Chúng ta

‘Bọn mình 25’ - nơi gặp gỡ của tình bạn không tuổi

Thứ bảy, 19/8/2023 | 07:37 GMT+7

“Bọn mình 25” là buổi giao lưu của cựu bí thư Đoàn Thanh niên FPT cùng với những  cán bộ phụ trách phong trào, được tổ chức ở Hà Nội hôm 10/8.

Ý tưởng về một hoạt động gặp gỡ, họp mặt, ôn lại các kỷ niệm Đoàn Thanh niên FPT từ lúc mới thành lập và truyền lửa giữa các thế hệ đã được anh Nguyễn Duy Hưng nhen nhóm từ năm 2019 nhưng đại dịch Covid-19 khiến mọi thứ ngưng trệ. “Nhân dịp FPT sinh nhật 35 năm, tôi quyết tâm phải làm bằng được, biến điều đó thành sự thật”, anh Hưng tâm sự.

-3561-1692778086.jpg

'Bọn chúng mình' hội tụ nhiều thế hệ cán bộ Đoàn Thanh niên và phong trào FPT. Ảnh: BTC.

Năm 1998, Đoàn Thanh niên FPT thành lập là thời khắc đầu tiên của công tác đoàn, song hành cùng hoạt động Văn hóa - Đoàn thể của tập đoàn. Các hoạt động diễn ra tự nhiên, không có kế hoạch, kịch bản rầm rồ như hiện nay, bởi quy mô FPT lúc này chưa lớn. Mọi chương trình khi ấy đều tập trung trong 1 tòa nhà với những sinh hoạt giản dị. Tất cả đều mong muốn tham gia như anh em trong nhà.

Ban tổ chức khi ấy chỉ có chị Trần Thị Thu Hà, chị Vũ Thanh Hải và anh Nguyễn Duy Hưng tự phân chia công việc, đúng tinh thần FPT. Hồn nhiên, tự nhiên, vui suốt cả quá trình chứ không phải chờ đến khi sự kiện diễn ra là những gì đọng lại trong tâm trí những cán bộ Đoàn Thanh niên FPT. Các thành viên cùng đạp xe và đi cắm trại, cùng nhau trang trí lều trại như thời trẻ thơ, tổ chức chấm thi nấu ăn, trình bày hoa quả, hát STCo.

“Mọi người hăng hái tham gia từ khâu tổ chức đến vận động, từ lãnh đạo đến nhân viên, không phân biệt ai. Tất cả đều mong chờ, không cần một phòng ban đứng ra tổ chức”, chị Hà nhớ lại.

-8760-1692553516.jpg

Các hoạt động tập thể do Đoàn Thanh niên FPT tổ chức cách đây 25 năm. Ảnh: Thu Hà.

Những kỷ niệm ấy được các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh niên FPT như: chị Trần Thị Thu Hà (nhiệm kỳ 1998-2003), anh Trương Quý Hải (nhiệm kỳ 2003-2009), anh Nguyễn Duy Hưng và các cán bộ phong trào, như: anh Đinh Tiến Dũng, anh Lê Đình Lộc, chị Vũ Thị Vân Hải hồi tưởng lại trong chương trình “Bọn chúng mình”.

“Gặp nhau ai nấy đều rất vui, tính ra cũng 25 năm trôi qua với rất rất nhiều kỷ niệm giữa những anh em làm công tác tinh thần. Mọi người không phân biệt chức danh hay kẻ sau người trước. Chúng tôi chỉ cần có dịp để về nhà và vui là chính”, anh Hưng chia sẻ.

-2858-1692553516.jpg

Các thế hệ cán bộ phong trào giao lưu, chia sẻ kỷ niệm trong chương trình. Ảnh: BTC.

“Bọn mình 25” mang đúng tinh thần FPT những ngày đầu, ngẫu hứng, kịch bản dường như không quan trọng, mọi người đều cùng nhau múa hát. Yếu tố vui là chính, tiếp đến là giao lưu các thế hệ giúp các bạn trẻ hiện tại hiểu hơn về tinh thần gắn kết, tình bạn của những người làm phong trào, những cán bộ Đoàn Thanh niên FPT. Tình cảm ấy được thể hiện qua cách mọi người ôm hôn nhau, chứ không đơn thuần là bắt tay. Nhiều người rơm rớm nước mắt vì lâu quá không có cơ hội gặp nhau, hỏi thăm nhau.

-9471-1692553517.jpg

Họ cùng trao nhau những cái ôm... Ảnh: BTC.

“Bọn mình 25” có quy mô chương trình không lớn nhưng là dịp để các “quái nhân” phong trào cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của 1 thời trai trẻ. Dù quá nửa những thành viên trong chương trình đã không còn ở FPT nhưng trái tim các anh chị vẫn là người nhà F. “Tuổi trẻ đốt ở đây... và tôi thấy điều đó thực sự may mắn!”, anh Trần Chí Hiếu - cựu quản lý ở FPT Online chia sẻ.

Nhớ lại những ngày công tác ở Đoàn Thanh niên FPT, anh Trương Quý Hải cho biết giai đoạn 2003-2009 là thời kỳ bùng nổ của các câu lạc bộ, liên đoàn (bóng đá, cầu lông, quần vợt, billard...) và phong phú các hoạt động thể thao, hội diễn. Ai nấy phấn khởi, với khác biệt lớn nhất là hệ thống tổ chức cán bộ phong trào từ tập đoàn và cơ chế chủ động kinh phí, khi được anh Trương Gia Bình ủy quyền.

Mọi người cùng tham gia như người nhà. Mỗi công ty đều có lãnh đạo trong đoàn thanh niên. Sôi nổi thì hoạt động mới thu hút người tham gia, anh em tham dự phải thấy vui, lãnh đạo thấy bổ ích cho kinh doanh. Có làm có chơi, giúp phấn khởi tinh thần anh em, tốt cho công ty. Tất cả hướng đến nâng cao tinh thần cho anh em, trong 1 công ty mọi người đoàn kết vui vẻ.

-1999-1692553517.jpg

... và cả những nụ cười. Ảnh: BTC.

“Đối với tôi, tất cả các cán bộ phong trào và lãnh đạo Đoàn Thanh niên FPT đều không phân biệt. Họ có cùng chung tuổi, đó là tuổi trẻ. Họ có cùng chung tên gọi, đó là dân phong trào”, anh Trương Quý Hải khẳng định.

>> Huy hiệu FPT trong mắt Gen Z: Kết nối văn hoá và tinh thần cam kết

Sơn Thạnh

Ý kiến

()