Chúng ta

FPT Software mời diễn giả kỳ lân công nghệ bật mí về nền tảng dữ liệu

Thứ tư, 4/8/2021 | 11:46 GMT+7

Ngày 12/8, đại diện công ty Dremio sẽ tham gia chia sẻ về nền tảng quản lý dữ liệu SQL Lakehouse đầu tiên trên thế giới cùng một số bài toán điển hình tại webinar Solution Forum số 68.

Nhiều doanh nghiệp có hệ sinh thái dữ liệu (data ecosystem) bao gồm cả Data Lake (hồ dữ liệu) và Data Warehouse (kho dữ liệu). Data Lake đóng vai trò chứa toàn bộ dữ liệu gốc, trong khi đó Data Warehouse được sử dụng cho các trường hợp cụ thể như hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI). Kiến trúc này tạo ra quy trình rắc rối và phức tạp khi cần chuyển dữ liệu giữa Data Lake và Data Warehouse. 

Giải pháp của Dremio, một "unicorn startup" (kỳ lân công nghệ - công ty khởi nghiệp đạt mức định giá từ 1 tỷ USD trở lên) trong lĩnh vực Data Anaytics, xóa bỏ nhu cầu về ETL (Extract - Transform - Load, tức trích xuất - biến đổi - tải) truyền thống, kho dữ liệu cũng như cơ sở hạ tầng, các bản sao dữ liệu... Với kiến trúc no-copy (không cần sao chép) của Dremio, các Data Engineer (kỹ sư dữ liệu) và Data Architect (kiến trúc sư dữ liệu( có thể tăng năng suất đáng kể khi không cần phải sao chép dữ liệu vào Data Warehouse hoặc tạo các bản sao khác.

solution-forum.jpg

Diễn giả kỳ lân công nghệ Dremio bàn về quản lý dữ liệu tại Solution Forum 68

Ngoài ra, nền tảng này có khả năng tăng tốc độ truy vấn, cho phép các chuyên gia phân tích dữ liệu và kinh doanh sử dụng dữ liệu trực tiếp thay vì tạo và quản lý trích xuất/nhập báo cáo quản trị thông minh. Trong khi đó, các nhà khoa học dữ liệu (Data Scientist) có thể truy cập dữ liệu trực tiếp thay vì phải xuất dữ liệu sang môi trường cục bộ. 

Thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm các chuyên gia Big Data, Dremio đã gọi vốn vòng series D được 135 triệu USD vào tháng 1 vừa qua, trở thành kỳ lân cung cấp giải pháp Cloud Data Lake cho hàng trăm công ty hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, bán lẻ, sản xuất, giao thông vận tải.

Tại Webinar Solution Forum với chủ đề "Dremio - SQL Lakehouse Platform", diễn giả Harsh Singla, chuyên viên tư vấn khách hàng doanh nghiệp thị trường châu Á - Thái Bình Dương, sẽ giới thiệu về SQL Lakehouse Platform, các dịch vụ và kiến trúc hệ thống điển hình của Dremio cùng một số trường hợp ứng dụng thành công nền tảng này. 

Diễn giả Harsh Singla từng làm việc tại các công ty nổi tiếng như Qubole, LinkedIn và các startup công nghệ. Anh có hơn 10 năm tư vấn các lĩnh vực dữ liệu lớn, dịch vụ đám mây, phân tích dữ liệu cho các khách hàng thuộc dịch vụ F&B (ăn uống), công nghệ Marketing, hàng không... Tại Dremio, anh đóng vai trò là một nhà tư vấn chiến lược phát triển cho các doanh nghiệp tại thị trường APAC về Cloud, Databases, Data Warehouse... 

Phiên thảo luận được điều phối bởi anh Trần Nguyễn Đăng Khoa và anh Nguyễn Đăng Duy (kiến trúc sư giải pháp Ban Giải pháp & Công nghệ (STU), FPT Software), hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích và góc nhìn đa chiều về lĩnh vực phân tích dữ liệu - Data Analytics. 

Chương trình diễn ra vào lúc 15h ngày 12/8 trên nền tảng Microsoft Teams. Các khán giả quan tâm có thể đăng ký tại đây. Hạn chót nhận đăng ký là 18h ngày 10/8.

Ra đời vào năm 2016, hội thảo Solution Forum do Ban Giải pháp & Công nghệ FPT Software tổ chức với mục tiêu cập nhật xu hướng và kiến thức công nghệ, là dịp để cộng đồng gặp gỡ và trao đổi về giải pháp, những bài học, những trở ngại cũng như kinh nghiệm thực chiến.

Chi tiết vui lòng liên hệ PhuongQT@fsoft.com.vn hoặc theo dõi các thông tin khác tại group Workplace Solution Forum

>> ResearchAndMarkets gọi tên FPT đầu tiên trong Top 10 thị trường mới nổi về Data Center

Ý kiến

()