Chúng ta

Huy hiệu FPT trong mắt Gen Z: Kết nối văn hoá và tinh thần cam kết

Thứ sáu, 18/8/2023 | 16:24 GMT+7

Happy Tour đã mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ và tạo nên những mảnh ghép kết nối tinh thần đặc biệt giữa thế hệ Gen Z và ngôi nhà chung FPT. Với việc trao tặng huy hiệu FPT, lứa nhân sự trẻ đầy nhiệt huyết đã cảm nhận sự gắn kết, cam kết và tự hào đối với tập đoàn. 

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến ngày 13/9 - Mừng sinh nhật 35 năm của Tập đoàn FPT, chương trình Happy Tour là nơi các thành viên Hội đồng Sáng lập thăm các các công ty thành viên (CTTV), chi nhánh trong nước cũng như các thị trường nước ngoài và trao huy hiệu FPT cho các thành viên nhà F. Với thế hệ Z - lứa nhân sự trẻ nhất Tập đoàn (sinh năm khoảng từ 1995 đến 2012) - đây là một dịp đặc biệt được sở hữu huy hiệu FPT đầu tiên.

-6625-1692416273.png

Nhận huy hiệu FPT vào dịp đặc biệt này, Nguyễn Thu Huế - Content Writer - thâm niên 5 năm tại Base.vn bồi hồi: “Khoảnh khắc xếp hàng chờ được anh Đỗ Cao Bảo, anh Nguyễn Văn Khoa gắn huy hiệu FPT, em cảm nhận được bầu không khí có ba phần trang trọng, bảy phần thân tình. Không có sự khách sáo hay chiếu lệ giữa lãnh đạo cấp cao và nhân viên, mà giống như cách thế hệ cha anh đi trước đang truyền lại ngọn lửa tinh thần cho đàn em thôi vậy”.

Với Huế, chiếc huy hiệu FPT không chỉ là biểu tượng vật chất mà còn là một niềm tự hào, một hình ảnh đại diện cho sự cam kết và gắn bó bền chặt giữa FPT, Base.vn và cá nhân. “Có lẽ thời gian qua Base.vn đã dần hoà nhập vào văn hoá chung của tập đoàn, và tôi cũng đã sẵn sàng để trở thành một trong 63.000 nhân sự của FPT. Thực sự huy hiệu này đeo trên cổ áo đồng phục màu xanh của Base.vn rất hợp”. Từng được nghe nhiều câu chuyện kể về văn hoá và con người của FPT, nhưng khi được tận tay hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật chuẩn bị mọi thứ cho triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” và đọc các nội dung trên đó, Huế tâm sự vẫn không khỏi cảm thấy trầm trồ. Được anh Bảo, anh Khoa trực tiếp tới thăm văn phòng vào một sáng trời mưa, nghe hai anh kể chuyện những ngày đầu ở FPT với phong cách nửa thật nửa tếu, Huế thấy mình như đang đi lạc vào “một bộ phim tài liệu chân thực”.

“FPT đã đi qua một chặng đường dài 35 năm đầy nỗ lực và cả 'điên rồ', đến bây giờ mọi thứ có được đều vô cùng ý nghĩa. Đáng mong chờ biết bao khi chặng đường tiếp theo sẽ có sự góp mặt của Base.vn. FPT dám mơ lớn và Base.vn cũng vậy, khi cả hai đã về chung một nhà, tôi tin rằng những giấc mơ này sẽ càng sớm thành hiện thực. Hy vọng rằng các đơn vị khác trong đại gia đình sẽ nhiệt thành chào đón và giúp đỡ thêm cho 'đứa em út' Base.vn này” - Thu Huế bày tỏ.

-8578-1692350454.jpg

Các thành viên trẻ nhà Base.vn vui vẻ chụp hình với huy hiệu mới.

Ngô Anh Minh - Content Writer, bộ phận Marketing, Base.vn - cũng háo hức kể về kỷ niệm đặc biệt:  “Tôi nhớ mãi khoảnh khắc các sếp FPT đang trao tặng huy hiệu cho đội ngũ lãnh đạo của Base.vn thì anh Khoa nhìn thấy con bé lễ tân đứng ngơ ngác ở đó nên tiện tay đeo luôn huy hiệu cho”. Chưa hết, vị CEO còn có nói riêng với thành viên trẻ một câu mà Minh “xin phép không tiết lộ cụ thể”, nhưng qua lời dặn đó cô đã cảm nhận được mong muốn động viên rất chân thành của anh. “Cảm ơn anh Khoa và nhà F vì sự tận tâm, truyền cảm hứng trong từng hành động nhỏ” - cô gái nhà Base.vn gửi gắm. 

Minh kể thêm, các thành viên Base.vn hay gọi vui FPT là “mẫu quốc”, Happy Tour là một dịp “mẫu quốc” về thăm tận nơi và tặng quà cho “các cháu”. “Các sếp còn nhận xét là Base.vn trong sáng quá, không biết 'lươn' như các F khác trong lúc trao phần thưởng Happy Tour, khiến tôi bật cười và càng có cảm giác Base.vn như người em út trong nhà”. Minh tin Base.vn luôn giữ chất riêng, đóng góp một màu sắc mới mẻ cho FPT và cho đại lễ sinh nhật tại sân Mỹ Đình ngày 13/9 tới. 

