Chúng ta
Thứ bảy, 21/1/2023 | 19:04 GMT+7

Hạnh phúc từ phúc lợi của FPT: Tết về bên nhà mới, ‘xế’ sang

<span>Phúc lợi đặc biệt "mua nhà, sắm ô tô" của FPT làm ‘nức lòng’ người F. Một mùa Tết đong đầy và hạnh phúc hơn khi gia đình cùng ăn bữa cơm tất niên trong ngôi nhà mới, lần đầu lái ô tô dạo chợ Tết trong niềm hân hoan.</span>

Hạnh phúc từ phúc lợi của FPT: Tết về bên nhà mới, ‘xế’ sang

Phúc lợi đặc biệt "mua nhà, sắm ô tô" của FPT làm ‘nức lòng’ người F. Một mùa Tết đong đầy và hạnh phúc hơn khi gia đình cùng ăn bữa cơm tất niên trong ngôi nhà mới, lần đầu lái ô tô dạo chợ Tết trong niềm hân hoan.

FPT Software, FPT Retail, FPT IS đang thực hiện chính sách hỗ trợ nhân viên vay tiền và lãi vay khi mua nhà, ô tô. Năm nay, nhiều người F lần đầu đón Tết trong ngôi nhà mới mà mình đứng tên, lần đầu lái ô tô về quê ăn Tết cùng gia đình. 

Năm đầu tiên có nhà riêng, cũng là năm đầu tiên Giả Thanh Tuyến và Nguyễn Thị Trâm (cùng làm việc tại FPT Software) về chung một nhà, hạnh phúc nhân đôi, niềm vui thêm trọn vẹn. Ngày 23 tháng Chạp, vợ chồng anh Tuyến chị Trâm tất bật chuẩn bị mâm cúng ông Táo trong ngôi nhà mới.

Những ngày tết, cả 2 cùng đi chợ, vào bếp để tự tay nấu nướng, chọn từng bông hoa, từng loại trái cây để bày biện mâm cúng tất niên và mời hàng xóm - đều là đồng nghiệp FPT đến chung vui. “Năm đầu có nhà nên cũng nhiều bỡ ngỡ, mâm cúng cũng thiếu trước hụt sau, nhưng vui và rất hạnh phúc”, anh Tuyến hào hứng kể.

Có nhà, Tết cũng rộn ràng hơn. “Đóng đô” ở khu vực FPT City nên hàng xóm xung quanh đều là đồng nghiệp FPT, cứ chiều về là lại được mời tiệc tất niên, nói cười rôm rả, tay bắt mặt mừng.

Nhớ lại lúc còn tìm hiểu Trâm, anh hay nghĩ “Chẳng lẽ cưới vợ về phải ở nhà thuê miết!”. Thế là anh làm hồ sơ theo chính sách mua nhà FPT Plaza vào năm 2019. Tháng 4/2022, anh nhận nhà. Cặp đôi dành hẳn 3 tháng để vun vén tổ ấm mới. Mọi góc nhỏ trong nhà đều chứa đầy sự yêu thương, mong cầu hạnh phúc vẹn toàn khi cả hai chính thức nên vợ thành chồng vào tháng 7/2022.

Còn Nguyễn Quốc Nhật (Hệ thống Nhà thuốc Long Châu, FPT Retail) tất bật ngược xuôi sắm sửa cho nhà mới, trang hoàng nhà cửa để kịp đón Tết. Năm nay, anh Nhật bận rộn hơn khi vừa chuyển xuống nhà đất tại quận Bình Tân sau nhiều năm ở chung cư khu vực quận 5.

Dọn dẹp gọn gàng mọi ngóc ngách, tự tay chọn từng đồ dùng trong nhà, anh Nhật lên ý tưởng rồi trang trí ngôi nhà của mình “tươi trẻ” nhất để đón Tết. “Tết này mệt hơn vì chuyển nhà mới nhưng cũng thích thú hơn vì được ở nhà mới”, anh Nhật cười nói.

Anh Nhật nhớ lại những ngày còn ở chung cư, nhìn bố mẹ di chuyển khó khăn. Thế là anh ấp ủ chuyện mua nhà đất suốt 2 năm qua. Đến khoảng tháng 8/2022, anh Nhật tay cầm chìa khóa nhà mới, tay dắt bố mẹ đến xem nhà trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

“An cư lạc nghiệp”, anh Nhật vừa ngắm ngôi nhà mà mình tự tay chọn từng món đồ, mua từng chậu hoa trưng tết, vừa nói. “Thấy tên mình nằm trong danh sách hỗ trợ mua nhà trả góp của công ty đã rất hạnh phúc. Có nhà khang trang, ổn định việc gia đình, chữ hiếu cũng vẹn tròn một chút, tôi an tâm tập trung vào công việc nhiều hơn”, anh Nhật tâm sự.

