Chúng ta

‘Biệt đội’ tuyển sinh nhà Giáo dục phá bẫy tăng trưởng nhờ ‘cảm hứng OKR’

Thứ năm, 16/11/2023 | 16:55 GMT+7

Phòng tuyển sinh FPT Swinburne Việt Nam cơ sở TP HCM vừa hoàn thành mục tiêu thách thức khi thành công chinh phục OKR, trở thành đơn vị tuyển sinh đầu tiên trong khối đại học thuộc Tổ chức Giáo dục FPT hoàn thành kế hoạch năm 2023.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, quý III/2023 vừa qua, Phòng tuyển sinh FPT Swinburne Việt Nam cơ sở TP HCM đã nhận danh hiệu tập thể OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Để chinh phục mục tiêu, toàn đội đã bắt tay hành động không ngày nghỉ trong quý III/2023. Các buổi họp, teambuilding truyền cảm hứng được diễn ra định kì hàng tháng. Nhóm cũng lên chi tiết kế hoạch các giai đoạn và dấu mốc cần đạt; tạo các đợt thi đua theo kế hoạch và "khen thưởng nóng" cho các nhân viên hoàn thành tốt. 

Quý III/2023, phòng tuyển sinh FPT Swinburne Việt Nam cơ sở TP HCM đặt ra mục tiêu với nhiều thách thức:

OB: Mục tiêu hoàn thành kế hoạch 400NE (số lượng nhập học) năm 2023.

KR1: Sale thực hiện tư vấn đạt ít nhất 500NB (số lượng đăng kí nhập học).

KR2: Marketing thực hiện mục tiêu ít nhất 10 sự kiện và các nội dung tạo lan tỏa thương hiệu.  

-8833-1700125197.png

Tập thể phòng tuyển sinh FPT Swinburne Việt Nam cơ sở TP HCM.

Phá bẫy tăng trưởng cùng OKR

Sau 2 năm chính thức ra mắt tại khu vực TP HCM, Swinburne Việt Nam xác định cần những đột phá để "Phá bẫy tăng trưởng trung bình”. Các năm trước, trường chỉ duy trì tuyển khoảng 200 sinh viên cho mỗi khoá. Tuy nhiên, 2023 là năm nhà trường xác định cần tăng trưởng gấp đôi.

Kế hoạch ban đầu đặt ra là 350 sinh viên, ban lãnh đạo nhà trường xác định đây cũng là một con số thách thức. Tuy nhiên, toàn bộ phận vẫn tin tưởng vào sự bứt tốc thần kỳ và quyết tâm đặt ra cột mốc 400 sinh viên để làm mục tiêu phấn đấu.

Anh Lê Anh Bảo, Trưởng phòng tuyển sinh, cho hay duy trì tăng trưởng đã là một việc khó, tăng trưởng gấp đôi còn khó hơn nhiều lần. Đặc biệt, với chừng ấy nhân sự, yêu cầu đặt ra là mọi người cũng phải làm việc gấp đôi, với 200% sức lực. Tuy nhiên, với quyết tâm leng keng OKR, toàn đội đã đồng lòng cho mục tiêu chung, đưa Swinburne Việt Nam bứt phá.

Truyền cảm hứng định kì hàng tháng.

Để chinh phục mục tiêu trên, toàn đội đã ngay lập tức bắt tay thiết lập chi tiết kế hoạch các giai đoạn. Mỗi giai đoạn đều đặt ra các mốc cần đạt. Việc thiết lập cũng phải chặt chẽ, làm sao để phù hợp với tình hình thực tế, để mỗi nhân viên không bị cảm giác “quá tải”.

Ngoài ra, nhằm thúc đẩy tăng trưởng, phòng tuyển sinh còn tạo các đợt thi đua theo mốc kế hoạch. Những chuyến “đi xa” giúp toàn đội thêm gắn kết, lấy lại năng lượng. Song song, đơn vị còn áp dụng tinh thần tuyên dương của FPT, với mỗi cột mốc, những nhân sự xuất sắc sẽ ngay lập tức được "khen thưởng nóng”. Tinh thần này tạo không khí sôi nổi cho toàn đội, bất chấp những “deadline” căng thẳng. Thậm chí, anh Lê Anh Bảo còn đưa mục tiêu "động viên toàn đội định kỳ" làm OKR cá nhân của bản thân, để chính anh cũng luôn nhắc nhở về tinh thần "đồng đội" trong một tập thể. Cũng nhờ tinh thần này mà toàn đội đã có những nỗ lực không ngừng. 

Anh Lê Anh Bảo còn gọi đây là “cảm hứng từ OKR”, vì những mục tiêu thách thức cũng là động lực để mỗi cá nhân bứt phá vượt giới hạn. Theo anh, thông điệp của toàn đội là “bứt phá” và thông điệp này được duy trì mỗi ngày, mỗi giờ.

Quý III/2023, phòng Tuyển sinh FPT Swinburne Việt Nam cơ sở TP HCM chính thức vượt kế hoạch trước thời hạn. Trở thành đơn vị tuyển sinh đầu tiên trong khối đại học thuộc Tổ chức Giáo dục FPT hoàn thành và vượt kế hoạch năm. Đạt thành thích "Doubling every 2 years".

Anh Nguyễn Duy Trường, Giám đốc Swinburne Việt Nam cơ sở TP HCM, nhìn nhận bộ phận tuyển sinh đã có những bứt phá bất chấp những khó khăn chung về kinh tế, việc bám theo mục tiêu tăng trưởng gấp đôi là một thách thức không nhỏ. Anh gửi lời chúc mừng đến toàn bộ phận với kỳ vọng sẽ tiếp tục có những mục tiêu OKR leng keng hơn nữa.

Sơn Trà

Ý kiến

()