Anh-Minh-Base-2_1692351215.jpg

Ngô Anh Minh - bộ phận Marketing, Base.vn.

Với Nguyễn Lê Anh - cán bộ lập trình Synnex FPT, vinh dự và tự hào là cảm xúc khi nhận chiếc huy hiệu đặc biệt mừng sinh nhật FPT 35 năm tuổi. “Sự kiện năm nay chắc chắn sẽ rất đặc biệt và tôi hạnh phúc khi trở thành một phần trong bức tranh chung của mái nhà FPT". Trong khi đó, đồng nghiệp Cao Thị Thảo - Cán bộ kinh doanh dự án Synnex FPT - chia sẻ năm ngoái đã may mắn được tham dự sinh nhật tập đoàn và cực kỳ ấn tượng với cách thức tổ chức cũng như nhiệt huyết của các CBNV nhà F. Năm nay, tiếp tục gắn bó với FPT và dự sinh nhật lần 2 khiến cô hạnh phúc vì thấy bản thân được yêu thương.

-2444-1692350454.jpg

Cao Thị Thảo - Cán bộ kinh doanh dự án Synnex FPT

8 năm làm việc ở nhà F, “Gen Z thời đầu" Lê Thị Thuý Hằng - FPT Telecom Huế cảm thấy rất xúc động khi bộ sưu tập của mình đã có 2 chiếc huy hiệu FPT. Theo chị, điều tự hào nhất khi khoác lên mình chiếc áo cam chính là văn hoá và tinh thần của nhà F: lúc nào cũng sôi nổi, máu lửa và gần gũi. Chị cảm nhận được sự gần gũi thông qua chuyến Happy Tour. Lãnh đạo vui vẻ, cùng nhân viên hát bài ca “FPT Dòng sông lời thề” là điều khiến chị ấn tượng nhất.

-6716-1692350455.jpg

Lê Thị Thuý Hằng - FPT Telecom Huế.

Vừa gia nhập FPT chưa lâu, Trần Thị Mỹ Diệu - FPT Long Châu - cảm thấy yêu công ty nhiều hơn sau chuyến Happy Tour lần này.  "Tôi rất phấn khởi khi sinh ra và lớn lên ở Huế, nay được làm việc cho FPT ngay trên chính quê hương. Có việc làm sau tốt nghiệp và được làm việc ngay tại Huế chính là một hạnh phúc của bản thân tôi" - Diệu tâm sự. Với chị, Happy Tour không chỉ là cơ hội để bản thân hiểu hơn về FPT mà còn là dịp để mỗi người F tự hào về nơi mà mình làm việc. Đây cũng là cơ hội đồng nghiệp nhà Long Châu được tụ họp, cùng nhau check-in trong màu áo xanh đặc trưng. 

-4615-1692350455.jpg

Trần Thị Mỹ Diệu - FPT Long Châu - cảm thấy yêu công ty nhiều hơn sau chuyến Happy Tour lần này. 

Là một cán bộ Văn hoá Đoàn thể, Huỳnh Văn Bình - FPT Education cho hay đây là lần đầu được nhận huy hiệu và đặc biệt hơn nữa là do chính tay anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT, trao tặng. Với Bình, làm việc dưới mái nhà chung FPT là một điều tự hào, hạnh phúc. “Chuyến đi Happy Tour đã gắn kết người F nhiều hơn, chúng tôi cảm nhận được không khí sinh nhật đã đến rất gần”, anh nói.

-1762-1692350455.jpg

Huỳnh Văn Bình - FPT Education được anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT, trao tặng huy hiệu.

Ngoài Happy Tour, các hoạt động khác của Happy Days, gồm triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” (Happy Days), Happy Hour (chơi game online kết hợp offline) và Happy Moment, cũng sẽ được triển khai đồng loạt trong thời gian tới tại tất cả các CTTV. Qua đó lan tỏa hình ảnh FPT “hạnh phúc” trong toàn thể CBNV, truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp nối cùng kiến tạo thêm nhiều hạnh phúc mới.

Happy Tour là hoạt động nằm trong chương trình Happy Days nhằm chào mừng sinh nhật FPT 35 tuổi, đến các thị trường nước ngoài và các Công ty thành viên (CTTV), chi nhánh trong nước. Chương trình được khởi động với chuyến đi đến các thị trường nước ngoài của FPT tại Nhật Bản, châu Âu (Đức, CH Séc, Slovakia), Indonesia từ ngày 24/7. Trong nước, chương trình được Tập đoàn mở đầu tại tòa nhà Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội) dành cho các CBNV FHO, cùng với việc khai trương triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” (Happy Days) vào chiều 1/8.

Ngoài Happy Tour, các hoạt động khác của Happy Days, gồm triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” (Happy Days), Happy Hour (chơi game online kết hợp offline) và Happy Moment, cũng sẽ được triển khai đồng loạt trong thời gian tới tại tất cả các CTTV. Qua đó lan tỏa hình ảnh FPT “hạnh phúc” trong toàn thể CBNV, truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp nối cùng kiến tạo thêm nhiều hạnh phúc mới.

Viết Chung

Ý kiến

()