Hay Nguyễn Quang Hưng (FPT IS) vẫn tự mỉm cười mỗi khi nghĩ đến căn chung cư rộng 86 m2 tại quận 7 (TP HCM) mà anh vừa nhận hồi đầu tháng 1. Thế là một cái Tết hạnh phúc “ùa” vào trong ngôi nhà mới của Hưng.

Theo dự tính của anh, phải mất từ 2 - 5 năm, anh mới dám nghĩ đến việc mua nhà trả góp. Nhưng khi biết chính sách hỗ trợ “an cư lạc nghiệp” của công ty, anh quyết “mua nhà ngay và luôn”. May mắn khi hồ sơ được duyệt, lại nhận nhà trước thềm năm mới, vợ chồng còn chuẩn bị đón thành viên mới vào tháng 2, anh tự thấy một năm qua quá đủ đầy và hạnh phúc.

Học bằng lái ô tô từ lâu nhưng Trần Thị Quỳnh (FPT Long Châu, FPT Retail) vẫn không nghĩ đến chuyện mua xe. Mãi khi thấy chính sách hỗ trợ của công ty với lãi suất ưu đãi gần như 0%, chị Quỳnh lập tức đăng ký.

Về nhà đón Tết cùng bố mẹ, chị mang theo quà lớn là chiếc ô tô vừa “tậu”. Mỗi sáng, con gái chở mẹ đi chợ mua sắm tết, tối “đèo” bố mẹ ngắm chợ hoa. “Mỗi độ Tết, trời thì lạnh, bố vẫn giữ thói quen chạy xe đi chợ cây cảnh cách nhà tầm 20km nên rất cực. Mơ ước duy nhất của tôi là có xe để chở bố mẹ mua sắm Tết”, chị Quỳnh trầm ngâm chia sẻ.

Cuối tuần, chị chở bố đi mua hoa tết để trang trí nhà cửa. Chị Quỳnh nhận ra, khi thấy con gái trở thành “tài xế” cho mình, bố vui ra mặt, cười tít mắt. Bố mẹ đi đâu cần thiết, chị cũng bảo để chị chở đi, một phần vì sợ thời tiết lạnh, phần khác vì muốn bố mẹ vui trong mọi khoảnh khắc.

Đặc thù công việc của chị Quỳnh phải thường công tác ở các tỉnh miền Bắc, mỗi lần chờ xe khách hay đi xa đều phải chuyển nhiều chuyến, mất rất nhiều thời gian. Thêm vào đó, Sở Y tế cũng thanh tra đột xuất chuỗi nhà thuốc Long Châu nên việc có xe riêng giúp chị Quỳnh chủ động đi mà không sợ trễ việc.

Khoảnh khắc nhận chiếc ô tô "chính chủ" đầu tiên trong đời vào đầu năm 2023 trở thành kỷ niệm khó quên trong Trịnh Khánh Tùng (FPT IS). Trước đó, anh Tùng cũng tiết kiệm được khoản tiền và dự định tầm 3 năm sẽ đủ để mua xe. Nhưng khi được duyệt trong chính sách hỗ trợ của FPT IS, anh vỡ òa hạnh phúc vì những ghi nhận của công ty với mình nhiều hơn cả khoản hỗ trợ nhận được.

“Có xe, gia đình có thể về quê nội, ghé thăm ngoại thường xuyên hơn, chúc tết ông bà 2 bên, thi thoảng cùng đi dã ngoại cuối tuần… Tết năm nay, chúng tôi không phải thuê xe để về quê nữa”, anh Tùng hào hứng.

Hoàn tất hồ sơ mua xe theo phúc lợi của nhà Hệ thống, Nghiêm Thuỳ Linh phấn khích và tự hào khi tên mình được duyệt. Chị Linh biết rằng, để phê duyệt thì điều kiện không dễ. Điều này còn thể hiện sự ghi nhận của công ty với những nỗ lực của Thùy Linh trong công việc.

Những lần về quê ăn tết trước đó, gia đình chị Linh vừa phải tay xách nách mang hành lý, vừa có 2 con nhỏ, đi tàu xe cũng vật vã hơn nhiều. “Có ô tô thì tiện hơn rất nhiều, năm nay gia đình khỏe hơn nhiều khi có thể chủ động ngày giờ, đồ đạc, quà cáp để gọn vào cốp xe là được”, chị Linh chia sẻ.

