuất phát từ nhu cầu của CBNV, OKR ngành dọc FPT bày tỏ hy vọng về chất lượng, số lượng OKR bùng nổ quý mới.

Hà Trần

Ý kiến

()