Chúng ta

Bộ đôi lãnh đạo Under 35 của nhà Phần mềm

Thứ sáu, 5/7/2024 | 14:19 GMT+7

Cùng được vinh danh FPT 13 Under 35 năm 2023 khi giữ chức vụ Phó giám đốc Phần mềm chiến lược FHN, Nguyễn Lưu Bách và Nguyễn Hoàng Hải là những minh chứng cho tinh thần của người trẻ FPT: sẵn sàng dấn thân cho những thách thức mới.

Nguyễn Lưu Bách và Nguyễn Hoàng Hải có nhiều điểm tương đồng: cùng là Phó giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược FHN (FPT Software) vào thời điểm năm 2023, cùng tham dự FPT 13 Under 35 hạng mục Lãnh đạo, cùng được vinh danh, cùng nhận trọng trách mới sau khi nhận danh hiệu.

Cơ hội “cất cánh”

FPT 13 Under 35 là một cột mốc đáng nhớ đối với cả Bách và Hải. Ngày công bố và vinh danh những gương mặt trẻ xuất sắc nhất FPT năm 2023, ngồi chung trong phòng họp, dõi theo chương trình tại các điểm cầu, 2 anh đều nghĩ “chắc là khó, nếu 2 anh em cùng đơn vị đều được xướng tên”.

Hồi hộp, rồi bất ngờ và tự hào, Bách và Hải cùng đông đảo người FHN có mặt hôm ấy vỡ oà trong niềm vui lớn, khi cả 2 đều trở thành cá nhân FPT 13 Under 35. “Hai anh em làm cùng đơn vị FHN, cùng vị trí, lại rất thân với nhau nên tôi nghĩ rằng ai đạt giải cũng đều là niềm vui, thật sự không ngờ là chúng tôi đều lọt top”, Bách nhớ lại.

-1347-1720160497.jpg

Anh Nguyễn Lưu Bách và Nguyễn Hoàng Hải được vinh danh FPT 13 Under 35 năm 2023.

Trao giải thưởng tại điểm cầu, Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương chia sẻ: “Khi tham gia phỏng vấn Hải và Bách, nhìn bảng thành tích tôi rất ấn tượng. Các bạn đã giúp đơn vị ở rất nhiều vị trí và FHN có được những tăng trưởng vượt bậc. Tôi mong Hải và Bách sẽ dìu dắt nhân sự trẻ của FPT Software, phát huy tài năng của mình để ngày càng có nhiều gương mặt trẻ đứng trong hàng ngũ quản lý của FPT”. 

Nửa năm sau vinh danh, Nguyễn Lưu Bách nhận trọng trách mới - Phó giám đốc Đơn vị phát triển dịch vụ Suppy Chain (SCM) của FPT Software, giúp đơn vị đạt được các mục tiêu lớn. SCM là một FVI (Vertical Industry - thị trường dọc) với kỳ vọng rất rõ ràng về tăng trưởng doanh số, tăng trưởng năng suất và các giải pháp đặc thù Made by SCM.

Bên cạnh đó, anh còn phụ trách chương trình trọng điểm Digital Commerce & Experience (DCX) của FPT Software. Nhiệm vụ của DCX là lan tỏa dịch vụ này đến nhiều thị trường, nhiều trung tâm sản xuất/phân phối hơn, hoàn thành doanh số và năng suất đã đề ra.

-1425-1720163947.jpg

Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Lưu Bách hạnh phúc trong lễ công bố và vinh danh FPT 13 Under 35.

“Nếu như năm 2023, mình làm ở một đơn vị lớn hơn, nhưng tệp dịch vụ cung cấp lại rộng hơn, có nhiều thách thức trong việc xác định những mũi nhọn cho phát triển bền vững, thì năm nay mình làm ở một đơn vị nhỏ hơn một chút, nhưng tệp dịch vụ đã xác định rõ ràng. Thách thức nằm ở chỗ làm sao bán được các dịch vụ hẹp này, tăng trưởng đều đặn mà vẫn giữ vững được bản sắc nghề”, Bách nói.

Sau khi được vinh danh với giải thưởng, cuối năm 2023, Nguyễn Hoàng Hải cũng được giao nhiệm vụ mới, đảm nhận vị trí Phó giám đốc FPT Software Innovation - trực thuộc nhà Phần mềm - là hạt nhân đổi mới, tăng cường khả năng sáng tạo và hiệu suất làm việc hướng tới mục tiêu tỷ USD - 5 Giga.

