Chúng ta

BTC chương trình 'Giọt máu nghĩa tình' đợt 3 nhận Bằng khen của Chủ tịch FPT

Thứ ba, 23/11/2021 | 14:44 GMT+7

Trong chưa đầy một tháng, chương trình "Giọt máu nghĩa tình" đợt 3 đã tiếp nhận 1.717 đơn vị máu, phát huy mạnh mẽ tinh thần người FPT vì cộng đồng.

Ngày 22/11, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng bằng khen cho BTC chương trình “Giọt máu nghĩa tình” đợt 3 năm 2021 vì đã nỗ lực tổ chức thành công hoạt động hiến máu trên nhiều tỉnh thành cả nước ngay giữa đại dịch Covid-19.

Đợt 3 của “Giọt máu nghĩa tình” được khởi động vào ngày 14/10 tại Cần Thơ. Những ngày sau đó, “Giọt máu nghĩa tình” tiếp tục đến với nhà F các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Bình Định, Thanh Hoá, Khánh Hoà, Hải Dương, Bắc Ninh, Đăk- Lăk và thành phố Vũng Tàu.

hienmau-7847-1637651762.jpg

Hơn 100 CBNV nhà F tại Cần Thơ mở màn chiến dịch "Giọt máu nghĩa tình" đợt 3.

Theo chị Vũ Thị Vân Hải, phó Ban chỉ đạo khu vực phía Nam của chương trình, để bao quát chiến dịch, BTC đã phân công nhân sự phụ trách theo ngành dọc Công đoàn và đơn vị có nguồn lực mạnh tại từng địa phương. “Toàn bộ đội ngũ phối hợp nhịp nhàng và hỗ trợ lẫn nhau”, chị Hải cho biết.

Dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh cũng như các yêu cầu khắt khe để đảm bảo an toàn (đã tiêm 1 mũi vaccine, không có yếu tố dịch tễ…), các đơn vị vẫn rất nỗ lực, hỗ trợ từng cá nhân đủ điều kiện để tham gia hiến máu. Ban tổ chức cũng ghi nhận tinh thần vì cộng đồng của người F khi có nhiều CBNV đang làm nhiệm vụ hoặc ở rất xa vẫn nhiệt tình tham gia, thậm chí rủ cả người thân đi cùng.

Đợt 3 của chương trình đã tiếp nhận 1.717 đơn vị máu, đưa tổng số đơn vị máu trong cả 3 đợt thực hiện “Giọt máu nghĩa tình” lên 4.147. CBNV FPT đã không ngại tình hình dịch bệnh phức tạp, cản trở địa lý… kịp thời giúp bệnh viện cũng như các cơ sở y tế vượt qua giai đoạn thiếu hụt lượng máu dự trữ, duy trì hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh.

hienmau-1-5928-1637651762.jpg

CBNV nữ tham gia hiến máu được tặng hoa vào ngày 20/10.

Trước đợt 3, giữa đỉnh dịch, chương trình đã được tổ chức thành công tại Hà Nội và TP HCM, đóng góp hàng nghìn đơn vị máu cho Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cũng như các bệnh viện, trung tâm, cơ sở y tế. Vượt xa với con số kỳ vọng ban đầu là 150 đơn vị máu, chương trình “Giọt máu nghĩa tình” ở Hà Nội đã đóng góp lên đến 820 đơn vị. Viện Huyết học Truyền máu - Trung ương đánh giá đây là số lượng máu đạt kỷ lục cao nhất tại một điểm hiến trong mùa dịch này. Còn tại TP HCM, chương trình với tên gọi “Tuần lễ giọt vàng” cũng ghi nhận kỷ lục dành cho một đơn vị hiến máu khi thu hút 1.218 lượt người tham gia, tương đương 1.610 đơn vị máu.

Bảo Hân

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()