Chúng ta

Cá nhân OKR xuất sắc: 'Tìm ý tưởng mới khi ăn tối với Chủ tịch FPT'

Thứ tư, 4/3/2020 | 16:28 GMT+7

“Hướng tới tương lai - Dự án xã hội của Cao đẳng Thực hành FPT sẽ là câu chuyện được Phạm Tuấn Anh - cá nhân OKR xuất sắc quý IV/2019 chia sẻ với Chủ tịch Trương Gia Bình tại bữa ăn tối sắp tới.

Mục tiêu đưa thành công 2 sinh viên của trường đi thực tập tại Mỹ, trao 27 suất học bổng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc là thành quả sau 3 tháng thực hiện của Phạm Tuấn Anh - phòng Quan hệ Doanh nghiệp FPT Polytechnic. Tuấn Anh, sinh năm 1995, là cựu sinh viên khoa CNTT trường ĐH FPT. Chàng trai 9x nhà Giáo dục cảm thấy bất ngờ khi trở thành cá nhân OKR xuất sắc.

Mặc dù học CNTT nhưng Tuấn Anh đau đáu với các dự án liên quan đến xã hội và sinh viên. Trong quý IV/2019, Tuấn Anh đã hỗ trợ cho 2 bạn sinh viên của trường dành tấm vé sang thực tập tại xứ Cờ hoa. Đối với Tuấn Anh, việc tìm kiếm cơ hội không khó nhưng làm sao để các bạn sinh nhanh chóng đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng mới khó. Thử thách lớn nhất là trở ngại ngôn ngữ. Ba tháng liên tiếp, Tuấn Anh động viên các bạn học tiếng Anh cấp tốc từ 3.5 lên 5.5 IELTS. Bám sát mục tiêu đi Mỹ của các bạn cũng là tập trung OKR của bản thân, nên Tuấn Anh để tâm hết mình. Cạnh đó, chàng trai 9x cùng đồng nghiệp chạy thêm dự án Hướng tới tương lai của FPT Polytechnic. 27 bạn có hoàn cảnh khó khăn sau nhiều trở ngại đã có cơ hội học tập tại trường.

660-Tua-n-Anh-2094-1583309789.png

Phạm Tuấn Anh mong muốn được trình bày dự án Hướng tới tương lại với Chủ tịch Trương Gia Bình. Ảnh: Hà Trần.

Theo Tuấn Anh, việc đưa ra những điều quan trọng giúp bản thân tập trung thực hiện. Thay vì mục tiêu chỉ mình bản thân nhìn thấy, giờ đây CBNV trong phòng đều biết. “Từ đó, mỗi sáng đi làm hay trước khi đi ngủ để có cảm giác như người thúc phía sau”, Tuấn Anh bày tỏ. Mỗi mục tiêu đặt ra phải thật chi tiết để bản thân có thể hình dung ra quá trình và những cột mốc quan trọng cần đạt được. “Không nên nhìn khối lượng công việc mà khiếp sợ, nhìn vào thành quả chúng ta sẽ đạt được để có thêm hứng khởi làm việc”.

Việc được ăn tối với anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT là cơ hội đối với một người trẻ tuổi như Tuấn Anh. Trong bữa tối lần này, Tuấn Anh đã chuẩn bị tinh thần để mang sức trẻ của sinh viên FPT nói với Chủ tịch. Đặc biệt, dự án Hướng tới tương lai - công việc chính của Tuấn Anh hiện tại. “Biết đâu lại có thêm ý tưởng cho dự án xã hội mà Tuấn Anh theo đuổi”, đại diện OKR quý IV/2019 nhà Giáo dục bày tỏ.

640-anh-tua-n-2590-1583311945.png

Top 13 Under 35 năm 2018 lo lắng khi trở thành Cá nhân OKR xuất sắc. Ảnh: Hà Trần.

Nhận được thông báo trở thành Cá nhân OKR xuất sắc, Top 13 Under 35 năm 2018 Phạm Minh Tuấn (FPT IS) lo lắng nhiều hơn vui mừng: “Giữa tâm dịch Corona, tôi chỉ lo không đạt được mục tiêu 2020”. Tuy nhiên, quý IV/2019 tương đối thành công vì mục tiêu truyền thông Nền tảng tích hợp dữ liệu FPT.Fortuna đã đạt được. Trong bữa ăn tối với anh Bình cùng các thành viên hội Leng Keng FPT, anh Tuấn hy vọng được trao đổi nhiều hơn để có nhiều kinh nghiệm trong triển khai mục tiêu. Đối với anh, OKR giống như công cụ giúp tạo thói quen đặt mục tiêu, làm mới cách thức để hoàn thiện bản thân.

Không kỳ vọng sẽ nói câu chuyện nào trong bữa tối cùng Chủ tịch, anh Từ Hoàng Thái - PGĐ phụ trách Kinh doanh Trung tâm Thương mại điện tử (FPT Retail) mong muốn được nghe chia sẻ nhiều từ người đứng đầu tập đoàn và các thành viên OKR còn lại. Đối với anh, OKR là phương pháp luận ‘cực khó’ nên mọi chia sẻ từ những người thành công đều quý. Bên cạnh đó, phương pháp luận này thách thức bản thân cao nhưng tạo ra nhiều động lực để phấn đấu, “Không gì bằng chiến thắng chính mình”, anh Thái nói. Từ những điều không tưởng nhưng dám viết và có trách nhiệm với nó, đã là một thành công.

640-Tu-a-Hoa-ng-Tha-i-7672-1583311945.pn

Đại diện FPT Retail nhận định, OKR suy cho cùng là sự kết nối. Ảnh: Hà Trần.

Cụ thể, trong quý IV, anh Thái đã triển khai chiến dịch hợp tác thương mại điện tử, tài chính phục vụ 120.000 khách hàng, mang về doanh thu 273 tỷ động và 14 tỷ đồng tài trợ khuyến mại. Với OKR quý IV, anh Thái đạt 100% các chỉ số OKR đề ra. Để có thành quả này, đó là sự hợp lực của tập thể. “OKR bản chất cũng là sự kết nối, thống nhất”.

Bên cạnh 2 đại diện nhà Giáo dục và Hệ thống, bữa tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình sẽ diễn ra cùng các thành viên OKR xuất sắc quý IV: Từ Hoàng Thái - PGĐ phụ trách Kinh doanh Trung tâm Thương mại điện tử (FPT Retail); Phạm Như Hoài Bảo - GĐ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (FPT Telecom); Hứa Thị Thuý - Trưởng phòng kinh doanh số 1 (FPT Online); Nguyễn Chánh Tín - GĐ Trung tâm FHN.MDC và JODC (FPT Software); Nguyễn Quốc Huy - Cán bộ phân tích dữ liệu phòng FAC SG (Synnex FPT); Nguyễn Trường Hiệp - phụ trách Dự án tư vấn CĐS khách hàng Minh Phú (FPT DX). 8 cá nhân xuất sắc quý III cũng được tham dự bữa tiệc.

Sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch” được diễn ra hàng quý để "Hội Leng Keng" ngày càng lớn mạnh. Hiện tại, toàn tập đoàn đang bước vào giai đoạn triển khai OKR quý I/2020.

Hà Trần

Ý kiến

()