Chúng ta

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng thăm, chúc Tết FPT

Thứ ba, 8/2/2022 | 13:38 GMT+7

Sáng nay (8/2), Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đã đến thăm, chúc Tết các em nhỏ tại trường Hy vọng cũng như trao đổi, trò chuyện với đại diện FPT tại trụ sở F-Complex.

Trực tiếp thăm hỏi và lì xì năm mới đến các em nhỏ, Bí thư Thành uỷ gửi lời động viên, chúc các em luôn mạnh khoẻ, cố gắng học tập, đạt nhiều thành tích tại ngôi trường mới.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Quảng, FPT là một trong những đơn vị đầu tiên đoàn đến thăm và chúc Tết đầu xuân, khẳng định vai trò cũng như sự quan tâm sát sao của thành phố đối với đơn vị. Đặc biệt, lãnh đạo Thành uỷ còn rất ấn tượng khi năm nay FPT có thêm ngôi trường Hy vọng (Hope School) đặt tại Đà Nẵng. Ngôi trường với tên gọi ý nghĩa, là nghĩa cử cao đẹp của FPT trước ảnh hưởng của đại dịch Covid.

1-6358-1644297396.jpg

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng mừng tuổi cho các em nhỏ tại trường Hy vọng.

“Hậu quả của dịnh bệnh để lại rất lớn, nhiều gia đình mất người thân, các cháu mất cha, mất mẹ. Trường Hy vọng là ý tưởng rất nhân văn nhưng vô cùng khó khăn của Chủ tịch Trương Gia Bình khi quyết định nhận nuôi các cháu và chọn Đà Nẵng để thực hiện việc này. Đà Nẵng hết sức ủng hộ ý tưởng cũng như dự án này của Chủ tịch FPT. Thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan một cách sớm nhất để sớm hoàn thiện các thủ tục, tiếp nhận các cháu”.

Trong buổi làm việc với đại diện FPT, lãnh đạo thành phố còn đánh giá cao kết quả hoạt động của Tập đoàn trên phạm vi toàn quốc và ngay tại Đà Nẵng. Đặc biệt, trong năm 2021 vừa qua, ngoài những ấn tượng trong tăng trưởng kinh doanh, Bí thư Nguyễn Văn Quảng còn đánh giá cao sự đồng hành của FPT cùng chính phủ, địa phương trong công tác phòng chống dịch. Với khía cạnh chính là ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch, chuyển đổi số giúp nhiều địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh trong đó có Đà Nẵng.

“Chúng tôi tin tưởng rằng với bước đi có chiều sâu, tầm nhìn và luôn đồng hành gắn bó với các vấn đề của xã hội, của đất nước, FPT sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho quá trình chuyển đổi số quốc gia”, ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

5-4932-1644297396.jpg

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa gửi lời cám ơn chuyến thăm nhân dịp đầu năm mới của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Tiếp đón đoàn lãnh đạo thành phố, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa gửi lời cám ơn cũng như lời chúc năm mới với nhiều thành công, bứt phá mạnh mẽ của TP Đà Nẵng. Theo anh, FPT hiện có hơn 11.000 học sinh, sinh viên theo học các cơ sở đào tạo giáo dục tại Đà Nẵng; có hơn 4.000 kỹ sư phần mềm đang làm việc và đang hướng đến 10.000 nhân sự công nghệ vào năm 2025. Với mục tiêu này, FPT đang xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm thu hút nhân tài, thúc đẩy phát triển, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều lĩnh vực cốt lõi khác.

Chia sẻ tại buổi làm việc, anh Khoa cho rằng, trường Hy vọng là quyết định không dễ dàng nhưng với quyết tâm, trách nhiệm và sự đồng cảm đã thúc đẩy Tập đoàn hiện thực hoá mong muốn chung tay nuôi dạy các em nhỏ mất cha, mẹ trong đại dịch. Đặc biệt, việc lựa chọn Đà Nẵng để xây dựng ngôi trường là một lựa chọn hàng đầu, khi nơi đây luôn có tình thương, con người thân thiện và sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của thành phố.

13-5220-1644297396.jpg

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa; Tổng Giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh; Chủ tịch kiêm TGĐ Synnex FPT Lê Vĩnh Thành cùng đại diện các đơn vị thành viên tiếp đón đoàn lãnh đạo Thành uỷ, UBND, HĐND thành phố Đà Nẵng thăm, chúc Tết.

Tổng Giám đốc FPT cam kết, 2022 sẽ là năm Tập đoàn làm tốt hơn nữa, tạo ra nhiều giá trị, hướng đến người dân, cộng đồng theo trục phát triển xã hội số; kinh tế số và chính quyền số. Anh Khoa còn khẳng định điều quan trọng nhất trong năm nay là việc thực hiện những cam kết mà FPT và thành phố đã đặt ra, đưa FPT góp phần vào sự lớn mạnh và phát triển của Đà Nẵng.

Cuối buổi làm việc, đại diện lãnh đạo thành phố còn đi thăm quan toà nhà F-Complex, dành lời hỏi thăm và lì xì năm mới đến những cán bộ, nhân viên FPT Software Đà Nẵng đang làm việc tại toà nhà.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()