Chúng ta

Anh Vũ Anh Tú là PTGĐ FPT Telecom

Thứ hai, 22/2/2016 | 08:05 GMT+7

Người được mệnh danh "Tiến sĩ Cisco" vừa được bổ nhiệm làm PTGĐ Viễn thông FPT phụ trách khối Kỹ thuật - Công nghệ.

Theo quyết định do Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà ký, Giám đốc Công nghệ (CTO) sẽ đảm nhận vị trí PTGĐ FPT Telecom trong thời gian bổ nhiệm 3 năm, từ 1/2 đến 31/1/2019.

Tân PTGĐ Viễn thông FPT sẽ chỉ đạo và phụ trách hoạt động Kỹ thuật - Công nghệ công ty, đồng thời trực tiếp quản lý: Trung tâm Điều hành mạng (NOC), Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Bắc, Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam, Trung tâm Hệ thống thông tin, Ban Quản lý và phát triển đường trục; và Phòng An ninh thông tin.

“Cảm giác rất phấn khích khi nhận được quyết định và tôi muốn bắt tay ngay vào các nhiệm vụ mới”, anh Tú chia sẻ. Theo anh, trong những năm qua, FPT Telecom đã thay đổi đáng kể hạ tầng để tạo ra một mạng lưới viễn thông bền vững và ổn định trong tương lai 5 năm tới.

Năm 2016, FPT Telecom sẽ tập trung vào ứng dụng các công nghệ Analytics (Phân tích dữ liệu) để nâng cao năng lực kinh doanh, chất lượng dịch vụ và hiểu biết khách hàng tốt hơn.

IMG-3837.jpg

Tân PTGĐ FPT Telecom là chuyên gia công nghệ cấp 5 của tập đoàn.

“2016 cũng là năm đội ngũ kỹ thuật sẽ tập trung phát triển theo chiều sâu. FPT Telecom dự kiến bổ sung 10 chuyên gia level 4-5 trong lĩnh vực Internet để đẩy mạnh các dịch vụ mới. Cùng với đó, công ty sẽ tìm kiếm, lựa chọn những cán bộ tốt nhất bổ sung vào Ban giám đốc các chi nhánh để quản lý mảng Công nghệ - kỹ thuật”.

Tân PTGĐ FPT Telecom sinh năm 1978 và gia nhập FPT ngay sau khi tốt nghiệp Khoa CNTT, Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2001. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh Vũ Anh Tú đã xây dựng phần mềm gõ tiếng Việt trên nền tảng hệ điều hành di động Windows CE trên PDA điện thoại cá nhân, ứng dụng cho phóng viên Thông tấn xã Việt Nam.

Trong nhiều năm làm việc, kinh nghiệm về mạng và lập trình của anh được phát huy mạnh mẽ trong việc triển khai hệ thống mạng viễn thông, bảo mật cho các ngân hàng lớn, các cơ quan chính phủ - những đối tác lớn của FPT.

Ngoài việc giành các chứng chỉ cao cấp về an ninh thông tin CISSP, anh Tú còn có trong tay chứng chỉ cấp độ cao nhất của Cisco System về mạng - CCIE - thường được gọi là "Tiến sĩ Cisco". Anh hiện một trong bốn cán bộ công nghệ cấp 5 - cấp cao nhất được FPT xếp hạng.

Trước khi là PTGĐ FPT Telecom, anh Tú từng đảm nhiệm nhiều vị trí tại FPT như PGĐ Trung tâm FPT IS INF, Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom, Trưởng Ban CNTT FPT và Giám đốc Công nghệ FPT Telecom.

Với việc bổ nhiệm này, Ban lãnh đạo FPT Telecom hiện gồm: Chủ tịch Chu Thanh Hà, TGĐ Nguyễn Văn Khoa, các PTGĐ: Hoàng Trung Kiên, Chu Hùng Thắng, Nguyễn Hoàng Linh, Vũ Mai Hương và Vũ Anh Tú.

Kết thúc năm 2015, FPT Telecom có 175 chi nhánh, phòng giao dịch tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc; 7 văn phòng tại Campuchia và là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên giành được giấy phép cung cấp dịch vụ tại Myanmar. Tổng nhân sự hơn 14.000 người, kể cả các đối tác kỹ thuật.

>> Người thân Top 50 FPT Telecom rơi nước mắt khi được tri ân

Nguyên Văn

Ý kiến

()