Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: ‘iKhiến là niềm vui trong những ngày dịch bệnh’

Thứ hai, 9/8/2021 | 15:09 GMT+7

Chủ tịch FPT bày tỏ niềm vui khi sáng kiến vẫn “nở rộ” bất chấp dịch bệnh. Trong khi đó, giải Vàng iKhiến số 5 tiếp tục thuộc về FPT Software và FPT Telecom.

Tại chung khảo iKhiến số 5 cuối tháng 7 vừa qua, 7 sáng kiến đến từ 5 công ty thành viên có màn tranh tài “chất lượng”. Các giải thưởng cao nhất đã được BTC công bố tại giao ban Tập đoàn sáng nay (9/8). 

Theo đó, hai sản phẩm In chứng từ thuế từ phần mềm quản lý nhân sự People Soft (FPT Software) và Quầy công nghệ (FPT Telecom) đồng giải VàngGiải Bạc gọi tên game GST Heroes (FPT Software) và Tool chuẩn hoá phát triển sản phẩm Made By (FPT IS). Giải Đồng thuộc về Social Direct Routing for MNP on Core VoIP (FPT Telecom), Mô hình dịch vụ sinh viên 1 cửa (FPT Education) và Tối ưu stock-out tại Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu (FPT Retail).

kq5-1172-1628483063.jpg

Kết quả chung khảo số 5.

In chứng từ thuế từ phần mềm quản lý nhân sự People Soft có thể giúp nâng cao năng suất hiệu quả làm việc lên gấp 10 lần và tiết kiệm hơn 500 triệu đồng/năm và giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tiêu biểu cho tinh thần chuyển đổi số. Hội đồng thẩm định khẳng định sản phẩm này có thể được nhân rộng cho toàn ngành dọc Nhân sự của FPT.

Còn Quầy công nghệ được ví như siêu ứng dụng (mega app) nhằm số hóa 8 triệu biên bản giao dịch tại quầy/năm, mang lại lợi ích lớn cho công ty và trải nghiệm số tiện ích cho khách hàng. Sản phẩm ước tính giúp FPT Telecom tiết kiệm tới 11,3 tỷ đồng/năm chi phí cơ sở vật chất và nhân sự, đồng thời tăng năng suất lao động từ 10-15%.

Như vậy, FPT Software vẫn vững ngôi đầu bảng xếp hạng iKhiến 2021 với 4 giải Vàng, 4 giải Bạc và 2 giải Đồng. FPT Telecom ở vị trí thứ 2 với 3 giải Vàng, 4 giải Bạc, 3 giải Đồng. Bảng xếp hạng không có xáo trộn so với chung khảo trước.

bxh5-6343-1628483063.jpg

Bảng xếp hạng iKhiến 2021 sau 5 chung khảo.

Hiện sau 5 số chung khảo và 8 tháng phát động, BTC Sáng kiến FPT 2021 đã nhận được 866 hồ sơ, nhiều hơn lượng hồ sơ của cả mùa iKhiến 2020. “Quá hay”, Chủ tịch nhà F Trương Gia Bình hồ hởi trước kết quả này của chương trình. Anh khẳng định, iKhiến chính là niềm vui trong những ngày dịch bệnh căng thẳng này.

FPT Software vẫn tích cực nhất với 577 hồ sơ sáng kiến và là đơn vị duy nhất thực hiện 2 lần thẩm định mỗi tháng. Synnex FPT vẫn chưa có hồ sơ nào tham dự, đại diện đơn vị cam kết trong quý này sẽ gửi đề xuất sáng kiến về chương trình.

>> FPT Software mời diễn giả kỳ lân công nghệ bật mí về nền tảng dữ liệu

Hoa Hạ

Ý kiến

()