Cùng các thành viên ban lãnh đạo FPT Software Innovation, Nguyễn Hoàng Hải dẫn dắt một đơn vị mới có đến gần 5.000 nhân sự là các kỹ sư trẻ tài năng, hiện diện tại 8 địa điểm trên toàn quốc như Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quy Nhơn, Cần Thơ…

Với tinh thần đổi mới, Hải đang dùng chính tinh thần trẻ trung, dấn thân, dám nghĩ dám làm để tiên phong vận hành “con tàu F1” (tên gọi khác của FPT Software Innovation), nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và vận hành, thúc đẩy mô hình sản xuất theo chuỗi cung ứng (supply chain model).

Dấn thân cùng sứ mệnh của người trẻ

Ngày nhận trọng trách mới, Nguyễn Lưu Bách vẫn mang tinh thần xông xáo của một người trẻ, hào hứng trước những thay đổi mới mà theo anh, dù là thay đổi nhỏ cũng sẽ mở ra các cơ hội. Không quá lo lắng vì trước đó đã trải qua các nhiệm vụ tương tự, ở vị trí Phó giám đốc SCM, anh lại dấn thân nhiều hơn, khát khao mạnh mẽ hơn trước nhiệm vụ mà công ty và ban lãnh đạo giao phó.

-7969-1720163947.jpg

Nguyễn Lưu Bách (đeo kính, đứng giữa) trong lễ kick-off của đơn vị SCM đầu năm nay.

Với Nguyễn Lưu Bách, tinh thần dấn thân, nhiệt huyết công hiến là điểm chung của mỗi cá nhân FPT 13 Under 35. “Chúng ta hãy nên là một người trẻ dám dấn thân. Dám dấn thân là không ngại khó, ngại khổ, không ngại làm việc mới, miễn chúng ta có sự tin tưởng và đồng lòng từ anh em đến ban lãnh đạo”, anh đúc rút.

Tròn 1 năm sau khi trở thành FPT 13 Under 35, anh ngẫm ra, giải thưởng mang đến cho anh không chỉ cơ hội mà còn thêm những mối quan hệ chất lượng. Giao lưu với CBNV Tập đoàn và khắp CTTV, gặp gỡ và trò chuyện cùng ban lãnh đạo cấp cao của FPT, tham gia Hội nghị chiến lược…. Sau tất cả, anh mang về những bài học và trải nghiệm quý giá cho tuổi trẻ của mình.

-2922-1720160497.jpg

Nguyễn Hoàng Hải (thứ hai từ phải sang) được bổ nhiệm vị trí Phó giám đốc FPT Software Innovation hồi tháng 1.

Với vị trí Phó giám đốc FPT Software Innovation, Nguyễn Hoàng Hải đã có chuyến “vút bay” đúng như chủ đề của lễ vinh danh FPT 13 Under 35, khi anh khăn gói từ Hà Nội vào Đà Nẵng cho sứ mệnh mới được ban lãnh đạo giao phó.

Đây không phải là lần đầu Hải dấn thân với những thách thức, năm 2018, tên tuổi của Nguyễn Hoàng Hải đã gắn liền với câu chuyện khởi đầu một dự án chỉ vỏn vẹn 3 nhân sự và phát triển quân số thần tốc lên 85 người chỉ trong vòng 10 tháng. Người “thuyền trưởng” tài năng đã đưa doanh số tăng trưởng 700%, từ 500.000 USD năm 2017 lên 3,5 triệu USD vào năm 2018.

Ở FPT, Hải được đánh giá một quản trị dự án tài ba. Những dự án của anh vẫn mạnh mẽ tiến về đích kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19. Với sứ mệnh và trách nhiệm được giao, anh đã tạo ra nguồn cảm hứng bất tận trong công việc. Anh luôn tâm niệm việc của khách hàng chính là việc của mình. Tư duy này tạo nên mấu chốt quan trọng, góp phần không nhỏ giúp anh Hải chinh phục những hợp đồng triệu USD.

Trên cương vị Phó giám đốc FPT Software Innovation, anh đang gánh trọng trách giúp FPT đi nhanh hơn tới mục tiêu tỷ USD. Cùng các cộng sự của mình, Nguyễn Hoàng Hải còn mang sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của FPT Software Innovation từ mảnh đất Đà Nẵng ra nhiều chi nhánh - địa phương trong cả nước.

Huy Dung

Ý kiến

()