Năm nay, nhiều người F và gia đình đón tết đong đầy và hạnh phúc hơn từ phúc lợi của công ty. FPT tạo nên một chính sách “hiếm có khó tìm”, khiến người FPT quyết “một lòng một dạ” với công ty.

Cùng làm ở FPT Software, Nguyễn Thị Quỳnh Hằng và Nguyễn Hoàng Tùng quyết định đăng ký mua nhà vào năm 2019 khi công ty có chính sách để 2 vợ chồng có nơi an cư lạc nghiệp. Ổn định tài chính sau khi hoàn tất các khoản mua nhà, tháng 3/2022, cả 2 quyết định “tậu” ô tô theo chính sách hỗ trợ của FPT Software. Cùng tháng 3, anh chị đón tin vui khi căn hộ FPT Plaza 2 được bàn giao và có thể vào ở.

“Năm nay là năm chúng tôi có cái Tết đủ đầy nhất, vừa có xe đi thăm nội ngoại, đi chơi tết, vừa có nhà mới ở FPT Plaza 2. Hạnh phúc khi có mái ấm để an cư, có xe, vợ chồng cùng đi làm mỗi sáng, cùng về với nhau mỗi chiều”, anh Tùng mỉm cười tự hào.

Chiều 28 Âm lịch, vợ chồng cùng dọn mâm cúng tất niên trong căn nhà mới. Ngôi nhà sáng rực ánh đèn và trong mắt anh chị cũng sáng rực niềm tin vào một năm mới an lành, hạnh phúc.

Đa phần, nhân viên FPT đều cho rằng, phúc lợi đột phá này sẽ là động lực để họ phấn đấu cũng như yên tâm công tác và chọn gắn bó lâu dài với công ty. Rộng hơn, người F đều mong chính sách sẽ mở rộng đến nhiều cán bộ nhân viên. “Dù có hay không có chính sách ưu đãi, tôi cũng muốn gắn bó thật lâu ở công ty chứ không định đi đâu cả”, chị Trần Thị Quỳnh tâm sự.

Còn Nghiêm Thùy Linh nhìn nhận: “Xưa nay các chế độ cũng như chính sách ưu đãi cho người F luôn rất tốt, như chế độ nghỉ sinh hay bảo hiện FPT Care… Nay công ty còn có thêm chính sách hỗ trợ lãi vay khi mua nhà, mua ô tô thì quả thực là một chính sách đột phá và quá hấp dẫn”.

Năm mới, người F sẽ cùng tiến lên để đưa “đại gia đình FPT” vững mạnh trong từng bước tiến, góp sức cho công ty là góp sức cho xã hội, góp sức cho gia đình nhỏ của mình sớm được “an cư lạc nghiệp”.

“Bộ ba” FPT Software, FPT Retail, FPT IS trên đường đua “mua nhà, tậu xe” cho nhân viên

FPT IS đã ban hành chính sách “Hỗ trợ vay tiền và lãi vay mua nhà, mua xe ô tô” dành cho cán bộ Công nghệ với khoản hỗ trợ lãi vay tối đa 100.000.000 đồng/năm trong thời gian tối đa 60 tháng kèm các tiêu chí theo quy định. Cựu Chủ tịch FPT IS - Dương Dũng Triều chia sẻ: “Các chuyên gia công nghệ cũng như CBNV là tài sản quan trọng nhất của công ty, là động lực của nhà Hệ thống để phát triển trong tương lai. Vì vậy, FPT IS mong muốn hỗ trợ đồng nghiệp trong việc có được ngôi nhà hay chiếc xe mơ ước, từ đó đồng hành lâu dài với công ty”.

FPT Retail cũng công bố chính sách hỗ trợ lãi suất mua nhà, mua xe cho CBNV cấp quản lý với tổng ngân sách lên đến 1 triệu USD. Qua đó, FPT Retail muốn nhắn nhủ, khi công ty phát triển mạnh mẽ, chắc chắn sẽ mở rộng nhiều mảng mới với nhiều bộ phận mới được thành lập. Dù CBNV cấp nào, chỉ cần nỗ lực hết mình để đóng góp vào sự phát triển chung, công ty cũng sẽ cố gắng mang đến nhiều chính sách, quyền lợi tốt hơn nữa.

Còn với FPT Software, chính sách "an cư lạc nghiệp” được triển khai từ năm 2019 với mong muốn ghi nhận đóng góp của nhân viên trong sự phát triển công ty và tạo động lực để người F gắn bó lâu dài, tập trung phát triển công việc.

Viết Chung - Thanh Dung

Ý kiến

()
 
Tags: