Chúng ta

Bản tin hình của Ban truyền thông giành giải Vàng Sáng tạo FTEL

Thứ ba, 11/5/2021 | 15:57 GMT+7

Vượt các đồng nghiệp khối kỹ thuật - công nghệ, Sáng tạo Bản tin hình Format mới của Ban Truyền thông bất ngờ giành giải Vàng Sáng tạo FTEL số đầu tiên.

Sáng ngày 11/5, vòng chấm thi tháng 4 của chương trình Sáng tạo FTEL 2021 đã diễn ra tại đầu cầu Hà Nội và TP HCM. Các tác giả/nhóm tác giả sẽ có 10 phút trình bày về sản phẩm và 10 phút hỏi - đáp cùng hội đồng thẩm định.

Nhóm trình bày đầu tiên là tác giả Lương Đức Nam đến từ Trung tâm điều hành mạng (NOC) với sản phẩm Hệ thống giám sát tài sản online tự động. Theo anh Nam, nhóm đồng nghiệp dành 6 - 8 tháng xây dựng và phát triển sản phẩm này, với mục tiêu tối ưu, tự động hóa quy trình giám sát tài sản của đơn vị. Sáng tạo xuất phát từ thực tế quy trình thực hiện giám sát tài sản của NOC gặp nhiều khó khăn do số lượng lớn, phương pháp thống kê thủ công dẫn tới kết quả không chính xác hoàn toàn. FAF, ISC, FTQ… là các đơn vị cùng tham gia xây dựng sản phẩm này.

Về kết quả thực hiện, sau khi sáng tạo đi vào thực tế, việc báo cáo tình trạng vật tư đang sử dụng được tự động hóa, thời gian nghiệm thu trước đây từ 3 - 7 ngày giảm xuống còn 1 - 2 giờ, 100% thiết bị được giám sát dưới hệ thống.

33-6638-1620723328.jpg

Toàn cảnh buổi chấm thi Sáng tạo FTEL 2021.

“Tính chính xác” là cụm từ được hội đồng thẩm định quan tâm trong phần hỏi – đáp với tác giả của sản phẩm này. Giám đốc Công nghệ Trần Thanh Hải và Trưởng Ban Chất lượng Bùi Hồng Yến nhận xét sản phẩm cần cải thiện phần đưa ra kết quả thực tế để khẳng định tính hiệu quả hơn nữa. Trước câu hỏi về việc kiểm tra độ chuẩn xác của hội đồng thẩm định, anh Lương Đức Nam chia sẻ các CBNV của các đơn vị liên quan có thể truy cập vào hệ thống để kiểm tra trực tiếp.

Sáng tạo tiếp theo “lên sàn đấu” là sản phẩm Process Management Systems (PMS) đến từ nhóm tác giả Huỳnh Văn Tân và Nguyễn Anh Tuấn đến từ Trung tâm Đảm bảo dịch vụ (SCC). Sáng tạo này đến từ thực tế SCC phải vận hành nhiều hệ thống như hệ thống IPTV, Core IP, đài trạm PMB… Trong khi đó, SCC có 83 quy trình, hướng dẫn công việc, mỗi lần có sự thay đổi, đơn vị phải thông báo và truyền thông cho toàn bộ thành viên. Sáng tạo PMS giúp tự động hóa, số hóa 100% quá trình quản lý và thao tác nhân sự (bao gồm 100% quy trình nghiệp vụ xử lý sự cố), tự động và bán tự động các thao tác xử lý của SCC.

Tiếp đến là sản phẩm Quick Wi-Fi Measurement đến từ anh Lưu Quang Chương - Ban Chất lượng (FTQ). Là một thiết bị đo kiểm, Quick Wi-Fi Measurement được sử dụng để đánh giá, xác nhận chất lượng dịch vụ Wi-Fi. Điểm đặc biệt của thiết bị là sau khoảng 7 phút cho ra ngay kết quả một cách dễ hiểu với mọi đối tượng liên quan (nhân viên đảm bảo chất lượng, nhân viên bán hàng, khách hàng). Trong khoảng 2 tháng thử nghiệm, đánh giá của khách hàng khớp với kết quả đo kiểm của Ban Chất lượng đến 90%. Đây cũng được kỳ vọng là công cụ thể hiện sự vượt trội của FPT Telecom so với các đối thủ, bởi các công ty viên thông khác hiện đều chưa có sản phẩm tương tự.

22-2766-1620723328.jpg

Tác giả Lưu Quang Chương - Ban Chất lượng (FTQ).

Theo anh Lưu Quang Chương, nhóm tác giả đã dành nhiều thời gian để thử nghiệm sản phẩm này, đặc biệt còn thử nghiệm ngay cả trong nhà vệ sinh, để cho ra được kết quả đúng nhất trong bất cứ trường hợp nào. Khi nhận câu hỏi về tính hiệu quả đối với FPT Telecom từ CTO FPT Vũ Anh Tú, đại diện nhóm khẳng định sản phẩm này giúp tăng tính hiệu quả trong đo lường, tối ưu năng suất lao động, giúp đưa ra con số chính xác trong các số liệu báo cáo.

Sản phẩm đến từ khối đảm bảo mang tên Bản tin hình Format mới của tác giả Trần Trung Hiếu và Nguyễn Thế Huynh - Ban Truyền thông - là sáng tạo thứ 4 trong buổi thi.

Trong hai số đầu tiên đã lên sóng, bản tin hình format mới được xây dựng theo phong cách cổ xưa, với hệ thống các nhân vật đều xuất hiện trong truyện cổ tích Việt như Tấm, Cám, hay nhân vật trong các tác phẩm văn học như Kiều, Thị Nở, Mị, chị Dậu, Lão Hạc, Ông Giáo…

Theo tác giả Nguyễn Thế Huynh, dự kiến trong bản tin các tháng tới sẽ có nhiều nhân vật độc đáo hơn nữa xuất hiện, báo hiệu tạo nên “vũ trụ nhân vật” đặc biệt. Các nhân vật sẽ cùng nhau truyền tải những thông tin mới, thông điệp ý nghĩa xoay quanh nhà “Cáo”, gửi gắm tới hàng ngàn độc giả.

1-9730-1620723328.jpg

Bộ đôi tác giả Trần Trung Hiếu và Nguyễn Thế Huynh - Ban Truyền thông.

Tác giả Trần Trung Hiếu chia sẻ, anh cùng đồng nghiệp đã đưa ra ý tưởng bản tin format mới vì lí do muốn đem tới cho người nhà “Cáo” cách tiếp cận thông tin mới mẻ, không nhàm chán và “không thể lẫn lộn” với bất cứ bản tin nào khác. Trong buổi chấm thi, hội đồng thẩm định khá bất ngờ trước hiệu quả mà bản tin hình format mới đem lại: thu hút 13.000 lượt xem sau 3 tuần lên sóng trên kênh FoxNews, gấp 10 lần số lượng xem của một bản tin thông thường, lượt tương tác khác như bình luận, chia sẻ đều tăng gấp ba.

Akabot - Giám sát chấm điểm CSAT đến từ nhóm tác giả đến từ Trung tâm chăm sóc khách hàng là sáng tạo trình bày thứ 5. Mục đích của việc áp dụng Akabot là kiểm soát 100% cách hợp đồng ghi nhận điểm CSAT, trưởng nhóm tiết kiệm được thời gian kiểm soát để tập trung làm những công việc khác: kiểm soát ghi âm nâng cao chất lượng cuộc gọi, Tool công cụ, ... và đảm bảo tính chính xác: Nâng cao tính hiệu quả của công việc chăm sóc Happy Call. Mục tiêu của việc giám sát chấm điểm CSAT áp dụng Akabot là tiết kiệm số tiền lớn lên đến 2 tỷ đồng/năm và tăng số lượng hợp đồng kiểm soát/ngày.

Kết quả, Sáng tạo Bản tin hình Format mới (Tác giả Trần Trung Hiếu, Nguyễn Thế Huynh - Ban Truyền thông) đạt giải Vàng Sáng tạo FTEL 2021 số đầu tiên.

Các giải còn lại gồm: Giám sát tài sản Online tự động (Tác giả Lương Đức Nam – Trung tâm Điều hành mạng) đạt giải Bạc; Sáng tạo Quick Wi-Fi Measurement (Tác giả Lưu Quang Chương – Ban Chất lượng) và sáng tạo Process Management System (Tác giả Huỳnh Văn Tân, Nguyễn Anh Tuấn – Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ) cùng đạt giải Đồng.

Anh Nguyễn Công Toản - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, thành viên hội đồng thẩm định đánh giá các sáng tạo đều có chất lượng đồng đều. Theo anh Toản, truyền thống sáng tạo của các khối công nghệ, kỹ thuật lâu nay vẫn chiếm đa số, do đó anh đặc biệt ấn tượng với bản tin hình Format mới của nhóm tác giả Trần Trung Hiếu, Nguyễn Thế Huynh.

Trong khi đó, Giám đốc Công nghệ FPT Telecom kiêm Trưởng BTC chương trình Sáng tạo FTEL 2021 - anh Trần Thanh Hải nhận xét các sáng tạo đều nổi bật, tuy nhiên cần hội đồng thẩm định góp ý nhiều điểm để tiến xa hơn nữa.

>> ‘Thương vụ với Base chính là cú hích cho các start-up tại FPT’ 

Foxnews

Ý kiến

()