Chúng ta

Bước ngoặt cuộc đời mang tên FPT Arena

Chủ nhật, 7/8/2016 | 09:14 GMT+7

Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện là công việc thú vị đối với người trẻ. Và với nhiều đã ra trường đi làm hoặc thành đạt, họ đều coi FPT Arena như một cột mốc lớn để thay đổi mình. 

Ngay từ khi còn học phổ thông, Nguyễn Hương Ly đã mơ ước trở thành một người thiết kế cho trẻ em. Tốt nghiệp trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena năm 2008, nhưng phải 4 năm sau, giấc mơ của cô mới thành sự thực khi sáng lập Babyday - một công ty chuyên tổ chức sự kiện cho mẹ và bé.

“Mang gene thiết kế truyền thống của gia đình nên từ bé tôi đã thích làm những thứ nho nhỏ và tỉ mỉ như đồ chơi thủ công. Vào học tại FPT Arena là một bước ngoặt quan trọng vì đã giúp tôi định nghĩa chính xác nghề thiết kế cũng như tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho bản thân”, Hương Ly tâm sự.

Vào học tại FPT Arena là một bước ngoặt quan trọng vì đã giúp tôi định nghĩa chính xác nghề thiết kế cũng như tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho bản thân”, Nguyễn Hương Ly tâm sự.

"Vào học tại FPT Arena là một bước ngoặt quan trọng vì đã giúp tôi định nghĩa chính xác nghề thiết kế cũng như tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho bản thân”, Nguyễn Hương Ly tâm sự.

Sau khi ra trường, cô đã làm qua vị trí xây dựng thương hiệu và tổ chức sự kiện ở nhiều công ty. Năm 2012, sau một lần tự tay tổ chức tiệc sinh nhật cho con trai và được người thân, bạn bè khen ngợi, khích lệ, Hương Ly quyết định từ bỏ công việc lương cao đang làm và bắt tay vào thực hiện ước mơ.

Thời gian ban đầu khá khó khăn vì Hương Ly vốn là dân làm sáng tạo, không có kinh nghiệm về kinh doanh. Không những vậy, khách hàng của chị đa phần là các mẹ "bỉm sữa", thường đặt hàng rất gấp, đôi khi liên hệ lúc rạng sáng và yêu cầu tối cùng ngày là tiệc tùng phải xong xuôi. May mắn vì ngay từ thời còn học FPT Arena, cô đã được làm quen với áp lực gấp gáp của deadline, cũng như luôn được thầy giáo và bạn bè nhắc nhở: “Làm thiết kế giống như con tắc kè, dù chậm chạp nhưng phải biết hòa nhập vào môi trường xung quanh thì mới sống sót được”.

Đến nay công ty của Hương Ly đã đi vào quỹ đạo ổn định. Đặc biệt, Ly luôn trích 5% doanh thu cho các hoạt động thiện nguyện cho trẻ em suốt 2 năm qua, trong đó có nhóm từ thiện Bàn Tay Nhỏ, đóng góp và xây dựng trường học cho trẻ em ở Điện Biên, Hà Giang; Chung tay cùng Hội Nữ doanh nghiệp xã hội - VWSEN tổ chức ngày hội Vui Day, nhằm cổ vũ tinh thần “Hãy sống vui, sống yêu thương và mang lại niềm vui cho người khác”...

Hương Ly bật mí cậu con trai nhỏ của chị là một trong những động lực chính để cô cống hiến cho công việc mỗi ngày. Giống như mẹ, bé Bob tỏ ra có năng khiếu với thiết kế và trang trí, đã biết khen chê, nhận xét những sản phẩm của mẹ, đồng thời rất ra dáng người lớn khi ngoan ngoãn, không nghịch ngợm mỗi lần được cho đi tổ chức chương trình cùng mẹ.

Còn với Lương Vũ Hoài Phong, con đường theo đuổi đam mê trong lĩnh vực thiết kế đồ họa có phần gập ghềnh hơn. Vì gia đình có truyền thống kỹ nghệ nên ban đầu Phong định thi khối H để theo ngành thiết kế nội thất. Hoài Phong bén duyên với FPT Arena khi cậu tham gia một cộng đồng hiphop Việt Nam và được một người bạn hướng theo con đường thiết kế đồ họa. Phải mất một thời gian Phong mới thuyết phục được ba mẹ đồng ý, phần vì gia đình cậu khó khăn, phần vì quan điểm của phụ huynh vẫn muốn con có tấm bằng đại học.

Lương Vũ Hoài Phong - cựu sinh viên FPT Arena giờ đã có một công việc ổn định ở trời tây.

Lương Vũ Hoài Phong - cựu sinh viên FPT Arena giờ đã có một công việc ổn định cùng mức thu nhập cao ở trời tây.

Và rồi quyết định mang tính bước ngoặt của cuộc đời ấy đã đưa Phong đến với thành công hôm nay. Dự án tốt nghiệp FPT Arena mang tên “Anh hùng bàn phím” đã tạo được tiếng vang lớn và được một studio chuyên về motion mời sang Pháp làm việc cho tới bây giờ.

Đây là một video dưới dạng motion graphic (đồ họa động), được nhóm của Phong gồm 5 sinh viên tự lên ý tưởng, viết kịch bản, vẽ tay 2D, dựng 3D, dựng âm thanh và làm chuyển động. Phong chia sẻ, điều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện dự án này là máy móc đều thiếu thốn, phải đi mượn khắp nơi cũng như tận dụng tối đa hệ thống phòng lab ở FPT Arena. Thật may mắn khi tâm huyết của cả nhóm đã được đền đáp xứng đáng.

"Mục đích của video "Anh hùng bàn phím" không nhằm phê phán mà chỉ muốn mổ xẻ một số thói quen tiêu cực của người Việt trẻ dưới góc độ hài hước như một sự giải trí nhẹ nhàng", Hoài Phong bộc bạch.

Lựa chọn lĩnh vực motion graphic, Phong tin rằng video clip là một hình thức kể chuyện sinh động và dễ đi vào lòng người. Cựu sinh viên của FPT Arena mong muốn có thể dùng khả năng của mình để truyền tải những thông điệp tốt đẹp tới mọi người.

“Từ số không tới đám đông” là chuỗi câu chuyện về các cựu sinh viên FPT Arena đã khẳng định được năng lực ở nhiều lĩnh vực. Nếu đam mê và có ước muốn trở thành một nhà thiết kế tài ba, bạn có thể kể câu chuyện của mình trong tương lai tại đây. Tham khảo thông tin trên website http://fpt.arena.edu.vn. Điện thoại: 0473008855 - 0873008866, hotline: 0989962467.

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()