Chúng ta

Ban tổ chức ‘chiến đấu hết công suất’ cho hội diễn STCo online

Thứ bảy, 12/9/2020 | 18:48 GMT+7

Để “chạy nước rút” cho đêm diễn STCo online mừng sinh nhật chưa từng có trong lịch sử nhà F, đội ngũ BTC đã và đang làm việc không quản ngày đêm.

Liên lạc với các cán bộ của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT những ngày này vừa thật dễ vừa thật khó. Bởi họ luôn sẵn sàng túc trực 24/24 cho những cuộc điện thoại, những email trao đổi, nhưng cũng cần tập trung hết sức cho công việc, chắt chiu từng chút thời gian để chuẩn bị cho kịp tiến độ hội diễn trực tuyến.

Ngay trước đêm diễn STCo online mừng nhà F tròn 32 tuổi, hôm nay (ngày 12/9), dàn diễn viên, bao gồm cả các lãnh đạo cao cấp nhất là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, cùng đội ngũ tổ chức chỉ có đúng một buổi tổng duyệt. Họ "khớp" một lượt tổng thể tất cả tiết mục, bao gồm hát, vũ đạo, đồng thời kiểm tra kỹ thuật livestream. Tất cả chỉ diễn ra trong hai giờ.

rsz-g1-2814-1599910773.jpg

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa hào hứng tập luyện cho hội diễn 13/9. Ảnh: Minh Anh.

Truyền thống STCo mạnh mẽ, văn hóa phong trào FPT luôn gắn liền với hoạt động offline với vô vàn cảm xúc, sự tương tác và cả những hình ảnh đọng lại. Năm nay, các đơn vị thành viên không diễn trên sân khấu, không có tương tác trực tiếp với khán giả, vì vậy hầu như tất cả trách nhiệm "khuấy động anh em" đổ dồn về Ban Văn hóa - Đoàn thể của tập đoàn với người 'cầm lái' là chị Nông Hương Ly.

"Chúng tôi có khoảng một tháng để triển khai tổng thể chương trình, bởi ban đầu dự định là làm offline như bình thường, nhưng sau đó thay đổi thì mình phải nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch truyền thông cũng như công tác hậu cần cho mọi thứ", chị Ly chia sẻ gấp gáp. Thời gian này, tôi và đồng nghiệp cùng bộ phận luôn hối hả, đi lại như con thoi tại tòa nhà FPT".

Toàn bộ nội dung chương trình là một trải nghiệm rất mới mà chị Hương Ly miêu tả bằng cụm từ “cực kỳ vất vả”. Những năm trước hội diễn đã thành quen, nên kể cả những đầu việc tốn nhiều công sức như chạy hậu cần, lo địa điểm, chuẩn bị cho các tiết mục… cũng đều không làm khó được chị và các đồng nghiệp.

“Chuẩn bị hội diễn offline không tạo áp lực lớn lắm, cứ quen tay mà triển khai. Nhưng khi làm online, mọi thứ đều quá mới mẻ, mình không có kinh nghiệm, nên trong suốt quá trình phải vừa làm vừa sửa, rất vất vả và áp lực cho các bạn, từ triển khai các hoạt động đồng hành cho đến tổ chức hội diễn vào đêm 13/9”, chị Ly bày tỏ.

rsz-g3-7953-1599910773.jpg

Các nghệ sĩ FPT khẩn trương "khớp" chương trình. Ảnh: Minh Anh.

Sinh nhật online đầu tiên của FPT cũng là sinh nhật tập đoàn đầu tiên của Đỗ Minh Anh, cán bộ tổ chức sự kiện Ban Văn hóa Đoàn thể FPT. Nhiệm vụ truyền thông của Minh Anh khá nặng trong bối cảnh sự chú ý của người nhà F chỉ có thể tập hợp được qua các nền tảng trực tuyến.

“Rất nhiều việc và bận bịu”, cô nói. “Mọi thứ đều mới nên cũng còn nhiều bất cập và phải thay đổi liên tục. Không chỉ làm việc của mình mà còn phải làm cả những việc khác ngoài chuyên môn, đi kêu gọi mọi người, đi mượn đồng phục cho anh em diễn viên… Đều là những trải nghiệm mới cả”.

Với Trưởng Ban tổ chức sự kiện 13/9, khi làm online thì khán giả - chính là người FPT cùng người thân của họ - là đối tượng phải được chú trọng, ưu tiên nhất.

“Nội dung chương trình là tối quan trọng, phải làm sao để hướng được đến cán bộ nhân viên”, chị Ly nhận định. “Việc xây dựng kịch bản có sức nặng vô cùng cần thiết để người xem ở lại được lâu với mình, theo dõi mình, dù chương trình chỉ diễn ra một giờ rưỡi thôi”.

Và kịch bản này đã được chính những “cây đa cây đề” của làng STCo FPT - "Sử gia” FPT Lê Đình Lộc, GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng và nhạc sĩ Trương Quý Hải - chấp bút. Hơn nữa, trong lần đầu tiên tụ hội tại đêm diễn online với tư cách diễn viên, các lãnh đạo cấp cao nhất của tập đoàn đều rất thích thú, tập luyện hăng say. Về phần kỹ thuật, Truyền hình FPT là đơn vị đảm nhận và hỗ trợ BTC hết sức nhiệt thành.

rsz-g2-7495-1599910773.jpg

Anh em hậu cần và kỹ thuật hết sức tập trung vì thời gian rất gấp rút. Ảnh: Minh Anh

Để “chốt” được nội dung chương trình vào gần phút chót và chuẩn bị tốt nhất cho hội diễn online, những người đứng sau cánh gà phải “lăn lộn” cả ngày lẫn đêm.

“Đội hậu cần thường xuyên làm việc đến đêm, ngủ vài tiếng sau đó lại dậy làm tiếp vì quả thực không còn lúc nào để chuẩn bị nữa. Diễn viên cũng tập ngày đêm. Các sáng tác STCo mới thì ba anh đều phải viết xuyên đêm để có thể ra được sản phẩm chỉ trong 3 ngày”, chị Ly chia sẻ.

Vất vả là vậy, nhưng đúng với tinh thần không khuất phục của người FPT, Minh Anh cho biết cô vượt qua khá nhanh áp lực, và rất hy vọng những thay đổi sẽ giúp chương trình hấp dẫn, đáng mong chờ hơn nữa. “Mình mong những công sức này sẽ kéo khán giả lại trước màn hình theo dõi nhiều hơn”.

Đó cũng là điều mà chị Nông Hương Ly trông đợi ở đêm diễn online 13/9. “Thật sự chỉ mong muốn khán giả sẽ đón nhận và theo dõi nhiều, hưởng ứng nhiều, đáp lại tình cảm và công sức của anh em diễn viên, kỹ thuật, hậu cần”, chị Ly nói. Gác lại cuộc trò chuyện, chị lại tất bật cùng các “chiến hữu” tập trung chuẩn bị cho chương trình, khi thành quả của họ cùng toàn bộ đội ngũ tổ chức được”lên sóng”. 

Hoa Hạ

Hội diễn STCo online với chủ đề “Chung một dòng sông” sẽ lên sóng lúc 20h ngày 13/9. Đêm diễn online lần đầu tiên trong lịch sử quy tụ dàn lãnh đạo cao cấp nhất tập đoàn cùng các nghệ sĩ tên tuổi của nhà F. 

Trong vở nhạc kịch có một không hai này, FPT là một dòng sông. Chuyển từ thời bình sang thời chiến chống dịch, con đập 10 Chuyển được xây nên với mong muốn tặng cho con sông thêm nhiều giá trị. Thế nhưng, nó lại có nguy cơ ngăn dòng nước chảy êm ả khi khiến cho con sông xuất hiện những chia cắt, nghi ngờ. Thượng Lưu và Hạ Lưu vì vậy phải tìm đến nhau để giải quyết những nghi ngờ đó, để dòng nước lại hòa vào nhau, cùng chảy ra biển lớn.

Người FPT và gia đình có thể xem phần tài năng của lãnh đạo và đồng nghiệp nhà F trên 3 nền tảng gồm: Workplace - trên group Chungta News hoặc MyFPT; Truyền hình FPT - Kênh 913 và FPT Play - Kênh 913.

Ý kiến

()